จับตา! จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัยสูง “ฝนถล่ม-ลมแรง” กรมอุตุฯเตือน ประชาชนเตรียมรับมือ…พร้อมเสริมความคุ้มครองให้บ้านปลอดภัยจากทุกภัยธรรมชาติด้วย ประกันภัยบ้าน

ประกันภัยบ้าน
จับตา! จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัยสูง "ฝนถล่ม-ลมแรง" กรมอุตุฯเตือน ประชาชนเตรียมรับมือ...พร้อมเสริมความคุ้มครองให้บ้านปลอดภัยจากทุกภัยธรรมชาติด้วย ประกันภัยบ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าช่วงนี้ประเทศไทยของเรากำลังประสบกับปัญหาความร้อนสูงกันในช่วงฤดูร้อนที่นี้ เรียกได้ว่าในหลายพื้นที่ต่างก็ประสบปัญหากับอุณหภูมิที่สูงขึ้นกันอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ซึ่งถือได้ว่าอยู่ในจุดเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุอันนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บอื่น ๆ ตามมาได้ อาทิ โรคลมแดด หรือ ฮีทสโตรก ที่ต่างก็เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในช่วงที่อุณหภูมิความร้อนสูงในช่วงนี้ แต่ทั้งนี้ ด้วยสภาพภูมิกาศที่สูงขึ้นในช่วงนี้ สิ่งหนึ่งที่มักจะตามมาในช่วงที่ร้อนจัดในหน้าร้อนอย่างนี้ ก็คงหนีไปไหนไม่พ้นกับ พายุฤดูร้อน อีกหนึ่งภัยที่มักที่จะเกิดขึ้นได้ในช่วงฤดูร้อนอย่างนี้ และเมื่อเกิดขึ้นเมื่อใด ก็มักที่จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชีวิตและทรัพสินเป็นวงกว้าง อย่างประกาศของกรมอุตุฯล่าสุดที่ได้เปิดพื้นที่จังหวัดสีเหลือง-แดงที่เสี่ยงภัยสูงกับพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ลมแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะมีพื้นที่ใดบ้าง หรือรายละเอียดเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ตาม มาสิ ไปดูกัน…พร้อมกันนี้ก่อนจากกัน พร้อมกันนี้ก่อนจากกันมาเสริมความคุ้มครองในการดูแลบ้าย ให้บ้านปลอดภัยจากทุกภัยธรรมชาติด้วย ประกันภัยบ้าน ที่ให้คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับของเรา เช่นเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และทรัพย์สินอื่นๆ อันเนื่องมาจากภัยที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่นพายุฤดูร้อนนี้ ซึ่งจะมีรายละเอียดความคุ้มครองอย่างไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

ฝนตก
พายุฝน

จับตา! จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัยสูง “ฝนถล่ม-ลมแรง” กรมอุตุฯเตือน ประชาชนเตรียมรับมือ…พร้อมเสริมความคุ้มครองให้บ้านปลอดภัยจากทุกภัยธรรมชาติด้วย ประกันภัยบ้าน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 8 – 10 พฤษภาคม 2566) “ในช่วงวันที่ 8 – 10 พ.ค. 2566 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไม่ควรสวมใส่โลหะ และหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ส่วนเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย”

พายุ
พายุฝน

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันที่ 8 พ.ค. 66ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8 – 14 พ.ค. 66 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อน คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวเบงกอลตอนกลาง และทะเลอันดามันตอนบน หลังจากนั้นจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเมียนมา ส่งผลทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 11 – 14 พ.ค. 66 ประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

จังหวัดพื้นที่เสี่ยงสีเหลือง-แดง เสี่ยงภัย “ฝนถล่ม-ลมแรง”

กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยสูง ระดับ (สีแดง) ได้แก่ หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ อุบลฯ ศรีษะเกษ

-พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก เลย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท เพชรบูรณ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี

พายุฤดูร้อน
ภาพโดย: กรมอุตุนิยมวิทยา ( https://www.tmd.go.th/forecast/heavyrainriskarea )

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอขอบคุณ : TNN Online และ กรมอุตุนิยมวิทยา

อย่างที่ มาสิ ได้บอกไปข้างต้นก่อนหน้านี้ แม้เรื่องของปัญหาธรรมชาติ จะเป็นเนเรื่องที่ยากจะคาดเดา และยากที่จะรับมือแต่เราสามารถเตรียมตัวเราให้พร้อมเผชิญกับทุกปัญหาได้ วิธีหนึ่งที่จะป้องกันทรัพย์สินและการเงินของเราจากผลกระทบของพายุฤดูร้อน คือ การมี ประกันภัยบ้าน เพราะประกันภัยบ้านสามารถคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับของเรา เช่นเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และทรัพย์สินอื่นๆ อันเนื่องมาจากภัยที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่นพายุฤดูร้อนนี้ ซึ่งจะมีรายละเอียดความคุ้มครองอย่างไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

แผนประกันภัยบ้าน Happy Home  เริ่มต้น 1,150 บาทต่อปี

เจมาร์ท
jaymart insurance

ทรัพย์สินที่เอาประกันภัย : สิ่งปลูกสร้าง(ไม่รวมรากฐาน) รวมส่วนต่อเติมปรับปรุงอาคาร เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งติดตั้ง และทรัพย์สินภายในสิ่งปลูกสร้าง

ความคุ้มครอง :

  • ไฟไหม้,ฟ้าผ่า,ระเบิด
  • ภัยจากการเฉี่ยวชน ของยานพาหนะ
  • ภัยจากอากาศยาน หรือวัตถุที่ตกลงมาจากอากาศยาน
  • ภัยเนื่องจากน้ำ
  • ภัยธรรมชาติ ภัยจากลมพายุ ภัยจากน้ำท่วม ภัยจากแผ่นดินไหว ภัยจากลูกเห็บ

ขยายความคุ้มครอง

  • ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าวงเงิน 5% ของทุนประกันภัย สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาทต่อครั้ง/ ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย
  • ความเสียหายเนื่องจากควันไฟ วงเงิน 500,000 บาท
  • ความเสียหายต่อโบราณวัตถุ ศิลปะวัตถุ วงเงิน 10,000 บาท
  • ความคุ้มครองค่าเช่า 1,000 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท

ระยะเวลาในการคุ้มครอง

  • 5ปี

เงื่อนไขในการรับประกัน

  • เฉพาะสิ่งปลูกสร้างที่มีโครงสร้างหลักเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก และใช้เพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น
  • จำนวนเงินเอาประกันภัยเท่ากับมูลค่าจริงของทรัพย์สิน หรือไม่ต่ำกว่า 70% ของมูลค่าเพิ่ม
  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย

สนใจสมัคแผนประกันภัยบ้าน Happy Home

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison