นิสัยที่ทำให้คนเป็นหนี้ได้ง่ายๆ

นิสัยที่ทำให้คนเป็นหนี้ได้ง่ายๆ
นิสัยที่ทำให้คนเป็นหนี้ได้ง่ายๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ได้เงินเดือน หรือมีรายได้เข้าประจำอยุ่แล้ว ในช่วงที่รายได้เข้าอาจทำให้เรารู้สึกรวยมาก มีเงินใช้แต่ พอช่วงปลายเดือนกลับเป็นเราแทบไม่มีเงิน หรือบางทีหากเรามานั่งสำรวจค่าใช้จ่ายที่ผ่านๆมา และสำรวจเงินเก็บของเรา เราอาจจะพบว่า เอ้ะทำไมเงินเก็บเรามีน้อยล่ะแถมยังมีหนี้มากกวาเงินเก็บอีกด้วย เรามาดูสาเหตุกันดีกว่าครับ ว่านิสัยแบบไหนที่จะทำให้เราเป็นหนี้ได้ง่ายๆ

นิสัยที่ทำให้คนเป็นหนี้ได้ง่ายๆ

นิสัยไม่ยอมจดบันทึกรายรับรายจ่าย

เรามาเริ่มนิสัยแรกกันดีกว่า ซึ่งนิสัยนี้เรียกว่าเป็นนิสัยที่สำคัญมากๆเลย เพราะโดยส่วนใหญ่เราแทบจะไม่มจดบันทึกเวลาเราใช้จ่ายใช่มั้ยครับ ซึ่งทำให้เราจำไม่ได้ว่าต่อวันๆ ต่อการรูดบัตรเครดิตเราเสียค่าอะไรไปบ้าง และเป็นจำนวนเท่าไร ซึ่งการจดบันทุกค่าใช้จ่ายจะทำให้เราวางแผนค่าใช้จ่าย และวางแผนในการเก็บเงินได้อย่างดีเลยครับ

ออมเงินกับ กอช. ดีไหม 

ไม่รีบออมเงิน

นิสัยที่ดีในการมีเงินเก็บนั่นคือ เมื่อมีเงินเดือนหรือรายได้เข้ามา เราจะต้องนำเงินไปเข้าบัญชีเก็บออมสักบัญชีนึง เพื่อที่จะได้มีเงินเก็บ แต่หลายคนกลับทำตรงกันข้ามเมื่อมีเงินเข้ามาก็คิดว่าเดี๋ยวค่อยเก็บ เดี๋ยวค่อยออม ขอให้ทำแบบนี้ช้อปปิ้งหรือเที่ยวก่อนซึ่งจะทำให้ท้ายที่สุดก็ไม่มีเงินเหลือเก็บครับ

ชีวิตต้องดี

หลายคนที่มักจะไม่ค่อยมีเงินเก็บอาจเพราะส่วนหนึ่งเสพติดโซเชียลมากเกินไป แถมกระหน่ำด้วยชอบช้อปออนไลน์ เพราะเห็ฯเค้ามีก็อยากมีช้อปเพราะของมันต้องมี ต้องใช้ต้องโชว์ต้องแชร์เพราะอยากให้หลายคนเห็นว่ามีชีวิตดีๆ ซึ่งในสินค้าหลายๆอย่างนั้นก็มีราคาแพงโดยเฉพาะอย่างการซื้อออนไลน์เราจะใช้บัตรเครดิต ซึ่งจะทำให้เราเพลินกับการช้อปจนลืมดูยอดที่จะต้องจ่ายต่อเดือน

ชอบช้อปปิ้งออนไลน์ บัตรเครดิตใบไหนที่คู่ควร

และเพราะหลายๆนิสัยพอกพูนขึ้นจะทำให้เราเป็นหนี้มากกว่ามีเงินเก็บออม เพราะเงินที่ได้มาแต่ละเดือนนั้น ก็หมดไปกับการใช้หนี้ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ดีเลย แถมไม่แน่ว่าบางคนก็ไม่ได้เป็นหนี้แค่บัตรเครดิตใบเดียว บางคนต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตมากกว่าหนึ่งใบ ซึ่งจะเสียดอกเบี้ยที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีวงจรหนี้ที่ไม่รู้จบ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งหากเราเป็นหนี้เยอะมากมายจนจ่ายไม่ไหวนั้น แนะนำว่าการรวมหนี้จากหลายๆยอด ให้เหลือยอดเดียวด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลจะทำให้เราจ่ายหนี้ได้ไม่เหนื่่อยครับ ซึ่งการรวมหนี้นั้นเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีท่ี่จะช่วยให้เรากำจัดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว หากสนใจสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-personal-loan