มาสิ แนะนำให้วิธีรับมือ และการเตรียมความพร้อม พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน
มาสิ แนะนำให้วิธีรับมือ และการเตรียมความพร้อม พายุฤดูร้อน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

พายุฤดูร้อน เป็นเหตุการณ์ที่พบได้บ่อยในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อน โดยพายุเหล่านี้มักมีลักษณะฝนตกหนัก ลมแรง และอาจมีฟ้าผ่าร่วมด้วย ทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อทรัพย์สินและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตมนุษย์ วันนี้ มาสิ เลยเอาสาระความรู้เรื่องผลกระทบ วิธีการเตรียมความพร้อม วิธีการรับมือ และ วิธีป้องกันพายุฤดูร้อนในประเทศไทย  พร้อมเสริมด้วยความสำคัญของการมีประกันภัยบ้านจาก masii.com

พายุฤดูร้อน (Thunderstorms)

พายุฤดูร้อน เกิดขึ้นในฤดูร้อน ช่วงเดือนเมษายนหรือในช่วงก่อนเริ่มต้นฤดูฝน โดยในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยตอนบน จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ทำให้มีอุณหภูมิสูงและได้รับความชื้นจากลมตะวันออกเฉียงใต้ หรือลมใต้ซึ่งพัดจากอ่าวไทย ขณะเดียวกันหากมีความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ซึ่งเป็นมวลอากาศเย็น หรือมีคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าเคลื่อนมาเสริม จะก่อให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน และมวลอากาศร้อนชื้นที่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้เกิดความแปรปรวนของอากาศอย่างรวดเร็วและฉับพลัน โดยจากการยกตัวขึ้นของอากาศอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศ และเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างแรงและรวดเร็ว ลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก ฟ้าแลบ ฟ้าร้อง และลูกเห็บ ตามมาได้

พายุฤดูร้อน
พายุฤดูร้อน

ผลกระทบของ พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน สามารถมีผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินในประเทศไทยได้อย่างมาก พายุเหล่านี้สามารถทำให้เกิดน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม และอุปสรรคทางถนนทำให้ผู้คนเดินทางหรือเดินทางได้ยากขึ้น ทั้งนี้ ฝนตกหนักอาจทำให้เกิดความเสียหายให้กับพืชผลทางการเกษตร ฟาร์ม หรือพืชสวนไร่นาได้  ลมแรงอาจทำให้ต้นไม้ล้ม สายไฟฟ้าและป้ายโฆษณาหักโค้น และสร้างความเสียหายต่อสิ่งก่อสร้างได้ ส่วนฟ้าผ่าก็ยังสามารถทำให้เกิดไฟไหม้และเสียหายสิ่งก่อสร้างได้เช่นกัน

น้ำท่วม
พายุ-น้ำท่วม

การเตรียมความพร้อมเพื่อการเผชิญกับ พายุฤดูร้อน

ในการเตรียมความพร้อมสำหรับ พายุฤดูร้อน สิ่งความสำคัญที่จะทำเป็นประการแรก ๆ นั่นก็คือ ต้องรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศและการเตือนภัย โดยเราสามารถตรวจสอบพยากรณ์อากาศได้จากข่าว วิทยุ หรือออนไลน์ และติดตามข่าวสารอัพเดตจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (NDWC) หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (DDPM) นอกจากนี้ ยังควรมีแผนการเตรียมความพร้อมสำหรับการเผชิญกับภัยพิบัติ และเตรียมชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินไว้ ซึ่งชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินนั้นควรประกอบด้วยสิ่งที่จำเป็นเช่น น้ำ อาหาร เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ปฐมพยาบาล ไฟฉาย และแบตเตอรี่

ทั้งนี้ หากเรารู้ตัวว่าอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีภัยน้ำท่วม ก็ควรมีการเตรียมความพร้อมถุงทราย ปั๊มน้ำ และเครื่องมือป้องกันน้ำท่วมอื่นๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา ควรทำความสะอาดรางน้ำ ท่อระบายน้ำ และทางน้ำอื่น ๆ เพื่อให้การระบายน้ำสามารถทำได้ดียิ่งขึ้นลดปัญหาการเกิดน้ำท่วม อีกทั้ง หากอาศัยอยู่ในอาคารที่สูง เราควรมีที่หลบภัยที่ปลอดภัยในกรณีที่เกิดลมกระโชกแรงและไฟดับด้วย นอกจากนี้ หากมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันจอดอยู่ในที่ปลอดภัย ห่างจากต้นไม้หรือเสาไฟไกล้เคียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อนที่มีพายุเข้ามา

วิธีรับมือพายุฤดูร้อน

ในช่วงพายุฤดูร้อน การรักษาความปลอดภัยและปฏิบัติตามมาตรการการคุ้มครองเป็นสิ่งที่สำคัญ เราควรอยู่ภายในบ้านและหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านโดยเฉพาะในพื้นที่ต่ำหรือใกล้ทางน้ำผ่าน แต่หากมีเรื่องที่จำเป็นต้องออกนอกบ้านควรสวมเครื่องป้องกันฝน เช่น เสื้อกันฝน รองเท้าบูท หรือร่ม และหลีกเลี่ยงการสัมผัสวัตถุโลหะและการยืนอยู่ใกล้โครงสร้างสูงหรือต้นไม้เพราะจะเป็นจุดเสี่ยงในการถูกฟ้าผ่าลงได้

นอกจากนี้ ถ้ากำลังขับรถอยู่แล้วเจอพายุเข้ามา ให้ลดความเร็วลง รักษาระยะห่างในการขับรถอย่างปลอดภัย หลีกเลี่ยงการขับรถผ่านพื้นที่ท่วมน้ำ หรือสถานที่ที่มีน้ำขัง เพราะมันอาจทำให้รถของเราล้มลงหากเป็นมอเตอร์ไซค์ หรือหยุดทำงานได้หากเป็นรถยนต์ อีกทั้ง อย่าพยายามเดินข้ามน้ำที่กำลังไหลอยู่เพราะมันอาจเป็นอันตรายและไม่แน่นอน

การป้องกันพายุฤดูร้อน

แม้ว่าเราจะไม่สามารถป้องกันพายุฤดูร้อนได้ แต่เราสามารถทำสิ่งบางอย่างเพื่อลดผลกระทบและความความเสียหายจากพายุได้ โดยติดตามพยากรณ์อากาศและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ตรวจสอบอาคารบ้านเรือนให้อยู่ในสภาพแข็งแรง จัดเก็บสิ่งของที่ปลิวลมได้ในที่มิดชิด อยู่ให้ห่างจากสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง ไม่ประกอบกิจกรรมต่างๆกลางแจ้ง หลีกเลี่ยงการพกพาและสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า งดใช้เครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด เพื่อป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่า

อย่างที่ มาสิ ได้บอกไปข้างต้นก่อนหน้านี้ แม้เรื่องของปัญหาธรรมชาติ จะเป็นเนเรื่องที่ยากจะคาดเดา และยากที่จะรับมือแต่เราสามารถเตรียมตัวเราให้พร้อมเผชิญกับทุกปัญหาได้ วิธีหนึ่งที่จะป้องกันทรัพย์สินและการเงินของเราจากผลกระทบของพายุฤดูร้อน คือ การมี ประกันภัยบ้าน เพราะประกันภัยบ้านสามารถคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับของเรา เช่นเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และทรัพย์สินอื่นๆ อันเนื่องมาจากภัยที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่นพายุฤดูร้อนนี้ ซึ่งจะมีรายละเอียดความคุ้มครองอย่างไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

แผนประกันภัยบ้าน Happy Home  เริ่มต้น 1,150 บาทต่อปี

เจมาร์ท
jaymart insurance

ทรัพย์สินที่เอาประกันภัย : สิ่งปลูกสร้าง(ไม่รวมรากฐาน) รวมส่วนต่อเติมปรับปรุงอาคาร เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งติดตั้ง และทรัพย์สินภายในสิ่งปลูกสร้าง

ความคุ้มครอง :

  • ไฟไหม้,ฟ้าผ่า,ระเบิด
  • ภัยจากการเฉี่ยวชน ของยานพาหนะ
  • ภัยจากอากาศยาน หรือวัตถุที่ตกลงมาจากอากาศยาน
  • ภัยเนื่องจากน้ำ
  • ภัยธรรมชาติ ภัยจากลมพายุ ภัยจากน้ำท่วม ภัยจากแผ่นดินไหว ภัยจากลูกเห็บ

ขยายความคุ้มครอง

  • ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าวงเงิน 5% ของทุนประกันภัย สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาทต่อครั้ง/ ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย
  • ความเสียหายเนื่องจากควันไฟ วงเงิน 500,000 บาท
  • ความเสียหายต่อโบราณวัตถุ ศิลปะวัตถุ วงเงิน 10,000 บาท
  • ความคุ้มครองค่าเช่า 1,000 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท

ระยะเวลาในการคุ้มครอง

  • 5ปี

เงื่อนไขในการรับประกัน

  • เฉพาะสิ่งปลูกสร้างที่มีโครงสร้างหลักเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก และใช้เพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น
  • จำนวนเงินเอาประกันภัยเท่ากับมูลค่าจริงของทรัพย์สิน หรือไม่ต่ำกว่า 70% ของมูลค่าเพิ่ม
  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย

สนใจสมัคแผนประกันภัยบ้าน Happy Home

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison