ลิสต์ต้นปี ฉบับหมูออมสิน

ลิสต์ต้นปี ฉบับหมูออมสิน
ลิสต์ต้นปี ฉบับหมูออมสิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นี่ก็ผ่านช่วงปีใหม่มาสักพักกันแล้วนะครับ หลายคนคงวางแผนชีวิต หรือ Years solution กันเรียบร้อยแล้ว หรือบางคนก็วางแผนในเรื่องต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเงินออม ซึ่ง หลังจากที่ผ่านปีใหม่มาสักพักหนึ่ง ก็จะเข้าที่เข้าทางกันแล้วหล่ะครับ ว่าใครอยากออมแบบไหน และออมยังไง ที่เหมาะกับปี 2562 หรือปีหมูออมสินบ้าง เรามาดูกัน

ลิสต์ต้นปี ฉบับหมูออมสิน

ถ้าให้พูดถึงหมูออมสิน คงหนีที่จะไม่พูดเรื่องเงินหรือการเก็บเงินเลยไม่ได้ครับ และยิ่งนี่อยู่ในช่วงต้นปี เพราะฉะนั้นการออมเงิน ตั้งแต่ต้นปีเนี่ยถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเราจะเก็บเงินได้เยอะมากเลยครับ

  1. ได้เงินมาให้เก็บไว้ก่อน วิธีนี้ เป็นวิธีที่เราจะแบ่งเงินเดือนหรือรายได้ของเราออกมาเป็นส่วนๆครับ แน่นอนว่าในการแบ่งเงินนี้ เราต้องแบ่งกองของเงินออมออกมาด้วยครับ เช่นไม่ว่าได้มาเท่าไร ก็แบ่งไว้สำหรับเก็บออม 10% จากรายได้ทั้งหมด เพราะนอกจากเราจะมีเงินเก็บที่เพิ่มมากขึ้นแล้วเรายังได้สร้างวินับของการออมให้กับตัวเองด้วยครับ
  2. แบ่งเงินออกเป็นถุงในแต่ละวัน โดยที่เราคำนวณว่าในแต่ละวัน เราจะใช้เงินเท่าไร รวมทุกค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เดินทางไปกลับ ค่าอาหาร ค่าจิปาถะ เช่นต่อวันเราใช้เงินไม่เกิน 300 บาท ก็นำเงิน 300 มาใส่ถุงไว้ตามจำนวนวันใน 1 เดือน และหยิบไปใช้แต่ละวันเท่านั้นครับ ทีนี้เราก็จะเห็นว่ามีเงินที่ไมได้ถุกแบ่งออกมา ถือว่าได้เงินเก็บอีกก้อนเลยครับ
  3. จดบันทึกรายรับรายจ่าย ทีนี้เราจะเริ่มสร้างวินัยการใช้จ่ายของเรา ทุกวันต่อไปนี้ ให้จดบันทึกรายรับรายจ่ายของเรา ซึ่งเราสามารถจดจากแอพพลิเคชั่นที่อยู่ในมือถือก็ได้ครับ ห แน่นอนว่าเมื่อครบเดือนเราจะรู้เลยว่าอะไรสำคัญอะไรไม่สำคัญกับการใช้ชีวิตของเราครับ
  4. ห้ามก่อหนี้อีกแล้ว สิ่งสำคัญสำหรับลิสต์ออมเงินฉบับหมูออมสินนั่นคือ เราต้องหยุดก่อหนี้เพิ่มครับ และรีบทยอยใช้หนี้ของเราให้หมดอย่างรวดเร็วควบคู่กับการเก็บออมครับ

ซึ่งทั้งหมดนี้คือวิธีออมเงินที่ดีครับ และหากสมมุติว่าคุณมีหนี้อยู่เช่นหนี้บัตรเครดิต ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้เราเป็นภาระในการเก็บออม ฉะนั้นการหาเงินก้อนมาโปะหนี้บัตรเครดิตก็จะเป็นวิธีที่ทำให้หนี้เราหมดง่ายๆครับ  ซึ่งอย่าลืมครับว่าสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็สามารถชำระหนี้ได้เช่นกัน

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

หรือแอดไลน์มาสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ ที่ Line@ :@masii ครับ

 

รับเอกสารที่บ้าน