มาสิ แนะนำ วิธีการปฐมพยาบาลแผลพุพองน้ำร้อนลวก อย่างไรให้ปลอดภัย และหายเร็วที่สุด…พร้อมเสริมการป้องกันด้วย ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาและชดเชยรายได้

ประกันอุบัติเหตุ
มาสิ แนะนำ วิธีการปฐมพยาบาลแผลพุพองน้ำร้อนลวก อย่างไรให้ปลอดภัย และหายเร็วที่สุด...พร้อมเสริมการป้องกันด้วย ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาและชดเชยรายได้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากที่จะให้เกิดขึ้นกับเรากันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะอุบัติเหตุเล็ก หรืออุบัติเหตุใหญ่ ก็ไม่มีใครอยากที่จะให้เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ ด้วยความที่อุบัติเหตุ เป็นสิ่งที่คาดการไม่ได้และไม่สามารถห้ามไม่ให้เกิดขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น จึงทำได้เพียงเตรียมความพร้อมรับมือให้สามารถจัดการได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างเช่นวิธีการรับมือกับอีกหนึ่งอุบัติเหตุในวันนี้ที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกันกับ วิธีการปฐมพยาบาลแผลพุพองน้ำร้อนลวก ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรให้สามารถรักษาแผลให้หายและได้ผลดีที่สุดต้องไปติดตามกัน พร้อมกันนี้ก่อนจากกันมาเสริมภูมิคุ้มกันในการป้องชีวิตกับ ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาและชดเชยรายได้ เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาทซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

มาสิ แนะนำ วิธีการปฐมพยาบาลแผลพุพองน้ำร้อนลวก อย่างไรให้ปลอดภัย และหายเร็วที่สุด…พร้อมเสริมการป้องกันด้วย ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาและชดเชยรายได้

อุบัติเหตุน้ำร้อนลวก ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายและบ่อยครั้ง ด้วยความที่น้ำร้อนเป็นส่วนหนึ่งที่มักจะวนเวียนอยู่กับสิ่งรอบตัวของเราไม่ว่าจะเป็นน้ำร้อนในการชงกาแฟ กินมาม่า หรือแม้แต่น้ำร้อนจากการทำกับข้าว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใดที่เรามีโอกาสที่จะประสบอุบัติเหตุ น้ำร้อนลวกได้ ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุน้ำร้อนลวกขึ้นสิ่งที่ตามมา หากเกิดขึ้นที่มีความรุนแรงก็หนีไปไหนไม่พ้นกับ แผลพุพอง จากการที่ผิวหนังได้รับความเสียหายจากการทำลายของน้ำร้อน ซึ่งเมื่อเกิดแผลพุพองขึ้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลรักษาและจัดการกับแผลให้ถูกวิธีเพราะหากไม่มีการดูแลรักษาให้ดีอาจจะเกิดการติดเชื้อรุกรามตามมาได้ ดังนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะสามารถจัดการ และมีวิธีการปฐมพยาบาลอย่างไรได้บ้างเมื่อเราประสบเหตุ น้ำร้อนลวก

แผลน้ำร้อนลวก คืออะไร

โดยปกติแล้วทางการแพทย์จะแบ่งแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกออกเป็น 3 ระดับตามความลึกหรือความรุนแรง ดังต่อไปนี้

  • ระดับ 1 คือ เป็นบาดแผลเฉพาะบริเวณหนังกำพร้าเท่านั้น จะไม่มีอาการติดเชื้อ ผิวหนังอาจจะบวมแดง แต่ไม่มีอาการพองน้ำ และจะค่อยบรรเทาเบาบางลงไป
  • ระดับ 2 เป็นการบาดเจ็บลึกลงไปบริเวณหนังแท้ ผิวมีอาการบวมน้ำ แผลอาจจะติดเชื้อได้
  • ระดับ 3 ผิวหนังถูกทำลายด้วยความร้อน แสบร้อนมาก หายยาก ขึ้นอยู่กับขนาดของแผล

วิธีปฐมพยาบาลแผลน้ำร้อนลวก

สำหรับการปฐมพยาบาลแผลน้ำร้อนลวกเบื้องต้น ให้ล้างด้วยน้ำสะอาดในอุณหภูมิปกติ หรืออาจจะล้างแผลด้วยน้ำสบู่อ่อน ๆ หรือน้ำเกลือล้างแผล แต่ที่สำคัญคือ ห้ามใช้น้ำแข็งหรือน้ำเย็น หรือยาสีฟันอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้แผลลุกลาม หรือติดเชื้อได้ ในกรณีที่มีแผลพุพองหรือเป็นตุ่มน้ำ ไม่แนะนำให้เจาะออก ให้ตุ่มค่อย ๆ แห้งไปเองจะดีกว่า เพราะอาจจะทำให้ติดเชื้อได้เช่นเดียวกัน แต่หากว่าแผลแตก ให้เราทายาแผลสดหรือเบตาดีน เพื่อฆ่าเชื้อ

ทั้งนี้ สำหรับบ้านไหนที่มียาทาแผลน้ำร้อนลวก สามารถใช้ทาที่แผลหลังจากที่ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำสบู่อ่อน ๆ ได้เลย โดยตัวยาส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบจากสารสกัดจากต้นสนที่ช่วยในการบรรเทาปวด และลดการอักเสบ ซึ่งจะช่วยให้อาการพุพองค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ

ถ้าไม่มียาทาแผลน้ำร้อนลวกสามารถใช้อะไรแทนได้บ้าง

สำหรับบางคนที่บ้านไม่มียาทาแผลน้ำร้อนลวกติดบ้าน อยากทราบว่าสามารถใช้อะไรแทนได้บ้าง

เจลว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้เป็นพืชสมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่มีฤทธิ์เย็น และยังช่วยสมานแผล หากว่าที่บ้านมีว่านหางจระเข้ ให้เราปอกเปลือกออก จากนั้นล้างเมือก แล้วนำมาทาบริเวณแผลน้ำร้อนลวก แทนยาทาแผลน้ำร้อนลวกได้ หรือหากว่าใครมีเจลว่านหางจระเข้ก็สามารถนำมาทาได้เช่นเดียวกัน

วาสลีน ผิวหนังบริเวณที่ถูกน้ำร้อนลวกมักจะขาดความชุ่มชื้น การทาผิวหนังด้วยวาสลีนจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปกติแล้วแต่ละบ้านก็มีวาสลีนติดเอาไว้อยู่เป็นประจำ

น้ำมันมะกอก ตัวนี้แนะนำให้ทาเป็นประจำ เพื่อช่วยสมานแผล และให้แผลหายเร็วยิ่งขึ้น

นี่คือวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อผิวโดนน้ำร้อนลวก ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะมียาทาแผลน้ำร้อนลวกแล้ว แต่หากว่าแผลระดับสองขึ้นไป หรือโดนน้ำร้อนลวกในจุดที่เสี่ยงต่ออันตราย อย่างใบหน้า ก็ไม่ควรจะประมาท ไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาจะดีที่สุด

ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้

ขอขอบคุณ : innnews

ทั้งนี้ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า เรื่องของอุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ใครก็ต่างไม่อย่างที่จะให้เกิดขึ้นกับเรากันทั้งนั้น แต่แม้อุบัติเหตุจะเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่จะดีกว่าหรือไม่หากเรามีการเตรียมความรับมือกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยกับ ประกันอุบัติเหตุ เริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท คุ้มครองครบทั้ง กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การฟัง การพูดออกเสีย หรือทุพพลภาพ สูงสุด 800,000 บาท พร้อมรับชดเชยรายได้ ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุด1,000 บาทต่อวัน

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย

แบบพิเศษ แผน PA PLUS

ทิพยประกันภัย

ประกันอุบัติเหตุ เบี้ยประกัน เริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท คุ้มครองครบทั้ง กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การฟัง การพูดออกเสีย หรือทุพพลภาพ สูงสุด 800,000 บาท พร้อมรับชดเชยรายได้ ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุด1,000 บาทต่อวัน รายละเอียดความคุ้มครอง ดังนี้

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460
ความคุ้มครอง
  1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) (ขยายความคุ้มครอง ฆาตรกรรมลอบทำร้ายและอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  2. การรักษาพยาบาล (ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  3. ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ (สูงสุด 365 วันต่ออุบัติเหตุ)
  4. ค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยระยะเวลา 180 วันแรก)
เงื่อนไขการรับประกัน
  1. สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 15 – 60 ปีบริบูรณ์ ขณะขอเอาประกันภัย
  2. ผู้ขอเอาประกันภัยทุกรายต้องกรอกใบคำขอและผ่านการพิจารณาตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
  3. อาชีพที่ไม่รับประกันภัย : จักรยานยนต์รับจ้าง, คนงานก่อสร้าง, ช่างยนต์, กรรมกร, พนักงานเหมือง, ชาวประมง, พนักงานทำความสะอาดกระจกรวมถึงอาคารสูง, ช่างไฟฟ้า, ยาม, พนักงานดับเพลิง, พนักงานสตั๊นท์แมน, พนักงานขับรถโดยสาร, คนขับรถแท็กซี่ หรือรถขนส่งประจำทาง, นักแข่งรถ, นักมวย, นักประดาน้ำ, นักปีนเขา, พนักงานขุดเจาะ, คนขับเรือ, อาสาสมัครกู้ภัย, พนักงานติดตั้งเสาอากาศหรือป้ายโฆษณา, นักศึกษาแผนกช่าง, พนักงานส่งเอกสาร, คนงานในโรงงานอุตสาหกรรม หรือผลิตแก๊ส หรืออาชีพอื่นที่มีความเสี่ยงในระดับเดียวกัน

สนใจสมัครประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ


Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison