ประกันรถมอเตอร์ไซค์ คุ้มครองรถหายไหม?

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ คุ้มครองรถหายไหม?
ประกันรถมอเตอร์ไซค์ คุ้มครองรถหายไหม?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องขอบอกเลยว่า รถมอเตอร์ไซค์ หรือ รถจักรยานยนต์ นับเป็นยานพาหนะที่มีคนใช้ขับขี่บนท้องถนนกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีรูปร่างกะทัดรัด ปราดเปรียว สามารถบิดเร่งเครื่องได้ทันใจ แถมยังใช้ขับซอกแซกตามซอย หรือถนนหนทางต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่บางครั้งก็ยังเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมได้ โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ที่เป็นที่หมายตาของพวกหัวขโมย แล้วจะทำอย่างไรถ้าเกิดรถมอเตอร์ไซค์หายขึ้นมา ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ที่ทำไว้จะให้ความคุ้มครองในกรณีนี้หรือไม่ ตามมาสิไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ คุ้มครองรถหายไหม?

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ คุ้มครองรถหายไหม?

สำหรับความคุ้มครองหลักๆ ของประกันมอเตอร์ไซค์นั้น จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันและคู่กรณีในเรื่องของค่าชดเชย ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาล แต่ในกรณีรถมอเตอร์ไซค์สูญหายนั้น ประกันภัยบางประเภท เช่น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2 หรือ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น3 จะไม่ให้ความคุ้มครองในกรณีรถหาย แต่จะเป็น ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ที่จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยในกรณีที่รถมอเตอร์ไซค์สูญหายจากการถูกโจรกรรมด้วย โดยเฉพาะใครที่เพิ่งถอยรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถบิ๊กไบค์คันใหม่มาล่ะก็ ขอแนะนำเลยว่า การทำประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เลยค่ะ และไม่เพียงแต่ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 จะให้คุ้มครองเรื่องรถหายแล้ว ยังให้ความคุ้มครองอื่นๆ แก่ผู้เอาประกัน ดังนี้

  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตและร่างกาย ของผู้เอาประกัน คู่กรณี และบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน ของผู้เอาประกัน คู่กรณี และบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้เอาประกัน ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
  • รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกัน และคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถ ในกรณีรถสูญหายหรือไฟไหม้
  • คุ้มครองกรณีรถลื่นล้มเอง โดยที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุและไม่มีคู่กรณี
  • ชดเชยค่าเสียหายส่วนแรก
  • ค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

โดยส่วนใหญ่แล้วประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 จะเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เพราะมีเบี้ยประกันที่ราคาสูง แต่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมและคุ้มค่า แต่ทั้งนี้ความคุ้มครองก็อาจมีข้อแตกต่างกันไป แล้วแต่กรมธรรม์ของบริษัทประกันภัยนั้นๆ ค่ะ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นได้ว่าการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 นั้น ให้ความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม ทั้งรถหาย ไฟไหม้ รถลื่นล้ม อุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล ไปจนถึงค่าประกันตัวผู้ขับขี่ ทั้งนี้หากใครอยากทำประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1, ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2 , ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3  หรือประกันบิ๊กไบค์ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii(มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประกันรถมอเตอร์ไซค์ได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141