ขนส่งฯ ผ่อนผัน! ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64

ขนส่งฯ ผ่อนผัน! ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64
ขนส่งฯ ผ่อนผัน! ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กรมการขนส่งทางบกชี้แจงมาตรการเยียวยาในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการงดการอบรมต่อใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ โดยมีการผ่อนผันให้สามารถใช้งานใบขับขี่ที่หมดอายุไปได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ masii กันเลยค่ะ

ขนส่งฯ ผ่อนผัน! ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64

ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้มีการประกาศงดการอบรมสำหรับการขอทำใบขับขี่ใหม่ การต่อใบขับขี่ หรือ การต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุ ไม่สามารถไปต่อใบขับขี่ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

ทางกรมการขนส่งทางบกจึงได้ขอความความร่วมมือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว ยังสามารถใช้แสดงตนได้ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ขนส่งฯ ผ่อนผัน! ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดมาตรการเยียวยารองรับสำหรับผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปี หรือ 3 ปี ในช่วงที่มีการงดการอบรมที่สำนักงาน โดยเมื่อกลับมาเปิดให้บริการ กลุ่มนี้จะได้รับสิทธิเยียวยา ดังนี้

  1. ผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปี ในระหว่างวันที่ 4 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ได้รับการยกเว้นการทดสอบข้อเขียนแต่ยังต้องทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และอบรมภาคทฤษฎี จากเดิม ต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี และทดสอบข้อเขียน
  2. ผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุเกิน 3 ปี ในระหว่างวันที่ 4 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถแต่ยังต้องทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี และทดสอบข้อเขียน จากเดิม ต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี ทดสอบข้อเขียน และทดสอบขับรถ ขนส่งฯ ผ่อนผัน! ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64
  3. ผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุเกิน 3 ปี ในระหว่างวันที่ 4 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถแต่ยังต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และอบรมภาคทฤษฎี จากเดิม ต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี และทดสอบขับรถ
  4. เอกสารประกอบคำขอใบขับขี่ใหม่หรือต่ออายุใบขับขี่ เช่น ใบรับรองแพทย์ หนังสือรับรองการผ่านการอบรมและทดสอบ คำขอที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายใน 90 วัน ผลผ่านการอบรมจากระบบ e-Learning ที่สิ้นอายุ อนุโลมให้ใช้ประกอบการดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ขนส่งฯ ผ่อนผัน! ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64

ดังนั้น สำหรับใครที่ใบขับขี่หมดอายุในช่วงโควิด ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปแล้วนะคะ เพราะว่ายังสามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 แต่อย่างไรก็ดีควรขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์กับมาสิได้ง่ายๆ หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ)

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020