ไขข้อสงสัย สำหรับคุณผู้หญิง ประจำเดือนไม่มา เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง…พร้อมแนะนำเสริมการดูแลสุขภาพด้วย ประกันสุขภาพ โรคร้ายแรง  เจอ จ่าย จบ รับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบ

ไขข้อสงสัย สำหรับคุณผู้หญิง ประจำเดือนไม่มา เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง…พร้อมแนะนำเสริมการดูแลสุขภาพด้วย ประกันสุขภาพ โรคร้ายแรง  เจอ จ่าย จบ รับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ว่าด้วยเรื่องของคุณผู้หญิง เรื่องของปัญหาภายในถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความที่มีระบบร่างกายที่ซับซ้อนประกอบกับระดับฮอร์โมนที่แตกต่างจากคุณผู้ชาย ทำให้ปัญหาความผิดปกติเกี่ยวกับร่างกายเกิดขึ้นได้ง่ายกว่า อย่างเช่นอีกหนึ่งปัญหาความผิดปกที่สำคัญที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในทุก ๆ เดือนกับอาการประจำเดือนมาไม่ปกติหรือห่างหายไปในบางเดือน ซึ่งอาการเหล่านั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกความผิดปกติอะไรตามมาหรือไม่ แล้วเกิดขึ้นได้จากอะไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ เอาเรื่องราวมาอัพเดทให้คุณผู้หญิงทั้งหลายได้อ่านกัน แต่เท่านั้นยังไม่พอ มาเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในการดูแลร่างกายให้เต็มที่ด้วย ประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายแรง เจอ จ่าย จบ ที่จะทำให้เราได้รับเงินก้อนทันที่ที่ตรวจพบ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน

ปวดท้องประจำเดือน
ปวดท้องประจำเดือน

ไขข้อสงสัย สำหรับคุณผู้หญิง ประจำเดือนไม่มา 1 เดือน เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง…พร้อมแนะนำเสริมการดูแลสุขภาพด้วย ประกันสุขภาพ โรคร้ายแรง  เจอ จ่าย จบ รับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบ

ว่าด้วยเรื่อง ภาวะประจำเดือน

ภาวะขาดประจำเดือน (Amenorrhea) คือ ภาวะที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ อาจจะเกิดได้ในกลุ่มสาวๆ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

  • ภาวะขาดประจำเดือนแบบปฐมภูมิ ภาวะขาดประจำเดือนแบบปฐมภูมิหรือภาวะที่ไม่เคยมีประจำเดือนกระทั่งอายุ 15 ปี
  • ภาวะขาดประจำเดือนแบบทุติยภูมิ ภาวะขาดประจำเดือนแบบทุติยภูมิหรือภาวะที่เคยมีประจำเดือน แต่ประจำเดือนขาดหายอย่างน้อย 3 เดือน

ซึ่งตามปกติรอบเดือนจะมาทุก 28 วัน แต่ในบางรายอาจมาเร็วใน 21 วัน หรือมาช้าประมาณ 35 วัน ทั้งนี้ เป็นเพราะระยะเวลาก่อนการตกไข่ที่ไม่พร้อมกัน รวมถึงปัจจัยภายนอกหลายๆ อย่าง เช่น ความเครียด ขาดสารอาหาร น้ำหนักเกินเกณฑ์ ส่งผลให้สาวๆ หลายคนมีรอบประจำเดือนต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม ประจำเดือนจะมาช้าสุดไม่เกิน 7 วันจากรอบเดือนปกติของตนเอง

ภาวะประจำเดือน เกิดจากอะไรได้บ้าง

ทั้งนี้ ภาวะประจำเดือนขาด หรือประจำเดือนไม่มา 1 เดือน สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งหากประจำเดือนไม่มาเพราะท้อง จะสามารถสังเกตและรู้สึกตัวได้ภายใน 7 วัน โดยเฉพาะในช่วง 2-3 วันแรก หลังจากอาการรอบเดือนมาช้า หากตรวจแล้วพบว่าตนเองไม่ได้ตั้งท้อง แนะนำให้พบแพทย์ เพื่อทำการวินิจฉัยสาเหตุของอาการ และทำการรักษาอย่างถูกวิธีในลำดับต่อไป โดยสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ดังนี้

  • ระดับฮอร์โมนในร่างกายผิดปกติ เนื่องจากมีเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศชายสูง และมีฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือฮอร์โมนเพศหญิงต่ำ
  • อาการของผู้ที่เริ่มเข้าสู่วัยทอง ซึ่งจะเกิดขึ้นในกลุ่มผู้หญิงที่มีอายุ 45-55 ปี
  • ความเครียดสะสม จนส่งผลต่อสารในสมองและการหลั่งฮอร์โมนของร่างกาย
  • การใช้ยาคุมกำเนิดบางชนิดอาจส่งผลให้ประจำเดือนขาดหายได้
  • น้ำหนักสูงหรือต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ในกรณีผู้ที่มีน้ำหนักต่ำกว่าปกติ ร่างกายอาจขาดสาร
  • อาหารในการกระตุ้นฮอร์โมน ส่วนกรณีที่ผู้มีน้ำหนักสูงกว่าปกติ อาจส่งผลให้เทสโทสเตอโรนหรือฮอร์โมนเพศชายสูงได้
  • สัญญาณอาการท้อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้คุมกำเนิด

ประจำเดือนไม่มา สัญญาอันตรายจุดเริ่มต้นโรคร้าย

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น อาการประจำเดือนไม่มา 1 เดือน ปวดท้องน้อยเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาจเป็นเพราะความเครียด และวิตกกังวล จนเกิดอาการปวดท้องน้อย เนื่องจากความดันในร่างกายเปลี่ยนแปลง รวมไปถึงอาการของโรคที่พบได้ในกลุ่มผู้หญิง ได้แก่

มะเร็งรังไข่

แม้ว่าช่วงแรกจะไม่แสดงอาการมากนัก เช่น ปวดท้อง ปัสสาวะบ่อย แต่เมื่อก้อนมะเร็งโตขึ้นอาจรู้สึกปวดท้อง ท้องโตมากกว่าปกติ น้ำหนักเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่

เกิดจากการที่มดลูกเจริญในร่างกายนอกจากภายในโพรงมดลูก มักมีอาการปวดท้องน้อย ประจำเดือนมาผิดปกติ ปวดเกร็งขณะขับถ่าย

ปากมดลูกตีบ

โรคปากมดลูกตีบ เกิดจากความผิดปกติของระบบสืบพันธุ์ มักมีอาการประจำเดือนมาน้อยหรือไม่มีประจำเดือน ปวดท้องเรื้อรัง ในบางรายอาจส่งผลให้ไม่สามารถมีลูกได้

เนื้องอกมดลูก

เกิดจากการแบ่งเซลล์กล้ามเนื้อมดลูก ส่งผลให้อาการท้องผูก ปัสสาวะบ่อย มีเลือดออกมาผิดปกติ รวมถึงมีอาการปวดท้องน้อยระดับรุนแรง

ถุงน้ำในรังไข่

ถุงน้ำในรังไข่ เกิดจากความผิดปกติของรังไข่ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน รวมไปถึงเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ส่งผลให้ผู้ป่วยมักมีอาการท้องโต ท้องอืด ปวดท้องน้อย รวมถึงอาจมีอาการรอบเดือนผิดปกติ และปวดปัสสาวะบ่อยขึ้น

อุ้งเชิงกรานอักเสบ

เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย มักพบในกลุ่มผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์ มีอาการปวดท้องน้อย มีไข้ ท้องเสีย บางครั้งอาจเกิดอาการเจ็บเมื่อต้องเคลื่อนไหวร่างกาย หรือปวดเกร็งขณะมีเพศสัมพันธ์

นิ่วในท่อไต

นิ่วในไตเกิดจากการสะสมของแร่ธาตุ เกิดเป็นก้อนบริเวณกรวยไตและทางเดินปัสสาวะ โดยอาการสัญญาณเตือนเริ่มแรกคือ ปวดท้องน้อย คลื่นไส้ มีไข้สูง ปัสสาวะมีสีผิดปกติ

การตั้งท้องนอกมดลูก

แม้ไม่ใช่โรคที่พบได้บ่อย แต่อาการท้องนอกมดลูกเกิดจากภาวะผิดปกติของการตั้งท้อง สามารถรู้ทันสัญญาณเตือน คือ มีเลือดไหลบริเวณช่องคลอด ปวดตามตัว หน้ามือ ปวดท้องน้อยหรืออุ้งเชิงกราน หากมีอาการเหล่านี้ให้รีบพบแพทย์โดยเร็ว

ประจำเดือนไม่มา รักษาเองได้ไหม หรือกินยาอะไรดี

แม้ว่าประจำเดือนไม่มา 1 เดือนอาจทำให้ผู้หญิง หลายคนเกิดความกังวล แต่ทางที่ดี แนะนำให้พบแพทย์ เพื่อวินิจฉัยสาเหตุที่แท้จริง และทำการรักษา เนื่องจากการซื้อยากินเองอาจเป็นการรักษาที่ผิดวิธี ในขณะเดียวกันอาจส่งผลเสียต่อร่างกายแทน

ขอขอบคุณ : ไทยรัฐออนไลน์

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาให้ทุกคนได้อัพเดทความรู้ละได้นำ ไปปรับใช้ในการดูแลสุขภาพกัน และก่อนจากกันเหมือนอย่างเคย ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ไปเอามาฝาก วันนี้ มาสิ ยังได้ติดเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีอย่าง ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ จาก แอกซ่า ประกันภัย ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3 บาท / วัน รายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันมะเร็งออนไลน์ จาก แอกซ่า ประกันภัย

แอกซ่าประกันภัย

ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ 

ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง บาท / วัน

  • จ่ายเงินก้อนทันทีที่แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 900,000 บาท
  • คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ทั้งลุกลาม และไม่ลุกลาม
  • สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ
  • ซื้อผ่านออนไลน์ รับความคุ้มครองทันที พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมล
  • ให้ความคุ้มครองคนไทยที่มีอายุตั้งแต่อายุ 1 – 65 ปี
  • ไม่จำเป็นต้องมีกรมธรรม์หลัก
  • ไม่มีเงื่อนไขการเรียกร้องค่าสินไหมว่าผู้เอาประกันภัย จะมีชีวิตอยู่ต่อหลังจากตรวจพบหรือไม่
  • สามารถนำเบี้ยประกันมะเร็งมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2565 สูงสุดถึง 25,000 บาท (ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด)
  • เมื่อซื้อแผนครอบครัว ฟรี! ความคุ้มครองสำหรับบุตรที่อายุ 1-22 ปีและยังไม่สมรส โดยไม่จำกัดจำนวน

ตารางความคุ้มครอง ประกันมะเร็ง

ความคุ้มครอง (บาท) แผน 1 แผน 2 แผน 3
จ่ายเงินก้อนให้ทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก 200,000 500,000 750,000
ขยายความคุ้มครองมะเร็งผิวหนัง 20% ของทุนประกัน 40,000 100,000 150,000
เบี้ยประกันเริ่มต้น 825 บาท/ปี
(≈ 3 บาท/วัน)
2,060 บาท/ปี
(≈ 6 บาท/วัน)
3,090 บาท/ปี
(≈ 9 บาท/วัน)

 

การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

ดูรายละเอียดกรมธรรม์ และทำ ประกันโรคมะเร็ง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison