มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต จากผลกระทบ COVID-19

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต จากผลกระทบ COVID-19
มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต จากผลกระทบ COVID-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ลดความกังวลใจกับหนี้บัตรเครดิตในช่วงที่สถานการณ์ไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ระบาดอยู่ในขณะนี้กับมาตรการช่วยเหลือเยียวยาลูกหนี้บัตรเครดิต จากผลกระทบ COVID-19 โดยทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ได้มีการตกลงร่วมกันในการกำมาตรการเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิตซึ่งยังไม่เป็นหนี้ค้างชำระเกินกว่า 90 วัน จะมีรายละเอียดยังไงบ้าง ตาม masii มาดูพร้อมกันเลยค่ะ

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต จากผลกระทบ COVID-19

มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต จากผลกระทบ COVID-19

ลูกหนี้เบาใจได้กับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต

ลูกหนี้เบาใจได้กับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต
ลูกหนี้เบาใจได้กับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต

ต้นเดือนแบบนี้หลายคนอาจจะมีความกังวลใจเกี่ยวกับภาระหนี้บัตรเครดิตที่เกิดจากยอดการใช้จ่ายค่าสินค้า และบริการต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่าน ๆ มา โดยเฉพาะช่วงนี้ที่สถานการณ์การระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ยังคงน่าเป็นห่วง และยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทั่วโลกเป็นจำนวนมาก และมีผู้ใช้บัตรเครดิตที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงาน รวมไปถึงการปิดตัวชั่วคราว และถาวรจากสถานประกอบการ เป็นจำนวนมากเช่นกัน

แต่ข่าวดีวันนี้มีที่มาจากข่าวของทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. คือทาง ธปท. ได้กำหนดมาตรการชำระขั้นต่ำเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ใช้บัตรเครดิตซึ่งยังไม่เป็นหนี้ค้างชำระเกินกว่า 90 วัน (NPL) โดยมีการลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำบัตรเครดิต จากเดิม 10% เหลือ 5% (ในปี 2563-2564) 10% (ในปี 2566) นอกจากนี้ลูกหนี้สามารถแปลงหนี้เป็นสินเชื่อระยะยาวที่ดอกเบี้ยต่ำลงได้มีผลตั้งแต่งวดการชำระหนี้ วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

อัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำบัตรเครดิต

อาจจะมีบางครั้งที่หลาย ๆ คนมีเหตุจำเป็น หรืออยู่ช่วงเวลาที่ขาดสภาพคล่องทางด้านการเงินทำให้ต้องชำระหนี้บัตรเครดิตโดยจ่ายเงินขั้นต่ำบัตรเครดิตซึ่งจากเดิมมีการคิดยอดจ่ายขั้นต่ำ 10% สำหรับอัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำบัตรเครดิตจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิต จากผลกระทบของ COVID-19 ในครั้งนี้ มีการลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำบัตรเครดิต จากเดิม 10% เหลือ 5% ในปี 2563-2564 8% ในปี 2565 และจะกลับมาคิดยอดขั้นต่ำ 10% ตามปกติอีกครั้ง ในปี 2566 นอกจากนี้ลูกหนี้บัตรเครดิตยังสามารถแปลงหนี้บัตรเครดิตเป็นสินเชื่อระยะยาวที่ดอกเบี้ยต่ำลงได้อีกด้วย

ปี พ.ศ. อัตราการชำระขั้นต่ำบัตรเครดิต
2563-2564 5%
2565 8%
2566 10%

ลูกหนี้บัตรเครดิตต้องมีวินัยการชำระเงินที่ดี

มาตรการการช่วยเหลือลูกนี้บัตรเครดิตในสถานการณ์ COVID-19 ถือเป็นการสนับสนุนให้ลูกหนี้มีวินัยการชำระเงินที่ดี โดยลูกหนี้บัตรเครดิตนั้นจะยังคงมีประวัติการชำระหนี้เป็นลูกหนี้ปกติในฐานข้อมูลเครดิตบูโร

เอาล่ะ มาตรการช่วยเหลือในการชำระเงินขั้นต่ำค่าบัตรเครดิตให้ได้ความช่วยเหลือลูกหนี้บัตรเครดิตแล้ว เพราะฉะนั้นในส่วนของการจ่ายเงินใช้หนี้ หรือการชำระเงินคืน คุณควรมีการวางแผนค่าใช้จ่าย และวางแผนจัดการการชำระหนี้ของตนเองอย่างมีวินัย โดยให้เป็นไปตามกำหนด และเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิตด้วยนะคะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

การเลือกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมีประโยชน์หลายด้าน ทั้งการไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก รวมถึงการผ่อนชำระ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่มีให้พร้อมกับการรูดบัตรเครดิตชำระค่าสินค้า และบริการ เพียงคุณวางแผนการใช้จ่ายให้ดี อาจจะลองกำหนดวงเงินการใช้งานบัตรเครดิต รวมถึงวางแผนชำระหนี้บัตรเครดิตให้ดี จะได้ไม่ต้องกังวลกับภาระหนี้บัตรเครดิตก้อนใหญ่ในภายหลังนะคะ

หากสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต หรือหากสนใจสมัครบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141