ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไร ความเข้มเท่าไรถึงจะดี?

ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไร ความเข้มเท่าไรถึงจะดี?
ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไร ความเข้มเท่าไรถึงจะดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะแสงแดดประเทศไทยนั้นแรงยิ่งกว่าอะไร แค่ออกแดดไม่ทันไรผิวก็เกือบไหม้แล้ว จึงจำเป็นต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง กับรถยนต์ก็เช่นกัน ที่จำเป็นต้องมี ฟิล์มกรองแสง เพื่อช่วยป้องกันแสงแดดเข้าสู่รถยนต์ และช่วยลดอุณหภูมิความร้อนที่เข้ามาภายในรถนั่นเอง วันนี้ masii เลยได้นำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ การติดฟิล์มรถยนต์ มาฝาก ไปดูกันสิว่า ควรเลือกฟิล์มกรองแสงอย่าง ความเข้มกี่เปอร์เซนต์ถึงจะดี

ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไร ความเข้มเท่าไรถึงจะดี?

ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไร ความเข้มเท่าไรถึงจะดี?

ฟิล์มรถยนต์ หรือ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ นั้นมีคุณสมบัติช่วยลดความร้อน ช่วยกรองแสง และรังสี UV โดยสีและความเข้มของฟิล์มกรองแสงนั้นมีผลต่อคุณสมบัติในการกรองแสงเข้ามาในรถ ดังนั้นเวลาที่เราจะเลือกฟิล์มกรองแสง จะต้องเลือกฟิล์มกรองแสงที่จะช่วยลดรังสีอินฟาเรดแล้วก็แสงสว่างด้วย เพราะถ้าฟิล์มกรองแสงลดพลังงานอินฟาเรดได้เยอะ นั่นแปลว่าจะช่วยลดพลังงานความร้อนได้เยอะเหมือนกันนั่นเอง

ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไร ความเข้มเท่าไรถึงจะดี?

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ 4 ประเภท

โดยทั่วไป ฟิล์มรถยนต์ นั้นสามารถแบ่งเป็นประเภทย่อยๆ ได้อีก 4 ประเภท ดังนี้

1. ฟิล์มปรอท, ฟิล์มเคลือบโลหะ

ฟิล์มปรอท ฟิล์มเคลือบโลหะ หรือฟิล์มลดความร้อน ตัวฟิล์มจะคล้ายกระจกเงา ซึ่งคนข้างนอกจะมองเข้าไปในตัวรถไม่ได้เลยในเวลากลางวัน แต่ถ้าตอนกลางคืนจะสามารถมองเข้าไปได้ ฟิล์มชนิดนี้จะมีคุณภาพในการลดความร้อนตั้งแต่ 35-90% รวมถึงป้องกันรังสีต่างๆ อายุการใช้งานของผิล์มชนิดนี้จะอยู่ที่ 3-7 ปี ส่วนราคาจะอยู่ที่ 2,000-5,000 บาท

2. ฟิล์มอินฟราเรด (Infrared Film)

เป็นฟิล์มที่เคลือบสารเคมีพิเศษเข้าไป เพื่อทำการตัดรังสีอินฟราเรด ซึ่งฟิล์มชนิดนี้เป็นฟิล์มที่สามารถกันความร้อนได้ดีที่สุด แต่ก็เป็นฟิล์มที่มีราคาสูงมากเช่นเดียวกัน

3. ฟิล์มนิรภัย (Safety Film)

เป็นฟิล์มชนิดที่มีความหนาตั้งแต่ 4 MIL ขึ้นไป (1 MIL = 1/1,000 นิ้ว) มีทั้งชนิดลดความร้อน และไม่ลดความร้อน ซึ่งฟิล์มชนิดนี้จะทำการยึดเกาะแผ่นกระจกให้คงรูปมากที่สุด และยังจะช่วยซับแรงจากการกระแทกได้อีกด้วย

4. ฟิล์มใสนาโน

เป็นฟิล์มที่แสงสามารถส่องผ่านได้มากที่สุดถึง 60% แต่ก็เป็นฟิล์มที่ช่วยลดความร้อนได้สูง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาผลิต ซึ่งฟิล์มชนิดนี้ส่วนมากมักจะราคาที่ค่อนข้างสูง

ติดฟิล์มรถยนต์ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไร ความเข้มเท่าไรถึงจะดี?

ติดฟิล์มรถยนต์ กี่เปอร์เซ็นต์ดี

สำหรับ เปอร์เซ็นต์ ที่ใช้เรียกกันนั้น คือ เปอร์เซ็นที่แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ คำว่า 40, 60 ,80  เป็นภาษาที่ใช้เรียกตามระดับความเข้มของฟิล์ม โดยแต่ละยี่ห้อก็จะมีค่ากำหนดที่แตกต่างกันไปตามแต่ละบริษัทฯ จะออกแบบมา ซึ่งพออธิบายได้ง่ายๆ ดังนี้

  • ฟิล์ม 40% คือ ฟิล์มที่มีค่าของแสงส่องผ่านได้ประมาณ 35% ขึ้นไป เช่น ตัวเลขที่ระบุบนเนื้อฟิล์มเช่น APL35N, POP35N, APL45NX, L80BL ฯลฯ
  • ฟิล์ม 60% คือ ฟิล์มเข้มที่มีค่าของแสงส่องผ่านได้ประมาณ  20%  เช่น ANL20N, ARL20C, ARL20BX, L20N, POP20N ฯลฯ
  • ฟิล์ม 80% คือ ฟิล์มเข้มที่สุดที่มีค่าของแสงส่องผ่านได้ประมาณ  5%  เช่น  ARL05C, ANL05N, POP05C, L05 Digital CTX  ฯลฯ

เพราะแสงแดดเมืองไทยนั้นมีความเข้มข้นสูง อีกทั้งยังมีรังสีต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ในการติดฟิล์มรถยนต์ และการเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้น จึงต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง เช่น งบประมาณ คุณภาพ แต่อย่างไรก็ดี ควรเลือกฟิล์มรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถยนต์ รวมไปถึงลักษณะการใช้งาน ที่สำคัญควรคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ มองเห็นถนนหนทางได้ชัดเจนสำหรับคนขับและรถยนต์คันอื่น 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วเกี่ยวกับการติดฟิล์มรถยนต์ และการเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ทางที่ดีควรเลือกฟิล์มรถยนต์ที่มีคุณภาพ และควรเลือกศูนย์ติดฟิล์มรถยนต์ที่ได้รับมาตรฐาน และไม่เพียงแต่ฟิล์มรถยนต์จะจำเป็นกับรถยนต์ของเราแล้ว ก็ยังต้องมี ประกันภัยรถยนต์ ด้วยนะ เพื่อความอุ่นใจในการขับรถนั่นเอง หากใครสนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020