ผุดไอเดีย รับจ่ายบิลค่าน้ำ – ค่าไฟ กู้เงินสด แบบไม่ผิดกฎหมาย

กู้เงินสด
ผุดไอเดีย รับจ่ายบิลค่าน้ำ - ค่าไฟ กู้เงินสด แบบไม่ผิดกฎหมาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เดี๋ยวนี้โลกหมุนไว ไปไกลจนน่างงงวย ล่าสุดมีเทรนด์ รับจ่ายบิล ค่าน้ำ – ค่าไฟ กู้เงินสด ที่มีคนอาสาจ่ายบิลให้เต็มราคา แต่เจ้าของบิลตัวจริง จ่ายเงินแค่ส่วนเดียวให้กับคนอาสา ฟังดูแล้วขาดทุนยังไงพิกล ทำไมจู่ ๆ จะมีคนมายอมจ่ายเงินค่าน้ำ-ค่าไฟ ให้เราแถมจ่ายส่วนต่างให้เราอีก masii สรุปเรื่องมาให้แล้ว

เทรนด์ รับจ่ายบิลค่าน้ำ – ค่าไฟ กู้เงินสด แบบไม่ผิดกฎหมายคืออะไร

Premium Photo | Wow and shocked face of funny Asian man isolated on white  background.

คือ การที่ A มีบิลค่าไฟ 4000 บาท แล้ว A นำบิลค่าไฟมาให้ B เป็นคนชำระบิลเต็มจำนวน 4000 บาท โดยที่ A จ่ายเงินสดแค่ 3600 บาท

เท่ากับ A จ่ายบิลค่าไฟเดือนนั้น แค่ 3600 บาท ประหยัดเงินไป 400 บาท

คำถามคือ แล้ว B เสียเงินส่วนต่างเพื่อ A ไปทำไม?

รู้จัก กู้เงินสด / SPayLater ผ่อนจ่ายบิลต่าง ๆ ผ่าน Shopee

ช้อปปี้มีบริการให้สินเชื่อ ผ่อนจ่ายทีหลังกับบิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จ่ายค่าไฟ จ่ายค่าโทรศัพท์ จ่ายบิลบัตรเครดิต ชำระภาษี จ่ายค่าประกันสังคม ค่าอินเตอร์เน็ต ฯลฯ

ซึ่งสินเชื่อ SPayLater ไม่สามารถถอนเป็นเงินได้

แต่มีข้อได้เปรียบตรงที่ผู้ขอสินเชื่อ สามารถโดยไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ และไม่มีการขอหลักประกันเพิ่มเติม

แถม ดอกเบี้ย 0% ก็ยังมี

  • เลือกจ่ายทีหลัง 1 เดือน: ไม่มีดอกเบี้ย
  • เลือกชำระคืนแบบผ่อนชำระ 2, 3, 5 หรือ 12 เดือน:
    • ดอกเบี้ย 15% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก (บริษัท ยูนิคอร์น  (ประเทศไทย) จำกัด)
  • เลือกชำระคืนแบบผ่อนชำระ 2, 3 หรือ 5 เดือน:
    • ดอกเบี้ย 25% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก (บริษัท ซีมันนี่ (แคปปิตอล) จำกัด)

ลูกค้าที่สมัครใช้บริการ SPayLater สำเร็จก่อนวันที่ 27 ก.ค. 2566 จะได้รับบริการ SPayLater จากบริษัท ยูนิคอร์น (ประเทศไทย) จำกัด

และลูกค้าที่สมัครใช้บริการ SPayLater สำเร็จตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. 2566 เป็นต้นไป จะได้รับบริการ SPayLater จาก บริษัท ซีมันนี่ (แคปปิตอล) จำกัด

และด้วยสิ่งนี้ จึงมีคนไทยผุดไอเดียสุดล้ำ คือ รับบิล ค่าน้ำ – ค่าไฟ ของคนอื่น มาผ่อนชำระกับ SPayLater และได้สิ่งตอบแทนคือเงินสดจากเจ้าของบิลที่ได้ทันที เรียกว่าเหมือนกู้เงินสดจาก SPayLater โดยมีบิลของคนอื่นเป็นตัวกลางนั่นเอง

แม้ว่า B จะต้องเสียทั้งเงินส่วนต่างบิลค่าใช้จ่ายให้ A แถมยังต้องเสียดอกเบี้ยให้บริการ Pay Later อีก แต่ก็ยังมีคนแบบ B จำนวนมาก ที่ยอมเสียเงิน เพื่อให้ได้เงินสดมาใช้

กู้เงินสด แบบใหม่ น่ากังวลยังไง

แม้ว่า SPayLater จะมีจำกัดวงเงิน 20,000 บาท แต่ด้วยการปล่อยกู้ที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และไม่มีการประเมินความเสี่ยงก่อน ก็อาจนำมาสู่การก่อหนี้เกินความสามารถและสุดท้ายกลายเป็นหนี้เสีย

แล้วลองคิดว่าถ้าลูกหนี้จำนวนมาก เกิดไม่สามารถชำระหนี้ได้พร้อม ก็อาจจะเกิดปัญหาหนี้เสียขนาดใหญ่ ที่มีมูลค่าความเสียหายจำนวนมากได้ ส่งผลเสียต่อเสถียรภาพของระบบการเงิน อีกทั้งเทรนด์นี้อาจจะส่งเสริมพฤติกรรมการใช้เงินที่ไม่มีวินัยได้

แต่ความกังวลนี้อาจจะบรรเทาไปได้บ้าง เพราะ SPayLater เป็น ผลิตภัณฑ์ สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล ภายใต้การกำกับของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้กู้ต้องยืนยันตัวตนสม่ำเสมอ และมีการปรับเปลี่ยนวงเงินเรื่อย ๆ ตามความสามารถในการชำระหนี้ รวมถึงมีการกำหนดบทลงโทษที่ชัดเจน รวมถึงดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ทว่าแม้จะไม่ผิดกฎหมาย แต่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ก็ไม่ได้สนับสนุนเทรนด์จ่ายบิลแทนแบบนี้ โดยมองว่า เจ้าของบิลมีความเสี่ยง หากลูกหนี้ของแพลตฟอร์มสินเชื่อชำระหนี้ไม่ได้ครบถ้วน ก็เสียงถูกตัดน้ำตัดไฟ อีกทั้งอาจจะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ หรือหากเกิดการเบี้ยวก็จะเป็นภัยการเงินรูปแบบหนึ่งได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการใช้จ่ายอย่างมีวินัย ไม่ใช้จ่ายเกินตัว หากเป็นหนี้ก็ต้องดูตามความจำเป็น และมีวินัยในการใช้คืนด้วย

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้ง บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และ สินเชื่อส่วนบุคคล

สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ สมัครบัตรเครดิต และสิทธิประโยชน์จาก บัตรเครดิต ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คุณ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison