ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร
ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ หรือผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์หลายคนคงเคยได้ยินคำแนะนำเรื่องการทำประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ ประกันรถจักรยานยนต์ กันมาบ้าง แต่ก็อาจยังมีความสงสัยว่า ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ด้วย และประกันมอเตอร์ไซค์มีข้อดีอย่างไรบ้าง ถ้าทำประกันแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า ว่าแล้วเราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

ประกันมอเตอร์ไซค์ ในปัจจุบัน มีหลายประเภท หลายความคุ้มครอง ได้แก่ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีความคุ้มครองที่คล้ายคลึงกัน และแตกต่างกัน รวมถึงวงเงินความคุ้มครองและเบี้ยประกันภัยด้วย โดยสามารถแยกข้อดีหรือความคุ้มครองที่ได้รับจากประกันมอเตอร์ไซค์ ดังนี้

1. คุ้มครองคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ไม่ว่าจะทำประกันมอเตอร์ไซค์ชั้นใดก็ตาม ทั้ง ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 ต่างก็ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกาย รวมถึงทรัพย์สินของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอกด้วย ซึ่งวงเงินความคุ้มครองนั้นจะอยู่ที่ 500,000-1,000,000 บาท ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันและประเภทของประกันที่เลือกทำ

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

2. คุ้มครองความเสียหายของรถมอเตอร์ไซค์คันทำประกัน

การทำประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ชั้น 2+ และ ชั้น 3+ จะได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถบิ๊กไบค์คันทำประกัน หากเป็นประกันชั้น 1 จะคุ้มครองทุกกรณีแม้ว่าอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีก็ตาม เช่น รถล้มเอง เสียหลัก พลิกคว่ำ เป็นต้น แต่ถ้าประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 3+ จะต้องเป็นอุบัติเหตุที่สามารถระบุคู่กรณีได้ หรือเกิดเหตุรถชนกับชนด้วยกันนั่นเอง

3. คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย ไฟไหม้

นอกจากนี้ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 และประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ยังคุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย หรือรถมอเตอร์ไซค์ถูกไฟไหม้อีกด้วย ยกเว้น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 จะไม่คุ้มครองกรณีนี้

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

4. ค่ารักษาพยาบาล และอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

นอกจากจะคุ้มครองคู่กรณีแล้ว ประกันมอเตอร์ไซค์ก็ยังให้ความคุ้มครองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ เป็นค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณีทุพพลภาพหรือเสียชีวิต ซึ่งวงเงินจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันมอเตอร์ไซค์ และบริษัทประกัน

5. คุ้มครองเงินประกันตัวผู้ขับขี่

ในกรณีที่ผู้ขับขี่ประสบอุบัติเหตุจากการขับขี่โดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม ก็ถือเป็นความผิดทางอาญา ทำให้ต้องมีการกักตัวผู้ขับขี่ไว้เพื่อพิจารณาคดีต่อไป ซึ่งวงเงินในการประกันตัวผู้ขับขี่นี้เองจะช่วยให้ได้รับพิจารณาปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว ซึ่งมีทั้งในประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+ และชั้น 3 วงเงินคุ้มครองอยู่ที่ประมาณ 50,000-300,000 บาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับบริษัทและประเภทประกัน

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไรกับผู้ขับขี่บ้างนั้น หากใครที่ต้องการทำประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ