มนุษย์เงินเดือน ซื้อบ้านได้มั้ย

มนุษย์เงินเดือน ซื้อบ้านได้มั้ย?
มนุษย์เงินเดือน ซื้อบ้านได้มั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มนุษย์เงินเดือนทุกคนที่กำลังมีคำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของบ้านสักหลังว่า “เป็นมนุษย์เงินเดือนซื้อบ้านได้มั้ย?” “ได้” คือ คำตอบจากเราค่ะ แต่ใช่ว่า “ได้” แล้วจะง่ายซะที่ไหน แต่ไม่ง่ายก็ใช่ว่าจะไม่ได้ เอ๊ะ! งงกันมั้ย อย่าเพิ่งงงกันไปนะคะ ตามมาฟังทางนี้กันก่อนค่ะ

มนุษย์เงินเดือน ซื้อบ้านได้มั้ย?

มนุษย์เงินเดือนทุกคนหากเตรียมตัวให้พร้อม การมีบ้านในฝันสักหลังก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่จะทำยังไง มาฟังคำแนะนำดีๆ จากเรากันได้เลย

 

พิจารณาคุณสมบัติของตัวเอง

มนุษย์เงินเดือนผู้มีรายได้เข้าบัญชีเป็นประจำ ต้องเริ่มพิจารณาเงินหรือรายได้ของคุณกันก่อนเลย นอกจากนั้นคุณจะต้องพิจารณาคุณสมบัติต่างๆ ของคุณดังนี้

  • เงินเดือนประจำ รายได้เสริมและเงินอื่นๆ ที่คุณหาได้ในแต่ละเดือน
  • ความสามารถในการชำระหนี้ค่างวดบ้านในแต่ละเดือน
  • คุณเป็นหนี้คงค้างอยู่หรือไม่ เช่น บัตรเครดิตและรายจ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • ระยะเวลาในการทำงานของคุณ ณ ที่ทำงานปัจจุบัน
  • ความน่าเชื่อถือของบริษัทที่คุณทำงานอยู่ ยังรวมไปถึงการจ่ายประกันสังคมและเงินภาษีที่ถูกต้อง

 

เลือกโครงการบ้านที่น่าเชื่อถือและราคาที่เหมาะสม

การเลือกโครงการบ้านที่น่าเชื่อถือที่จัดดำเนินโครงการโดยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อ เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มโอกาสการได้รับการพิจารณาจากธนาคาร

อีกทั้งคุณควรเลือกบ้านในราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้ราคาที่เหมาะสมนั้นพิจารณาได้จากความสามารถในการผ่อนชำระค่างวดของคุณ โดยคุณจะต้องพิจารณาสภาพคล่องตัวที่สุดในการพิจารณาจำนวนเงินค่างวด รวมไปถึงมีความเหมาะสมกับค่าใช้จ่ายของคุณในแต่ละเดือนอีกด้วยค่ะ

 

เลือกธนาคารที่ให้อัตราดอกเบี้ยถูกที่สุด

เมื่อเลือกโครงการบ้านและราคาที่ถูกใจคุณได้แล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มนุษย์เงินเดือนสามารถกู้เงินซื้อบ้าน หรือกู้เงินผ่อนบ้านกับธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ ได้ โดยพิจารณาอัตราดอกเบี้ยของธนาคารแต่ละแห่ง พร้อมกับข้อเสนอพิเศษและเงื่อนไขต่างๆ ให้ละเอียดรอบคอบ อัตราดอกเบี้ยของบ้านควรเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุดและหากมีโปรโมชั่นกับโครงการที่คุณเลือกไว้อยู่แล้ว ก็จะทำให้การกู้เงินซื้อบ้านของมนุษย์เงินเดือนง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ควรมีผู้กู้ร่วมหรือไม่?

หากคุณมีคนกู้ร่วมเพื่อซื้อบ้าน มีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียวที่คุณจะได้รับการพิจารณาจากธนาคารได้โดยง่าย ทั้งนี้ ธนาคารจะพิจารณาคุณสมบัติของคุณและผู้ร่วมกู้เงิน เพราะบ้านแต่ละหลังมีราคานับล้าน หรือหลายล้านบาท หากมีผู้ร่วมแบกรับความเสี่ยงที่เกิดจากการชำระหนี้ก็จะเพิ่มโอกาสในการกู้เงินให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นค่ะ

เห็นมั้ยคะ ความเป็นไปได้ในการมีบ้านในฝันสักหลังของมนุษย์เงินเดือนไม่ใช่เรื่องยากเลย หากคุณวางแผนการกู้เงินซื้อบ้านเอาไว้ให้ดี และเตรียมตัวให้พร้อม เพียงเท่านี้ฝันที่มีก็จะกลายเป็นจริงในไม่ช้าค่ะ

สนใจกู้บ้านใหม่ หรือรีไฟแนนซ์บ้าน

button-orange
สนใจสมัคร

หากคุณต้องการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อรับข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือของเราได้ ที่นี่ และหากคุณสนใจผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ประกันรถยนต์ บัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล และประกันเดินทาง สามารถเข้ามาได้ที่เว็บไซต์ Masii.com ของเราได้เลยค่ะ หรืออยากติดตามโปรโมชั่นต่างๆ ได้ทาง LINE : @masii (มี @ ด้วยนะ)