ทำความรู้จัก ” ลาเต้ ” คืออะไร พร้อมแจกสูตรลาเต้เย็น ถูกใจคอกาแฟ

ลาเต้
ทำความรู้จัก " ลาเต้ " คืออะไร พร้อมแจกสูตรลาเต้เย็น ถูกใจคอกาแฟ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ลาเต้ (Latte) เมนูกาแฟที่มีกลิ่นหอม รสกลมกล่อม และสัมผัสนุ่มละมุน กลายเป็นกาแฟแก้วโปรดของหลายๆ คน ซึ่งใครที่ต้องการประหยัดงบค่ากาแฟ หรือดื่มลาเต้รสชาติที่ตนเองชอบโดยเฉพาะ ก็สามารถชงเองได้ที่บ้าน เนื่องจากใช้ส่วนผสมเพียงไม่กี่ชนิด ประหยัดเงิน ที่สำคัญใช้เวลาชงไม่นานก็สามารถดื่มกาแฟ เติมพลังก่อนเริ่มวันใหม่ได้แล้ว ไปดูเรื่องราวที่ทั้งสนุก และได้สาระ ที่ masii นำมาฝากกันได้เลยครับ …

ทำความรู้จัก ” ลาเต้ ” คืออะไร พร้อมแจกสูตรลาเต้เย็น ถูกใจคอกาแฟ

ทำความรู้จัก "ลาเต้" คืออะไร พร้อมแจกสูตรลาเต้เย็น ถูกใจคอกาแฟ

ลาเต้ คืออะไร

ลาเต้ คือ เมนูกาแฟไล่ระดับชั้น โดยชั้นบนสุดเป็นฟองนม โฟมนม และชั้นล่างเป็นเอสเปรสโซ ในอัตราส่วน 1:1:3 เมนูนี้ไม่มีต้นกำเนิดแน่ชัด แต่เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดจากเมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ในช่วงปี 80 ต่อมาในช่วงปลายปี 90 ลาเต้อาร์ตหรือการวาดลวดลายจากฟองนม ก็ได้ถือกำเนิดในเมืองดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ลาเต้เย็น กับ คาปูเย็น ต่างกันยังไง

หากใครที่ไม่ใช่คอกาแฟหรือเป็นนักดื่มกาแฟหน้าใหม่ อาจเกิดความสับสนระหว่างลาเต้กับคาปู หรือคาปูชิโนได้ เนื่องจากมีหน้าตาภายนอกคล้ายกัน เพียงแต่ลาเต้จะใส่นมในปริมาณที่มากกว่า เพื่อลดความเข้มของกาแฟและเพิ่มความนุ่มละมุนให้กับรสชาติ ส่วนคาปูชิโนจะใส่นมและกาแฟในอัตราส่วนเท่าๆ กัน

เอสเปรสโซ กับ ลาเต้ ต่างกันยังไง

เอสเปรสโซเป็นเสมือนพื้นฐานของกาแฟเมนูอื่นๆ เช่นเดียวกับลาเต้ที่จะมีการผสมเอสเปรสโซ 1 ชอต เข้ากับฟองนม เพิ่มความนุ่มละมุน ดื่มง่าย แต่หากใครที่อยากกินกาแฟรสเข้ม 1 ชอต แนะนำให้สั่งเอสเปรสโซแทน

แจก 3 สูตรลาเต้ ส่วนผสมหาง่าย ชงเองได้ที่บ้าน

1. สูตรลาเต้เย็น เพิ่มความสดชื่น

ลาเต้เย็น ส่วนผสม

  • เอสเปรสโซ 50 มิลลิลิตร
  • นมข้นจืด 25 มิลลิลิตร
  • นมสด 25 มิลลิลิตร
  • นมข้นหวาน 35 มิลลิลิตร

วิธีทำลาเต้เย็น

1. ชงกาแฟเอสเปรสโซ จากนั้นผสมกับนมข้นหวานและนมข้นจืด ชงให้เข้ากัน
2. เตรียมน้ำแข็งใส่แก้ว เติมกาแฟที่ชงไว้
3. ตีฟองนมสดจนร้อน จากนั้นเทลงชั้นบนสุด เป็นอันเสร็จสิ้น

2. สูตรลาเต้ร้อน ดื่มง่าย

ลาเต้ร้อน ส่วนผสม

  • เอสเปรสโซ 30 มิลลิลิตร
  • น้ำเชื่อม 1 ช้อนชา
  • นมจืด 10 มิลลิลิตร

วิธีทำลาเต้ร้อน

1. ชงกาแฟเอสเปรสโซเตรียมไว้
2. เติมน้ำเชื่อม 1 ช้อนชา
3. ตีฟองนมจนร้อน จากนั้นเทลงชั้นบนสุด พร้อมเสิร์ฟ

3. ลาเต้ร้อนคาราเมล หวานหอม

ลาเต้ร้อนคาราเมล ส่วนผสม

  • เอสเปรสโซ 30 มิลลิลิตร
  • ไซรัปคาราเมล 1 ช้อนโต๊ะ
  • นมจืด 10 มิลลิลิตร

วิธีทำลาเต้ร้อนคาราเมล

1. ชงกาแฟเอสเปรสโซเตรียมไว้
2. เติมไซรัปคาราเมล
3. ตีฟองนมจนร้อน จากนั้นเทลงชั้นบนสุด
4. ราดไซรัปคาราเมล ถือว่าเสร็จสิ้น พร้อมเสิร์ฟ

เมนูลาเต้กี่แคลอรี

เมนูลาเต้ 1 แก้ว ให้พลังงานสูงถึง 165-190 กิโลแคลอรี นับเป็นเมนูกาแฟที่มีแคลอรีสูงเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้น หากใครที่เป็นคอกาแฟ แต่กำลังอยู่ในช่วงรักษาหุ่นหรือควบคุมน้ำหนัก แนะนำให้ดื่มในปริมาณที่พอดี หรือดื่มเมนูเอสเปรสโซและอเมริกาโนแทน เนื่องจากมีแคลอรีต่ำ

ขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2701749

………………………………………………

ส่วนเจ้าของร้านกาแฟ หรือผู้ที่ทำกิจการร้านกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นช่วงสถานการณ์ไหนๆ จะเป็นช่วงสถานการณ์ปกติ หรือช่วงโควิด-19 ประกันภัยร้านกาแฟ หรือ “ COFFEE 360 แผนประกันภัยร้านกาแฟ ” ที่ตอบโจทย์การทำร้านกาแฟได้อย่างดี อุ่นใจได้ทั้งเจ้าของร้านกาแฟ พนักงาน และลูกค้า โดยมีความคุ้มครองสารพัดความเสี่ยงแบบ 360 องศา เลยครับ

โดยให้ความคุ้มครองในสถานการณ์ที่เกิดความเสียหายจากไฟไหม้ เพลิงไหม้ ภัยธรรมชาติ ภัยที่เกิดจากอากาศยาน หรือความเสียหายที่เกิดจากเครื่องบิน นอกจากนั้นก็ยังให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องกับการทำกาแฟ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ภายใน ร้านกาแฟ

นอกจากนั้นก็ยังคุ้มครองป้ายโฆษณา กระจกร้าน รวมไปถึงความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอีกด้วย ซึ่งในกรณีนี้สามารถสร้างความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า และผู้ที่เข้ามาใช้บริการในร้านกาแฟ เช่น อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย ปวดท้อง อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการร้านกาแฟ จะเปิดร้านกาแฟสด หรือร้านกาแฟแฟรนไชส์ ก็อุ่นใจได้มากขึ้นด้วยความคุ้มค่าของความคุ้มครองทุกความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ และเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันหลายๆ กรณีอีกด้วยครับ

แคปชั่นคาเฟ่ , แคปชั่นร้านกาแฟ , ประกันร้านกาแฟ

เพิ่มเติมความอุ่นใจในการเปิดร้านกาแฟ ด้วยการ ทำ ประกันร้านกาแฟ

นอกจากจะช่วยลดความกังวลกับอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นกับร้านกาแฟของคุณในช่วงที่สถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่หายไป ด้วยการ ทำ ประกันภัยร้านกาแฟ แล้ว ยังอุ่นใจได้ด้วยความคุ้มครองความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติในช่วงหน้าฝนอีกด้วย ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงต่อ ฟ้าผ่า ลมพายุพัดแรง หรือไฟไหม้ และเพลิงไหม้จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ป้ายร้านกาแฟทั้งภายในร้าน และภายนอก กระจกร้าน รวมไปถึงความครอบคลุมความเสียหายต่อเครื่องชงกาแฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นแก่พนักงาน ประกันภัยร้านกาแฟ ก็คุ้มครองอีกด้วย

แคปชั่นคาเฟ่ , แคปชั่นร้านกาแฟ , ประกันร้านกาแฟ

ทำ ประกันภัยร้านกาแฟ วงเงินคุ้มครอง 1.5 ล้านบาท

สำหรับการ ทำ ประกันร้านกาแฟ ในช่วงโควิด-19 สามารถทำได้ ความคุ้มค่าของแผนประกันภัยร้านกาแฟที่มีความคุ้มครองในวงเงิน 1.5 ล้านบาท ด้วยเบี้ยประกันราคา เพียง 3,900 บาท ต่อปี หรือมีค่าเบี้ยประมาณวันละ 10 บาท เท่านั้นเอง มั่นใจ และอุ่นใจ ไปกับคุ้มครองความเสี่ยงภัยทรัพย์สินที่เกิดจากไฟไหม้ และภัยธรรมชาติต่างๆ และสำหรับความคุ้มครองน้ำท่วม สามารถซื้อเพิ่มเติมได้ในราคาเบา ๆ เพียง 200 บาท ต่อทุนประกันภัยหนึ่งแสนบาทเท่านั้น

สนใจสมัคร ประกันภัยร้านกาแฟ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

การทำ ประกันภัยร้านกาแฟ เพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ประกอบกิจการร้านกาแฟ และลูกค้าอีกด้วย ในช่วงที่สถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่หายไป อย่าลืมที่จะรักษามาตรฐานความสะอาดที่ตอบโจทย์ในการรับมือกับโรคระบาดครับ เพื่อความมั่นใจของลูกค้าในการใช้บริการร้านกาแฟของคุณ หากสนใจทำประกันร้านกาแฟเพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์มาสิได้ที่ @masii หรือโทร.02 710 3100 ครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison