ฝนตกอยู่ ห้ามบินโดรนจริงหรอ

ฝนตกอยู่ ห้ามบินโดรนจริงหรอ
ฝนตกอยู่ ห้ามบินโดรนจริงหรอ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่ว่าเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นมืออาชีพหรือมือใหม่ในการหัดบินโดรน มักจะเกิดคำถามเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับโดรนคอยกวนใจเราอยู่ ไม่ว่าจะเป็น การขึ้นทะเบียนครั้งแรก การสมัครประกันโดรน หรือแม้แต่โดรนแบบไหนที่ควรเริ่มต้นหัดบิน รวมไปถึงหากฝนตกอยู่ เราไม่ควรบินโดรน ข้อเท็จจริงนี้ เราจะสามารถรู้ได้อย่างไร เข้ามาหาคำตอบกันเถอะ

ฝนตกอยู่ ห้ามบินโดรนจริงหรอ

โดยสภาพอากาศที่แปรปรวนกันอยู่ทุกๆ วัน เราเองไม่สามารถคาดคะเนได้เลยว่า สภาพอากาศของวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง บ้างก็อาจจะแดดร้อน บ้างมืดทะมึน และในกรณีที่ฝนตั้งท่าว่าจะตก แบบนี้เราจะสามารถนำโดรนของเราบินได้หรือไม่นะ ถ้าอยากหายสงสัยก็ตาม masii มาเลยทุกคน

ในขณะที่ฝนกำลังตกอยู่นั้น ไม่ว่ากิจกรรมไหนๆ ที่ต้องออกไปเผชิญกับสายฝน ไม่ว่าจะเป็น การเดินเรือ การขับรถยนต์ ก็ควรงดทำกิจกรรมชั่วคราว โปรดรอให้ฝนที่กำลังตกอย่างกระหน่ำนั้นซาลงก่อนแล้วค่อยเริ่มทำกิจกรรม เพราะในขณะที่เรากำลังทำกิจกรรมที่ต้องอยู่ท่วมกลางสายฝน ปฎิเสธไม่ได้ว่าอาจจะอันตรายและความเสียหายต่อทรัพย์สินได้

ฝนตกอยู่ ห้ามบินโดรนจริงหรอ
cr.tipsfordrones.com

โดรน ก็เช่นเดียวกัน ยิ่งการที่เราจะบินโดรนในช่วงที่ฝนกำลังจะตั้งท่าตกหรือตกอยู่ปรอยๆ ตัวโดรนของเราอาจจะเกิดอุบัติเหตุหรือความเสียหายได้ เพราะเนื่องจากสายฝนที่กำลังโปรยปรายอยู่ หรือแม้แต่ลมกระโชกแรงอาจพัดพาโดนโดรนของเราจนปลิวได้ รวมไปถึงตัวโดรนสามารถเกิดโดนฟ้าฝ่าได้อีกด้วย

ทั้งนี้วิธีที่ดีที่สุดที่ทาง masii อยากจะขอแนะนำคือ ทุกๆ ก่อนการจะนำโดรนบินขึ้น เราควรตรวจเช็กสภาพอากาศให้มั่นใจเสียก่อน ว่าเราสามารถนำบินโดรนได้จริงๆ ถ้าหากไม่ได้เช็กสภาพอากาศก่อนล่วงหน้า การบินโดรนขณะที่ฝนกำลังตก จะก่อให้เกิดความเสียหายในภายหลังได้นะคะ

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

และเพื่อความอุ่นใจในทุกๆ การนำโดรนบินขึ้น การเลือกทำประกันโดรนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ เพราะไม่ว่าตัวโดรนเราจะไปสร้างความเสียหายให้บุคคลภายนอก ประกันก็ช่วยคุ้มครองเราอย่างแน่นอน คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันโดรนได้ทันที หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามเพิ่มเติม​ โทรเข้ามาได้ที่ 02 710 3100 หรือ 063 323 1640 เรามีทีมงานคอยให้คำตอบอยู่ค่ะ