อยากทำงานต่างประเทศ….ต้องทำเช่นไรถึงจะไม่โดนเขาหลอก?

อยากทำงานต่างประเทศ....ต้องทำเช่นไรถึงจะไม่โดนเขาหลอก?
อยากทำงานต่างประเทศ....ต้องทำเช่นไรถึงจะไม่โดนเขาหลอก?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนในสมัยนี้มักจะเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศมากมายจนทำให้หลายครั้งเราเริ่มรู้สึกว่าการไปทำงานที่ต่างประเทศไม่ได้กลายเป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไรไปเสียแล้วแต่หากคุณสังเกตดีๆ คุณจะพบว่าในปัจจุบันมีข่าวการหลอกไปขายหลอกไปทำสิ่งไม่ดีที่ต่างประเทศมากมายเต็มไปหมด แล้วอย่างนี้หากใครที่กำลังอยากไปทำงานต่างประเทศควรทำเช่นไรดีถึงจะสามารถไปทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยไม่ถูกเขาหลอก วันนี้เราจะมาเปิดประเด็นนี้กัน

จริง ๆ แล้ววิธีการในการไปทำงานแบบถูกต้องตามกฎหมายและไม่โดนเขาหลอกนั้นมีมากมายหลายวิธี วันนี้เราจะขอยกตัวอย่างให้ฟังคร่าว ๆ 4 วิธีด้วยกัน นั่นคือ

วิธีไปทำงานต่างประเทศ

  1. การไปติดต่อกับทางบริษัทจัดหางาน แบบนี้จะเป็นการติดต่อไปที่บริษัทจัดหางานเพื่อให้ทางบริษัททำการส่งตัวบุคคลนั้นไปทำงานที่ต่างประเทศโดยบุคคลจะต้องทำการแจ้งความประสงค์ให้ชัดเจนจากนั้นทางบริษัทก็จะทำการเลือกประเทศเลือกงานที่เหมาะสมตามความต้องการที่แจ้งไว้
  2. การไปแจ้งความประสงค์กับทางกรมการจัดหางานของรัฐ กรณีนี้เป็นกรณีที่ดีและเราค่อนข้างแนะนำ เพราะ กรมการจัดหางานนั้นเป็นหน่วยงานของภาครัฐ เป็นหน่วยงานที่ไม่คิดค่าบริการเรื่องของการประสานงานใด ๆ จากทางผู้เข้ารับบริการแต่อาจมีการเสียค่าใช้จ่ายส่วนตัวบางส่วนที่จำเป็น อาทิเช่น พวกค่าตั๋วเครื่องบิน, ค่าที่พักสำหรับช่วงที่กำลังทำการเตรียมเดินทาง, ค่าทำวีซ่าเข้าประเทศ ฯลฯ
  3. ติดต่อไปยังนายจ้างที่อยู่ภายในไทย สมัยนี้มีบริษัทหลายบริษัทที่ทำการส่งลูกจ้างหรือพนักงานของตนไปทำงานที่บริษัทเครือข่ายหรือบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ หากไปในลักษณะนี้บุคคลเหล่านั้นจะยังคงมีสถานะเป็นลูกจ้างของทางฝ่ายบริษัทหรือนายจ้างทางไทยดังเดิม ยังคงมีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินเดือน ได้รับเบี้ยเลี้ยงแบบเต็มจำนวนที่จะต้องได้รับ
  4. ตัวบุคคลที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศขอแจ้งความประสงค์ในการเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศด้วยตนเอง ในกรณีนี้จะเป็นกรณีที่ทางเจ้าตัวนั้นประสงค์ที่จำไปด้วยตนเองโดยไม่ผ่านการติดต่องานจากผู้ใด บุคคลกรณีนี้สามารถเข้าไปแจ้งความประสงค์กับทางเจ้าหน้าที่ของกรมการจัดหางานโดยตรงได้เองแต่มีข้อกำหนดที่สำคัญมากอย่างหนึ่งที่ควรต้องทราบ คือ ทางเจ้าตัวจะต้องทำการแจ้งต่อฝ่ายเจ้าหน้าที่เป็นเวลาอย่างน้อย 10 วันก่อนถึงวันเดินทางจริงซึ่งทางบุคคลนี้จะต้องได้รับคำแนะนำจากทางคนที่เคยมีประวัติเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศแล้ว, เป็นบุคคลที่ได้ทำงานครบตามสัญญาจ้างไว้ครบถ้วนและปัจจุบันได้ทำการต่อสัญญากับทางนายจ้างที่อยู่ทางต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

ซึ่งการทำงานต่างประเทศนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็ตอบโจทย์สำหรับการต้องการเงินก้อนเช่นกันครับ

สมัครและเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือสอบถามเรื่องสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ทาง Line@ : @masii ครับ