บัตรประชาชน หาย บัตรประชาชนหมดอายุ ต้องทำอย่างไรบ้าง

บัตรประชาชน หาย บัตรประชาชนหมดอายุ ต้องทำอย่างไรบ้าง
บัตรประชาชน หาย บัตรประชาชนหมดอายุ ต้องทำอย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรประชาชน คือเอกสารสำคัญที่คนไทยควรพกติดตัวเอาไว้ในกระเป๋าสตางค์ เผื่อเมื่อไหร่ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจ ก็สามารถหยิบมาแสดงได้โดยทันทีที่ถูกตรวจสอบ และยังเป็นเอกสารสำคัญ สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงิน อาทิ ขอสินเชื่อส่วนบุคคล ขอบัตรเครดิต หรือแม้แต่การขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ก็ยังต้องใช้บัตรประชาชน และเมื่อไหร่ก็ตาม ที่บัตรประชาชนหาย ก็จะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ได้ครับ ซึ่งนอกจากกรณีที่บัตรประชาชนหายแล้ว ยังมีกรณีที่ บัตรประชาชนหมดอายุ ซึ่งกรณีเช่นนี้เราจะต้องทำยังไงบ้างนะ ไปดูกันเลย

บัตรประชาชน หาย บัตรประชาชนหมดอายุ ต้องทำอย่างไรบ้าง

บัตรประชาชนหาย

ถ้าเราทำบัตรประชาชนของเราหาย เราต้องแจ้งความหรือเปล่า คำตอบก็คือ หากเราทำบัตรประชาชนของเราหาย ไม่ต้องไปแจ้งความ แต่เราสามารถไปทำใหม่ได้เลยที่สำนักงานเขต ซึ่งในการทำบัตรประชาชนใบใหม่นั้น เราต้องทำภายใน 60 วันและมีค่าธรรมเนียม 20 บาท ซึ่งหากเกินกำหนดจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 100 บาท

ไม่มีบัตรประชาชน ทำใบขับขี่ได้ไหม

เอกสารต้องเตรียมในการทำบัตรประชาชนนั้นมีอะไรบ้าง

  • ทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน
  • เอกสารที่มีรูปถ่ายของผู้ขอมีบัตรใหม่ที่ทางราชการออกให้ เช่น ใบอนุญาตขับขี่ หลักฐานการศึกษา หรือหนังสือเดินทาง
  • หากไม่มีหลักฐานเหล่านั้น ให้นำเจ้าบ้านหรือบุคคลผู้น่าเชื่อถือ มาให้การรับรอง

บัตรประชาชนหมดอายุ

หากบัตรประชาชนของเราหมดอายุ เราต้องรีบดำเนินการทำใหม่ และสามารถทำบัตรประชาชนใหม่ได้เลยที่สำนักงานเขต หรือศูนย์ express ที่บีทีเอส ซึ่งในการทำบัตรประชาชนใบใหม่นั้น เราต้องทำภายใน 60 วันและมีค่าธรรมเนียม 20 บาท ซึ่งหากเกินกำหนดจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 100 บาท

เอกสารในการทำบัตรประชนชนใบใหม่ เนื่องจากบัตรประชาชนหมดอายุ

  • บัตรประชาชนใบเดิมที่หมดอายุ

 

เราสามารถติดต่อทำบัตรประชาชนแบบเร่งด่วนที่

BMA Express Service จุดบริการด่วนมหานคร เปิดให้บริการบนสถานีบีทีเอส 4 สาขา ได้แก่

  • สถานีหมอชิต โทร 02-272-5346
  • สถานีสยาม โทร 02-250-0125-6
  • สถานีอุดมสุข โทร 02-3993499
  • สถานีวงเวียนใหญ่ โทร 02-4401604

และต้องย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าหากใครไปที่ ศูนย์ express บนบีทีเอสนั้น จะมีเวลาเปิดทำการดังนี้ คือเปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. โดยสามารถทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ในกรณีต่างๆ คือ กรณีขอทำบัตรครั้งแรก และต่อบัตรประชาชนหมดอายุ สำหรับใครที่บัตรหายต้องติดต่อที่สำนักงานเขตเท่านั้น

และอย่าลืมครับ  masii ขอทิ้งท้ายแบบเดิม ถ้าหากเราต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล หรือต้องการสินเชื่อเงินสด หรือต้องการบัตรกดเงินสดมาใช้งาน ก็จำเป็นต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนเพื่อเป็นเอกสารสำคัญครับ และสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ออนไลน์ สมัครบัตรเครดิต หรือสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สมัครบัตรกดเงินสด ได้ด้วยตัวเอง และสามารถแอด Line @ :@masii ครับมาสอบถามเพิ่มเติมได้เลย เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

banner-personal-loan