ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จำเป็นไหม ต่างจาก ประกันสุขภาพ อย่างไร

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จำเป็นไหม ต่างจาก ประกันสุขภาพ อย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การใช้ชีวิตประจำวัน ตื่นเช้า อาบน้ำ กินข้าว ไปทำงาน กลับบ้าน เสาร์-อาทิตย์ พักผ่อน ไปเที่ยวกับครอบครัว ทุกอย่างเหมือนจะเป็นกิจวัตรประจำวันที่ดูแล้วไม่น่าจะเสี่ยงอันตรายอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน อาจจะเกิดขึ้นตอนคุณลุกออกจากเตียง หรือในระหว่างอาบน้ำ หรือระหว่างทางขับรถไปทำงานในเส้นทางเดิม ๆ ที่ขับไปทุกวัน หรือแม้กระทั่งนั่งทำงานในออฟฟิศก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะขึ้นชื่อว่า “ อุบัติเหตุ ” แล้ว ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะสามารถคาดเดาหรือกำหนดได้ แล้ว ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จำเป็นไหม ต่างจาก ประกันสุขภาพ อย่างไร ไปหาคำตอบพร้อมกันกับ masii ได้เลยครับ …

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จำเป็นไหม ต่างจาก ประกันสุขภาพ อย่างไร

สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ศปถ. รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29-30 ธ.ค.64 พบเกิดอุบัติเหตุ 784 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 85 ราย (ข้อมูลจาก https://www.thansettakij.com/general-news/508638)
ถ้าโชคดีอุบัติเหตุเหล่านี้อาจจะไม่ร้ายแรงพอที่จะต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่หากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงทำให้คุณต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและคุณไม่มีประกันอุบัติเหตุทั้งแบบส่วนตัวและประกันกลุ่ม คุณจะต้องควักเงินเก็บส่วนตัวออกมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง

บทความนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนให้คุณกลับมาคิดวางแผนการทำประกันอุบัติเหตุติดตัวไว้สักเล่ม เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นแผนอุบัติเหตุส่วนบุคคล(PA) จะช่วยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายวันที่คุณต้องสูญเสียไป

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง | dtac

ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุหรือไม่

  • ปกติประกันสุขภาพจะให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันเนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุแต่ต้องเข้ารับการรักษาภายใน 24 ชั่วโมง และผู้เอาประกันต้องสำรองจ่ายเงินไปก่อนแล้วจึงสามารถนำใบเสร็จมาเบิกกับบริษัทประกัน
  • หากแพทย์นัดดูอาการ (follow-up) ประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในส่วนนี้
  • ประกันสุขภาพไม่มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ
  • วงเงินค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุไม่สูงมากนัก

แต่ในส่วนของ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล นั้นจะดูแลค่ารักษาพยาบาล การสูญเสียอวัยวะ ภาวะทุพพลภาพ การชดเชยรายได้ระหว่างเข้าพักรักษาตัว หรือถ้าร้ายแรงมากอาจถึงขั้นเสียชีวิต ผู้รับผลประโยชน์สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ในกรณีผู้เอาประกันเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ไม่ว่าผลจะเป็นไปในทิศทางไหนแผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะทำหน้าที่ปกป้องคุณจากค่าใช้จ่ายทั้งหมดเหล่านี้

ก่อนการซื้อ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ควรตรวจสอบเงื่อนไขการเอาประกันก่อนซื้อ เพราะในบางบริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันในกรณีบาดเจ็บเนื่องจากการเล่นกีฬา ฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาควรดูเงื่อนไขในข้อนี้ด้วย

ข้อดีของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มีอะไรบ้าง

  1. เบี้ยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลต่อปีไม่แพง แต่ความคุ้มครองและค่ารักษาพยาบาลสูง
  2. ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง บริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายให้ แต่วงเงินจะขึ้นอยู่กับแผนความคุ้มครองที่ผู้เอาประกันเลือกซื้อเอาไว้
  3. มีค่าชดเชยรายวันในกรณีที่ผู้เอาประกันต้องนอนโรงพยาบาลไม่สามารถไปทำงานได้
  4. เบี้ยประกันคงที่ไม่มีการปรับตามอายุ
  5. เบี้ยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลขึ้นอยู่กับอาชีพของผู้เอาประกัน ถ้าอาชีพมีความเสี่ยงสูง เช่น ทำงานก่อสร้าง หรือขับรถขนส่ง เบี้ยจะสูงกว่าพนักงานออฟฟิศ เป็นต้น
  6. มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลในกรณีผู้ป่วยนอก (OPD) เช่น มีดบาดต้องเย็บ 4 เข็มไม่ต้องนอนโรงพยาบาล ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะดูแลค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลตลอดไปจนถึงติดตามอาการจนกว่าจะหายเป็นปกติ
  7. ไม่กระทบต่อเงินเก็บของคุณเมื่อต้องเข้ารับการรักษาเนื่องจากอุบัติเหตุ
  8. มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีผู้เอาประกันเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ
  9. สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

ถ้าถามว่ามีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลหรือไม่ คำตอบคือ จำเป็น เพราะผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล และเงื่อนไขต่าง ๆ มีความแตกต่างกันดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น

โดนลอบทำร้าย ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองไหม

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและ ประกันสุขภาพ มีอะไรต่างกันบ้าง

  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันสุขภาพครอบคลุมแตกต่างกัน
  • ประกันสุขภาพบางประเภทให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุ แต่ไม่ครอบคลุมเท่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะคุ้มครองการเสียชีวิตและการสูญเสียอวัยวะ แต่ไม่ครอบคลุมการประกันภัยเนื่องจากสุขภาพของผู้เอาประกัน
  • เบี้ยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลมีราคาถูกกว่าประกันสุขภาพมาก และจ่ายเบี้ยปีต่อปี

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถปรับแผนความคุ้มครองได้ตามความต้องการของลูกค้า เลือกชำระเบี้ยแบบรายปีหรือรายเดือนได้ หรือจะเลือกความคุ้มครองเพิ่มเติมจากการเล่นกีฬาอันตรายหรือขับขี่โดยสารรถจักรยานยนต์ได้อีกด้วย

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ masii.co.th ให้ความคุ้มครองกีฬาอันตรายอะไรบ้าง

  • การแข่งรถ แข่งเรือ
  • แข่งเจ็ทสกี และการเล่นสกีทุกชนิด รวมไปถึงสเก็ตบอร์ด เซิร์ฟสเก็ต
  • การขึ้นบอลลูน เครื่องร่อน
  • โดดบันจี๊จั๊มพ์
  • ดำน้ำ

เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ในทุกที่ ทุกเวลา ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะช่วยปกป้องคุณตลอด 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก การมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเหมือนการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าย่อมเป็นการวางแผนชีวิตที่ดี

…………………………………………..

ทุกๆ ท่าน ควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่งประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS ก็ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเหตุไม่คาดฝัน รวมทั้งผลประโยชน์จากการชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ …
ปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS

เช็กดวง เรื่องที่ควรระวังของแต่ละราศี ตลอดมิถุนายน 2565 ใช้ชีวิตไม่ประมาท ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครอบคลุม

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้นประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สนใจ สมัครประกันอุบัติเหตุ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

รับเอกสารที่บ้าน