ทำความรู้จักสินเชื่อรถแลกเงิน รถแบบไหนกู้ได้บ้าง

ทำความรู้จักสินเชื่อรถแลกเงิน รถแบบไหนกู้ได้บ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อนมาใช้จ่ายในยามจำเป็น นอกจากการกู้เงินกับธนาคารหรือการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว หลายคนคงนึกถึง สินเชื่อรถแลกเงิน กันใช่ไหม แล้วสินเชื่อรถแลกเงินคืออะไร ต้องใช้รถยนต์แบบไหนถึงจะสามารถสมัครสินเชื่อรถแลกเงินได้บ้าง masii มีข้อมูลความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ รถแลกเงิน มาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

รถแลกเงิน คืออะไร

รถแลกเงิน คือ การนำรถยนต์ไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อแลกกับเงินสด โดยไม่ต้องนำรถยนต์คั้นนั้นไปจอดทิ้งไว้ที่บริษัทหรือสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อรถแลกเงิน โดยเป็นสินเชื่อที่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือที่เรียกอีกอย่างว่า การจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์นั่นเองโดยวงเงินที่ผู้กู้จะได้นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินรวมถึงคุณสมบัติของผู้กู้และรถยนต์ที่นำมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยทั่วไปจะคำนวณตามรามคาประเมิน ซึ่งมีตั้งแต่ 70-120%

รถแบบไหน สามารถสมัครสินเชื่อรถแลกเงินได้บ้าง

รถยนต์ที่สามารถนำมาสมัครสินเชื่อรถแลกเงินได้นั้น จะต้องเป็นรถยนต์ที่ปลอดภาระ หรือเป็นรถยนต์ที่ผ่อนค่างวดหมดแล้ว แต่บางสถาบันการเงินก็รับรถยนต์ที่ยังติดไฟแนนซ์หรือยังมีภาระหนี้อยู่ หรือที่เรียกว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั่นเอง โดยทั่วไปรถที่สามารถนำมาแลกเงินสดได้นั้น ได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถบรรทุก รถพ่วง รถจักรยานยนต์ (มอเตอร์ไซค์) ฯลฯ ซึ่งประเภทรถและอายุรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับรถของสถาบันการเงินนั้นๆ

สินเชื่อรถแลกเงิน มีกี่ประเภท

การทำสัญญาสินเชื่อรถแลกเงินนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่ทำสินเชื่อรถแลกเงิน โดยแบ่งได้ดังนี้

1. แบบโอนเล่มทะเบียนรถยนต์ คือ การเปลี่ยนชื่อเจ้าของผู้ครอบครองรถในเล่มทะเบียนไปเป็นชื่อบริษัทที่เราสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน ซึ่งหน้าเล่มทะเบียนก็จะเปลี่ยนจากชื่อผู้กู้ไปเป็นชื่อของบริษัทหรือสถาบันการเงินที่เราทำสัญญา ภายหลังหากปิดสัญญาการกู้สินเชื่อรถแลกเงินแล้ว เล่มทะเบียนรถก็จะถูกโอนมาเป็นของชื่อผู้กู้ดังเดิม

2. แบบไม่โอนเล่มทะเบียนรถยนต์ คือ จะไม่มีการโอนเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองรถไปเป็นชื่อบริษัทหรือสถาบันการเงิน แต่จะเป็นการโอนลอย ซึ่งหมายถึง ผู้กู้ยังคงครองกรรมสิทธิ์รถยนต์ดังเดิม แต่หากวันใดเกิดผิดสัญญาไม่ชำระค่างวดจนเกินกำหนด ทางสถาบันการเงินมีสิทธิ์ยึดรถ ซึ่งทำให้กรรมสิทธิ์และชื่อผู้ครอบครองรถจะเปลี่ยนเป็นของสถาบันการเงินนั้นทันที

ทำความรู้จักสินเชื่อรถแลกเงิน รถแบบไหนกู้ได้บ้าง

คุณสมบัติผู้กู้รถแลกเงิน

• บุคคลสัญชาติไทย อายุตั้ง 20-65 ปี (รวมระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 65 ปี)
• เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ที่ปลอดภาระหนี้ หรือยังไม่ปลอดภาระ
• ในกรณีที่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ผู้ค้ำประกันต้องเป็นคนไทย และมีภูมิลำเนาในประเทศไทย
• เป็นผู้มีอาชีพและมีหลักฐานแสดงรายได้

เอกสารยื่นกู้รถแลกเงิน

– บัตรประจำตัวประชาชน
– สำเนาทะเบียนบ้าน
– เล่มทะเบียนรถตัวจริง
– เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือหนังสือรับรองเงินเดือนจากบริษัท
– สำเนาเดินบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน
– สำเนาบัญชีเงินฝากหน้าแรกที่ต้องการให้โอนเงินกู้เข้าบัญชี
– กรมธรรม์ประกันภัยฉบับจริง

ต้องบอกเลยว่า สินเชื่อรถแลกเงิน นั้นเหมาะกับผู้มีรถยนต์ที่ต้องการกู้เงินด่วน หรือต้องการเงินก้อนมาใช้จ่ายในยามจำเป็น ซึ่งสามารถนำมาขอยื่นกู้ได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถมอเตอร์ไซค์ ไปจนถึงรถบรรทุก ทั้งนี้หากใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อทะเบียนรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สนใจสมัคร สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ สินเชื่อรถยนต์ แนะนำสมัครออนไลน์กับ Masii สะดวกสบาย ง่ายกว่าที่คิด เพียง คลิกที่นี่ ไม่ต้องเปรียบเทียบสินเชื่อรถแลกเงิน ด้วยตัวเองให้ยุ่งยากปวดหัว

นอกจากสินเชื่อรถแลกเงินแล้ว ยังสามารถเลือกสมัคร รีไฟแนนซ์รถ สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด บัตรเครดิต ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโรคมะเร็ง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภัยโดรน ได้อีกด้วย โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 710 3100 รวมถึง LINE: @masii ทีมงานมาสิพร้อมให้คำแนะนำ

banner-blog-car-for-cash-900x141