เปิดวิธีแก้ปัญหาปรับโครงสร้างหนี้ “หากผ่อนรถต่อไม่ไหว“ ต้องทำอย่างไร ไปดู… พร้อมแนะนำ สินเชื่อรถ สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว

เปิดวิธีแก้ปัญหาปรับโครงสร้างหนี้ “หากผ่อนรถต่อไม่ไหว“ ต้องทำอย่างไร ไปดู... พร้อมแนะนำ สินเชื่อรถ สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งยานภาพหนะยอดนิยมในปัจจุบันที่ผู้คนต่างก็ให้ความสนใจและเลือกใช้ในการเดินทางกันมากขึ้น เพราะด้วยความที่สะบายสบาย และสามารถไปไหนมาไหนได้ตามที่ใจต้องการโดยไม่ต้องรอเที่ยวการเดินทางหรือรอรถมารับเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางตามที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ ตามที่ในหลาย ๆ บทความที่ มาสิ ได้เคยกล่าวไป ในปัจจุบันสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีรถ แต่ติดปัญหาด้วยข้อจำกัดในเรื่องของปัญหาทางการเงิน ในหลายๆสถาบันทางการเงิน และหลายๆ ธนาคารก็ได้เปิดโอกาสให้เราเข้าถึงแหล่งเงินทุนกันได้อย่างมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อตัวเราที่เป็นลูกค้าเองด้วย แต่ทั้งนี้ เมื่อเราได้รถมาหากเกิดปัญหาจนทำให้ไม่สามารถที่จะทำการผ่อนชำระค่ารถต่อไปได้ เราควรมีวิธีในการจัดการอย่างไร เพื่อให้ผลที่รับที่ได้ไม่เกิดผลเสียอันจะนำมาซึ่งผลกระทบในระยะยาวในอนาคต ซึ่งจะมีวิธอย่างไรบ้างนั้น ตา มาสิ ไปดูกัน นอกจากนี้สำหรับผู้ที่กำลังปัญหา หรือกำลังมองหาแหล่งเงินทุนดี ๆ ทีจะนพำมาใช้ในครอบครับ มาสิ แนะนำกับ สินเชื่อรถแลกเงิน ที่ให้การอนุมัติไว ได้เงินทันใช้ แถมยังมีรถไว้ขับได้ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไปตาม มาสิ ไปดูกัน

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

ขอขอบคุณ : Thaiger และ FINNOMENA

เปิดวิธีแก้ปัญหาปรับโครงสร้างหนี้ “หากผ่อนรถต่อไม่ไหว“ ต้องทำอย่างไร ไปดู… พร้อมแนะนำ สินเชื่อรถ สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว

มาสิ ชวนศึกษาวิธีการผ่อนรถ

ข้อควรรู้เบื้องต้น คือ เราควรมีเงินดาวน์รถยนต์ประมาณ 25% ของราคารถที่จะซื้อ หากมีไม่ถึงทางบริษัทไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินอาจจะไม่อนุมัติการผ่อนชำระได้ และอีกกรณีหนึ่ง คือ ถ้าผู้ที่มีรายได้ต่อเดือนน้อยหรือมีเงินเดือนไม่ถึงหลักหมื่นบาท ก็อาจจะถูกปฏิเสธการผ่อนชำระได้เช่นกัน เพราะเนื่องมาจากค่าผ่อนชำระอาจจะสูงเกินไปเมื่อเทียบกับรายได้ต่อเดือน

นอกจากนี้อีกข้อมหนึ่งที่ควรรู้ คือ  การผ่อนรถไม่เหมือนกับการผ่อนบ้าน เพราะการผ่อนรถเป็นการชำระตายตัว มีการคิดดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายล่วงหน้าไว้แล้ว  ถึงแม้ว่าเราจะมีเงินมาโปะยอดค้างทั้งหมด และหวังว่าจะไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยในงวดต่อไป เราก็ยังคงต้องจ่ายค่ารถตามเดิม

และที่สำคัญคือ ในกรณีที่เรามีปัญหาหมุนเงินไม่ทัน ผ่อนรถต่อไม่ไหว แล้วค้างค่างวดเป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน ทางฝ่ายไฟแนนซ์จะเข้ามาติดต่อเพื่อหาทางออกเรื่องการค้างชำระ แต่หากภายใน 30 วันยังไม่สามารถตกลงได้ ผลลัพธ์ คือ เราจะต้องโดนยึดรถ โดยหลังจากการยึดรถ ไฟแนนซ์จะนำรถนั้นไปขายทอดตลาด และหากราคารถที่ถูกขายได้น้อยกว่าจำนวนเงินที่เราค้างชำระ ทางไฟแนนซ์ก็จะตามค่าส่วนต่างกับเราทางที่ดี เราควรจ่ายค่างวดให้ครบและตรงเวลาในทุกๆ เดือนเพื่อลดปัญหาที่จะตามมาภายหลัง

ผ่อนรถต่อไม่ไหวต้องทำอย่างไร?

ทั้งนี้ หากรถยนต์ของเราที่ยังผ่อนไม่เสร็จและไม่ต้องการส่งต่อแล้ว ซึ่งรถที่มี มีมูลค่าต่ำกว่าราคาตลาด มาสิ แนะนำลดภาระด้วยการ “คืนรถให้แก่ไฟแนนซ์” หรือ “ขายแบบขาดทุน”เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้ต่ำที่สุด

โดยการชะลอการส่งมอบรถคืน จะทำให้ไฟแนนซ์ขาดทุนจากการขายทอดตลาด เพราะราคาที่ตกต่ำลงตามอายุของรถ ซึ่งลักษณะแบบนี้จะส่งผลให้ลูกหนี้ มีภาระค่าเสียหายที่สูงขึ้นด้วย ซึ่งการส่งมอบรถคืนไฟแนนซ์ คือ การแสดงให้เห็นว่า ลูกหนี้ มีความตั้งใจในการร่วมแก้ไขปัญหาหนี้ สามารถการเจรจาเพื่อขอความเมตตาเห็นอกเห็นใจ ในการขอผ่อนชำระค่าเสียหายที่ลดลง หรือขอส่วนลดให้มากขึ้นเพื่อบรรเทาภาระหนี้สินที่มีอยู่

ส่วนกรณีที่ มูลค่ารถยนต์สูงกว่าหนี้ ควรพิจารณาขายให้กับเต็นท์ หรือขายดาวน์ เพื่อให้ผู้ซื้อรายใหม่มารับโอนสัญญาเช่าซื้อไปผ่อนต่อ อย่างไรก็ตาม การโอนสัญญาเช่าซื้อ มีข้อดีคือ ไม่เสียภาษีมูลค่าเพิ่มซ้ำซ้อน อันเนื่องมาจากค่างวดเดิม มีการคิดภาษีมูลค่าเพิ่มรวมอยู่แล้ว และดีกว่าการปิดบัญชีเดิม หรือไปกู้ใหม่ ที่จะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มตอนปิดบัญชีหนึ่งครั้ง หลังจากเมื่อกู้ใหม่ก็จะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มอีกหนึ่งครั้ง อีกทั้งยังเป็นการรักษาประวัติเครดิตของผู้กู้ได้อีกทางหนึ่งด้วย

นอกจาหนี้ อีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ สำหรับผู้ที่กำลังมับปัญหาทางการเงิน และมีรถเป็นของตัวเอง มาสิ แนะนำกับสินเชื่อรถยนต์ ที่จะทำให้ได้เปลี่ยนจากรถเป็นเงิน ได้รับเงินก้อน มีเงินทันใช้ แถมยังมีรถขับ ซึ่งรายละเอียดของสินเชื่อรถแลกเงินเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

สินเชื่อรถยนต์ คืออะไร?

สินเชื่อรถยนต์ คือ การนำรถยนต์ไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อแลกกับเงินสด โดยไม่ต้องนำรถยนต์คั้นนั้นไปจอดทิ้งไว้ที่บริษัทหรือสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อรถแลกเงิน โดยเป็นสินเชื่อที่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือที่เรียกอีกอย่างว่า การจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์นั่นเองโดยวงเงินที่ผู้กู้จะได้นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินรวมถึงคุณสมบัติของผู้กู้และรถยนต์ที่นำมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยทั่วไปจะคำนวณตามรามคาประเมิน ซึ่งมีตั้งแต่ 70-120%

 

คุณสมบัติผู้กู้รถแลกเงิน

• บุคคลสัญชาติไทย อายุตั้ง 20-65 ปี (รวมระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 65 ปี)
• เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ที่ปลอดภาระหนี้ หรือยังไม่ปลอดภาระ
• ในกรณีที่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ผู้ค้ำประกันต้องเป็นคนไทย และมีภูมิลำเนาในประเทศไทย
• เป็นผู้มีอาชีพและมีหลักฐานแสดงรายได้

เอกสารยื่นกู้รถแลกเงิน

– บัตรประจำตัวประชาชน
– สำเนาทะเบียนบ้าน
– เล่มทะเบียนรถตัวจริง
– เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือหนังสือรับรองเงินเดือนจากบริษัท
– สำเนาเดินบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน
– สำเนาบัญชีเงินฝากหน้าแรกที่ต้องการให้โอนเงินกู้เข้าบัญชี
– กรมธรรม์ประกันภัยฉบับจริง

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ อะมานะฮ์

สินเชื่อรถแลกเงิน อามานะฮ์ ลิสซิ่ง
สินเชื่อรถแลกเงิน อามานะฮ์ ลิสซิ่ง

สินเชื่อรถแลกเงิน ประเภทหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้อการขอสินเชื่อแบบได้วงเงินสูง แต่มีภาระด้านการเงิน หรือมีประวัติการชำระเงินที่ล่าช้า ซึงสำหรับสินเชื่อรถยนต์นั้นมักจะตรวจสอบประวัติการชำระล่าช้าแต่สินเชื่อ สินเชื่อรถแลกเงิน หรือสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ อะมานะฮ์ อนุโลมให้สำหรับรถยนต์ที่ค้างค่างวดก็ขอสินเชื่อได้โดยไม่ตรวจสอบประวัติค้างชำระล่าช้า

เอกสารในการสมัคร

  1. บัตรประชาชนตัวจริง
  2. เล่มทะเบียนรถยนต์/สำเนาทะเบียนรถ
  3. เอกสารแสดงรายได้ หรืออื่นๆ
  4. สำหรับเกษตรกร ใช้สำเนาโฉนดที่ดินแนบมาด้วย หากไม่มี จะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่สวนหรือไร่นา
  5. สำหรับอาชีพค้าขาย ไม่ต้องใช้สเตทเมนต์ แค่มีหน้าร้าน และมีรายได้เข้าประจำทุกเดือน

จุดเด่น สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ อะมานะฮ์

  • วงเงินสูง ไม่มีขั้นต่ำ
  • ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน
  • ไม่เช็คประวัติค้างชำระหนี้
  • รถผ่อนอยู่ หรือค้างค่างวดก็ขอสินเชื่อได้ (ไม่เกิน 3-4 งวด)
  • พักชำระหนี้ก็ขอสินเชื่อได้
  • อนุมัติง่าย เอกสารไม่ยุ่งยาก
  • รับทั้งรถเก๋ง และรถกระบะ อายุรถไม่เกิน 10 ปี
  • รับรถแต่ง ยกเว้น รถยนต์ที่เปลี่ยนสีใหม่ทั้งคัน

ต้องบอกเลยว่า สินเชื่อรถแลกเงิน นั้นเหมาะกับผู้มีรถยนต์ที่ต้องการกู้เงินด่วน หรือต้องการเงินก้อนมาใช้จ่ายในยามจำเป็น ซึ่งสามารถนำมาขอยื่นกู้ได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถมอเตอร์ไซค์ ไปจนถึงรถบรรทุก ทั้งนี้หากใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

regis-but

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อรถแลกงิน

_____________________________________________

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison