การเคลมยางรถยนต์ ประกันชั้น 1 มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

ประกันชั้น 1
การเคลมยางรถยนต์ประกันชั้น 1 มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยางแบน ยางแตกเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่เป็นอย่างมาก ในบางครั้งอาจทำให้ยางเกิดความเสียหายจนต้องเปลี่ยนเส้นใหม่ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อย ปัจจุบันยางเส้นหนึ่งราคาไม่ต่ำกว่าสามพันหรือมากกว่านั้น ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้แล้ว มีกรณีใดบ้างที่ประกันจะคุ้มครองยางรถยนต์ อยากเคลมยางรถยนต์ ประกันชั้น 1 มีเงื่อนไขอย่างไร masii จะมาตอบข้อสงสัยเรื่องการเคลมยางรถยนต์ พร้อมทำความเข้าใจสาเหตุสำคัญที่ทำให้ยางแตก ยางแบน ยางระเบิด เพื่อการใช้งานยางรถยนต์ไปได้นาน ๆ

ตอบข้อสงสัย การเคลมยางรถยนต์ ประกันชั้น 1 

ยางแตกลายงาคืออะไร เกิดจากอะไร และควรเปลี่ยนตอนไหน | Bridgestone.co.th

ประกันชั้น 1 เคลมยางได้ไหม? สำหรับเงื่อนไขการเคลมยางรถยนต์ประกันชั้น 1 จะเคลมได้เฉพาะกรณีที่ยางรถได้รับความเสียหายเนื่องจากอุบัติเหตุเท่านั้น ขับรถอยู่ดี ๆ แล้วยางแบน ยางแตก ยางระเบิด จะไม่ได้รับความคุ้มครอง หรือกรณียางโดนตะปูเคลมประกันชั้น 1 ไม่ได้เช่นกัน พูดให้เข้าใจง่ายก็คือ ประกันจะไม่คุ้มครองความเสียหายของยางรถยนต์ที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของยางเอง

โดยประกันชั้น 1 จะคุ้มครองความเสียหายของยางรถยนต์ทั้งจากอุบัติเหตุรถชน และอุบัติเหตุจากการขับรถทั่วไป เช่น ขับรถตกหลุม ขับรถเบียดฟุตบาท จนเป็นเหตุให้ยางแตก ยางระเบิด เป็นต้น บริษัทประกันจะคุ้มครองความเสียหายให้ 50% ของราคายาง หากคุณเพิ่งเปลี่ยนยางมาใหม่ ๆ ต้องนำเอกสารมาเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม

หมายเหตุ: ความคุ้มครองความเสียหายต่อยาง

ความเสียหายต่อยางรถยนต์ อันเกิดจากการฉีกขาด หรือการระเบิด เว้นแต่กรณีมีความเสียหายเกิดขึ้นต่อส่วนอื่นของรถยนต์ในเวลาเดียวกัน

เงื่อนไขข้อยกเว้นข้อนี้ มีจุดประสงค์ที่จะไม่ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อยางรถยนต์เฉพาะกรณียางรถยนต์เกิดการฉีกขาด หรือระเบิดจากสภาพการใช้งานปกติ โดยไม่มีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้นจนก่อให้เกิดความเสียหายดังกล่าว

เปลี่ยนล้อแม็กเคลม ประกันชั้น 1 ได้ไหม

ขับรถตกหลุม ขับรถเบียดฟุตบาทจนล้อแม็กเป็นรอยหรือเสียหาย หากเป็นล้อแม็กเดิมของรถที่ออกจากโรงงาน กรณีทำ ประกันชั้น 1 บริษัทประกันจะคุ้มครองความเสียหายให้ทั้งหมด แต่ใครที่เปลี่ยนล้อแม็กจะต้องแจ้งบริษัทประกันให้ทราบทันทีว่ามีการเปลี่ยนล้อแม็กเป็นอันใหม่ โดยบริษัทประกันจะมีการเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันเพิ่มเติมเพื่อให้ความคุ้มครองครอบคลุมล้อแม็กอันใหม่ ไม่อย่างนั้นหากเกิดอุบัติเหตุจนล้อแม็กได้รับความเสียหาย จะไม่สามารถเคลมประกันในส่วนของล้อแม็กอันใหม่ได้ แต่บริษัทประกันจะพิจารณาให้ความคุ้มครองเท่าราคาของล้อแม็กเดิมเท่านั้น

ยางแบน ยางแตก ยางระเบิด เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง?

ยางแบน ยางแตก ยางระเบิด เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

ยางแบน ยางแตก ยางระเบิด ส่งผลต่อการควบคุมรถ การเบรก การทรงตัว และเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ ผู้ขับขี่ต้องให้ความสำคัญกับการดูแลรักษายางรถอยู่เสมอ เติมลมยางที่เหมาะสมกับรถแต่ละประเภท เพราะการไม่รักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสม จนทำให้ยางอ่อนหรือยางแข็งเกินไปนั้น เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ยางรถได้รับความเสียหายและส่งผลต่อการขับขี่ด้วย มาทำความเข้าใจสาเหตุเพื่อหาวิธีป้องกันยางรถของเรากันครับ

สาเหตุจากท้องถนน

พื้นผิวถนน หลุมบ่อ และรอยแตกร้าว มักจะค่อย ๆ สร้างความเสียหายให้กับยางรถของคุณ เพราะรอยแตกร้าวของพื้นถนนจะมีขอบที่แหลมคม ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงการขับทับรอยแตกร้าวขนาดใหญ่หรือหลุมบ่อ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ให้ลดความเร็วของรถลง อีกทั้งการรักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสมสามารถลดความเสี่ยงต่อความเสียหายของยางรถได้อีกด้วย

รถแต่ละประเภทควรเติมลมยางเท่าไหร่ ประกันติดโล่สรุปให้


การ เติมลมยางรถยนต์ รถแต่ละประเภท ควรเติมดังนี้

  1. รถยนต์ขนาดเล็ก ควรเติมลมยางประมาณ 25-30 PSI
  2. รถยนต์ขนาดกลาง ควรเติมลมยางประมาณ 30-35 PSI
  3. รถกระบะ (ไม่บรรทุก) ควรเติมลมยางประมาณ 35-40 PSI
  4. รถตู้ (บรรทุก 7-10 คน) ควรเติมลมยางประมาณ 43-55 PSI

สาเหตุจากสภาพแวดล้อม

สภาพแวดล้อมเป็นอีกสาเหตุที่สร้างความเสียหายให้กับยางรถได้เช่นกัน อุณหภูมิที่สูงขึ้นอากาศภายในยางจะขยายตัวส่งผลให้เกิดลมยางเพิ่มขึ้น หากเติมลงยางมากเกินไปก็มีโอกาสที่จะทำให้ยางระเบิดได้ อีกทั้งยางรถเมื่อโดนแดดเป็นเวลานานอาจทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้นด้วย เป็นไปได้พยายามจอดรถในบริเวณที่มีร่มเงา ในทางตรงกันข้ามอุณหภูมิที่เย็นอาจทำให้อากาศภายในยางหดตัว ส่งผลให้ลมยางน้อยลง การเติมลงยางน้อยเกินไปก็อาจทำให้ยางอ่อน เมื่อนำไปขับขี่จะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับยางรถและมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน

สรุป การเคลมยางรถยนต์ ประกันชั้น 1

ยางรถยนต์เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของรถทุกประเภท อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเมื่อจะต้องเปลี่ยนในแต่ละครั้ง การทำความเข้าใจสาเหตุที่ทำให้ยางรถเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหาย จะช่วยยืดอายุการใช้งานและเพื่อหาวิธีดูแลรักษาได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้ดีที่สุด แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจนยางได้รับความเสียหาย การเคลมยางรถยนต์ ประกันชั้น 1 สามารถทำได้ โดยจะได้รับความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ในขณะที่ประกันชั้น 2 และประกันชั้น 3 จะไม่ได้รับความคุ้มครองเกี่ยวกับยางรถยนต์เลย

……………………………………………………………………………..

 มาสิ ขอยืนยันว่า สิ่งสำคัญที่รถยนต์ทุกคันควรมี นั่นคือ ประกันรถยนต์ครับ ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ประกันรถยนต์ มีความสำคัญและจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ  ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำ ประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii 

  1. เลือกประเภท ประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เลือก ประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัคร ประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ แบบง่าย ๆ กับมาสิ  ได้เลย

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

ต้องบอกเลยว่า การ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับ มาสิ ช่วยให้คุณดำเนินการในเรื่อง ประกันรถยนต์ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แถมยังสามารถเลือกประกันรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ และหากใครที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อพูดคุยกับทีมงานมาสิได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ