ฝนตก ที่ปัดน้ำฝนเสีย ทำอย่างไรดี

ฝนตก ที่ปัดน้ำฝนเสีย ทำอย่างไรดี
ฝนตก ที่ปัดน้ำฝนเสีย ทำอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นี่ก็เข้าใกล้ช่วงฤดูฝนกันเข้ามาทุกทีๆแล้วนะครับ แถมยังเจอฝนตกเพราะพายุฤดูร้อนอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนก็ควรจะตรวจเช็คสภาพรถเพื่อเตรียมให้พร้อมกับหน้าฝน แต่ถ้าใครลืม ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าหากจู่ๆเราขับรถอยู่แล้วฝนตกหนัก แล้วปรากฏว่าที่ปัดน้ำฝนเราใช้การไม่ได้จะทำอย่างไรดีนะ

เลือกที่ปัดน้ำฝนอย่างไร ในหน้าฝนนี้

ฝนตก ที่ปัดน้ำฝนเสีย ทำอย่างไรดี

ใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านแก้ขัด

ฝนกตกหนักแบบนี้ จะให้ขับรถต่อไปก็อันตรายแต่ถ้าให้จอดรถอยู่เฉยๆก็เกรงว่าจะไปทำธุระไม่ทันการ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะหากฝนตกหนักแล้วที่ปัดน้ำฝนเราไม่ทำงาน ทราบหรือเปล่าว่าภูมิปัญญาชาวบ้านง่ายๆจะช่วยเราได้ เพียงแต่หาบุหรี่สักมวน-2 มวน มาขยี้แล้วละเลงให้ทั่วกระจก แล้วให้เส้นยาสูบที่กระจายเป็นฝอยๆ ติดกระจกให้ทั่ว รอยฝ้าที่เกิดจากน้ำฝนจะหายไปหมด ทีนี้เราก้จะมองเห็นทางข้างหน้าแบบไม่มีอะไรมากวนตา

อย่ามองข้าม ที่ปัดน้ำฝน นะ!

แต่อย่าลืมว่าหลังฝนตกและเสร็จธุระแล้วเราต้องไปซ่อมที่ปัดน้ำฝน หรือหาซื้อที่ปัดน้ำฝนใหม่นะครับเพราะมิเช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายเวลาเราขับรถได้

วิธีเลือกที่ปัดน้ำฝน

  1. เลือกใบปัดน้ำฝนที่ผลิตจากเนื้อยางที่มีคุณภาพดี เพื่อความคงทนของที่ปัดน้ำฝน
  2. เลือกโครงที่ปัดน้ำฝนที่ทำมาจากโลหะ จะช่วยให้รีดน้ำจากกระจกได้ดี
  3. เลือกที่ปัดน้ำฝนที่มีขนาดมาตรฐาน ตรงกับรุ่นที่รถกำหนด 
  4. ยางของที่ปัดน้ำฝนควรแนบสนิทไปกับกระจก 
  5. เลือกยางปัดน้ำฝนที่มีความยืดหยุ่น ไม่แข็งกระด้าง มีคุณภาพดี 

จะได้ขับรถฝ่าสายฝนได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุในช่วงฝนตกขึ้นมา ก็ยังมั่นใจได้ว่ามีประกันรถยนต์คอยคุ้มครองทั้งตัวเรา คู่กรณี รวมถึงทรัพย์สินและรถยนต์ของเรานั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

โดยคุณสามารถสมัครประกันรถยนต์กับมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ของประกันรถยนต์ได้เลยค่ะ   

car insurance banner