ปัญหากู้บ้านไม่ผ่านเกิดจากอะไร

ปัญหากู้บ้านไม่ผ่านเกิดจากอะไร
ปัญหากู้บ้านไม่ผ่านเกิดจากอะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยกังวลกันหรือเปล่าครับ ว่าเวลาที่เรามีโครงการจะกู้ซื้อคอนโด หรือกู้ซื้อบ้านสักครั้งมักจะมีหลายขั้นตอน ทำให้เราในฐานะคนที่อยากเป็นเจ้าของคอนโดสักห้องนึง มักจะเกิดความกังวล ว่าเราจะสามารถกู้ผ่านหรือเปล่า ซึ่งถ้าผ่านก็ถือว่าเราจะได้หนี้ก้อนใหม่ หรือหนี้ที่มาพร้อมกับทรัพย์สินใหม่ไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีเลยทีเดียว แต่ในทางกลับกัน หากเรากู้ไม่ผ่านเราก็จะไม่มีสิทธิ์ในหนี้ในสินทรัพย์ก้อนนั้น  แต่เรามาดูสาเหตุที่เรากู้บ้านไม่ผ่านกันดีกว่า ว่าเกิดมาจากอะไรบ้าง จะได้หาวิธีทางแก้ได้และกู้บ้านผ่านในทุกครั้งครับ

ปัญหากู้บ้านไม่ผ่านเกิดจากอะไร

1.ผู้กู้มีบัตรเครดิตหลายใบ

ถือว่าเป็นปัญหาอันดับแรกๆเลยทีเดียว เพราะทันทีที่เราทำเรื่องกู้ซื้อบ้าน ทางธนาคารจะตรวจสอบเรื่องประวัติค้างชำระหนี้ ซึ่งหากเรามีบัตรเครดิตหลายใบ ในส่วนนี้จะถูกมองว่าเป็น ภาระหนี้สินที่มากเกินความจำเป็นทำให้ความสามารถในการซื้อบ้านน้อยลง ถึงแม้จะใช้บัตรเครดิตไม่ครบเท่าที่เราถือไว้ก็เถอะครับ ยังไงก็จะถูกมองว่าเป็นภาระหนี้สินอยู่ดี

ปัญหากู้บ้านไม่ผ่านเกิดจากอะไร

2.ติดปัญหาการผ่อนรถ

แน่นอนครับ ว่าหากเรามีภาระเรื่องหนี้ก้อนใหญ่อยู่ อย่างเช่น การที่ต้องผ่อนค่างวดรถ ก็จะเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งทำให้การกู้บ้านหรือกู้คอนโดของเรานั้น ไม่ผ่านเลยครับ นั่นเป็นเพราะทางธนาคารจะมองว่า เรามีภาระหนี้สินที่มากเกินไป เพราะปกติระยะเวลาในการผ่อนรถยนต์เฉลี่ยประมาณ 4-5 ปีครับ และการกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นคอนโด หรือว่าบ้านถ้าเราไม่ใช้วิธีกู้ร่วมก็คงต้องรอให้ผ่อนรถยนต์หมดเสียก่อน  เพราะค่าใช้จ่ายต่อเดือนในการผ่อนรถ ก็จะหมดจนไม่สามารถผ่อนคอนโดได้ครับ

ทำไมกู้บ้านไม่ผ่าน

3.จัดการหนี้คงค้างให้หมด

ข้อนี้สำคัญครับ ไม่ว่าจะขอธนาคารกู้อะไร ไม่ว่าจะเป็น การขอสินเชื่อ หรือขอทำบัตรเครดิต ซึ่งรวมหมายถึงการขอกู้ซื้อบ้านและคอนโดด้วยครับ หากเรามีประวัติการชำระหนี้ไม่ตรงเวลา ก็ต้องรีบชำระหนี้ให้หมดก่อนครับ เพราะการมีหนี้ที่เรายังไม่จ่ายเยอะจะทำให้ประวัติทางการเงินไม่ดี

ปัญหากู้บ้านไม่ผ่านเกิดจากอะไร

หากเราได้ตรวจสอบ 3 ขั้นตอนข้างต้นเรียบร้อยแล้ว การกู้คอนโดและกู้ซื้อบ้านหลังใหม่ของเราก็จะง่ายขึ้นครับ และเพราะความสุขที่สุดของคนที่เป็นหนี้บ้านนั่นการกู้คอนโดและกู้บ้านผ่าน และเราควรมีตัวช่วยที่สำคัญ อย่างการ รีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด หรือการเปรียบเทียบเพื่อกู้ซื้อบ้านครับ

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

 

ซึ่งเราสามารถ เปรียบเทียบเรื่องการรีไฟแนนซ์และการกู้ซื้อบ้าน ได้กับทาง มาสิ แค่คลิก ที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line : @masii เพื่อหาสินเชื่อบ้านที่ดีที่สุดที่จะเหมาะกับคุณครับ