มาสิสายมู! เจิมรถ เสริมสิริมงคล เจิมวันไหน เจิมวัดอะไร ที่นี่มีคำตอบ … พร้อมสร้างความคุ้มครองก่อนออกเดินทางครั้งใด มี ประกันรถยนต์ ไว้ อุ่นใจ masii จัดให้ ราดาโดนใจแน่นอน!

เจิมรถ
มาสิสายมู! เจิมรถ เสริมสิริมงคล เจิมวันไหน เจิมวัดอะไร ที่นี่มีคำตอบ ... พร้อมสร้างความคุ้มครองก่อนออกเดินทางครั้งใด มี ประกันรถยนต์ ไว้ อุ่นใจ masii จัดให้ ราดาโดนใจแน่นอน!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กลับมาอีกแล้วนะครับ กับช่วง … มาสิสายมู!  ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องราวที่ มาสิ นำมาเสนอกันในวันนี้น่าสนใจมากครับ กับความเชื่อของคนไทยที่มีมาเนิ่นนาน ในการเสริมมงคลให้กับ รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ ไหว้แม่ย่านางรถ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการออกเดินทาง จนในยุคปัจจุบัน ก็มีการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยมากขึ้น สำหรับการ เจิมรถ เพื่อเสริมมงคลก็เป็นความเชื่อรูปแบบใหม่ ที่มีประกอบกับการ สวดคาถาเพื่อเสริมมงคล  ดังนั้นวันนี้ มาสิ จะพาไปดูแนวทางวิธีการ เจิมรถ เสริมสิริมงคล เจิมวันไหน เจิมวัดอะไร เรามีคำตอบ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่สนใจในเวลานี้ … พร้อมสร้างความคุ้มครองก่อนออกเดินทางครั้งใด มี ประกันรถยนต์ ไว้ อุ่นใจ masii จัดให้ ราดาโดนใจแน่นอน!

มาสิสายมู! เจิมรถ เสริมสิริมงคล เจิมวันไหน เจิมวัดอะไร ที่นี่มีคำตอบ … พร้อมสร้างความคุ้มครองก่อนออกเดินทางครั้งใด มี ประกันรถยนต์ ไว้ อุ่นใจ masii จัดให้ ราดาโดนใจแน่นอน!

เจิมรถ

สำหรับการ เจิมรถ ในทางพุทธศาสนานั้นมีการประยุกต์การเจิม นั้นเป็นการทำเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ โดยมีที่มาจากสมัยพุทธกาลด้วยการทำสัญลักษณ์บนจีวรผืนใหม่ เพื่อป้องกันผลอาบัติจากการใช้ผ้าในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเรียกว่า พันทุกัปปะ โดยจะทำเป็นจุดวงกลมเอาไว้ที่มุมจีวรด้วยสีเขียว หรือสีดำคล้ำ เพื่อทำตำหนิให้กับจีวร และแสดงความเป็นเจ้าของ เพราะในสมัยนั้นผ้าเป็นสิ่งของที่หายาก

ส่วนความเชื่อของคนไทยทำเพื่อต้อนรับรถใหม่ให้รถยนต์คันนั้นมีสิริมงคล หรือไหว้วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มาดูแลรักษาทั้งรถยนต์และเจ้าของรถยนต์คันใหม่ มาสิงสถิตอยู่ในยานพาหนะหรือวนเวียนอยู่ข้างกาย จึงจำเป็นต้องท่องคาถาไหว้รถ สวดคาถาเจิมรถพร้อมยันต์เจิมรถใหม่เพื่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ในขณะทำพิธีเจิมรถยนต์

เจิมรถ

ฤกษ์เจิมวันไหนถึงขลังและเป็นสิริมงคลสูงสุด

สำหรับวันเจิมรถนั้นโดยปกติจะนิยมดูจากวันเกิดของเจ้าของรถโดยแต่ละวันนั้นก็มีวันที่เหมาะสมและวันที่ควรยกเว้นแตกต่างกัน โดยจะแบ่งเป็น

  • คนเกิดวันอาทิตย์ :  แนะนำให้ท่านเจิม วันจันทร์ ช่วงเวลา 9.00 น. ไม่ควรเกิน 16.00 น. วันที่ไม่ควรเจิมคือ วันอังคาร และ วันศุกร์
  • คนเกิดวันจันทร์ : แนะนำให้ท่านเจิม วันจันทร์ และ วันศุกร์ ช่วงเวลา 8.00 น. ไม่ควรเกิน 16.00 น. วันที่ไม่ควรเจิมคือ วันอาทิตย์และวันพฤหัสบดี
  • คนเกิดวันอังคาร : แนะนำให้ท่านเจิม วันศุกร์ ช่วงเวลา 9.00 น. ไม่ควรเกิน 16.00 น. วันที่ไม่ควรเจิมคือ วันอาทิตย์และวันจันทร์
  • คนเกิดวันพุธ : แนะนำให้ท่านเจิม วันจันทร์และวันศุกร์ ช่วงเวลา 11.00 น. ไม่ควรเกิน 13.00 น. วันที่ไม่ควรเจิมคือวันอังคารและวันพุธ
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี : แนะนำให้ท่านเจิม วันศุกร์ ช่วงเวลา 12.00 น. ไม่ควรเกิน 15.00 น. วันที่ไม่ควรเจิมคือ วันเสาร์
  • คนเกิดวันศุกร์ : แนะนำให้ท่านเจิม วันศุกร์ ช่วงเวลา 6.00 น. ไม่ควรเกิน 13.00 น. วันที่ไม่ควรเจิมคือ วันพุธ
  • คนเกิดวันเสาร์ : แนะนำให้ท่านเจิมได้ทุกวันยกเว้น วันศุกร์ ช่วงเวลา 6.00 น. ไม่ควรเกิน 17.00 น.

โดยปกติพระท่านที่ทำหน้าที่เจิมรถยนต์ก็จะเป็นคนดูฤกษ์ยามให้คุณเอง หรือจะใช้ฤกษ์เจิมรถเป็นฤกษ์สะดวก เพราะฤกษ์สะดวกคือวันที่คุณสะดวก…

เจิมรถ

เจิมรถต้องเตรียมอะไรบ้าง

เพื่อให้การเจิมรถยนต์ผ่านไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งส่วนมากแล้วพระลูกวัดหรือลูกศิษย์ของหลวงพ่อก็จะแจ้งให้ในเบื้องต้นก่อนจะถึงฤกษ์เจิมรถหรือวันเจิมรถ ซึ่งอุปกรณ์เจิมรถ ที่นิยมคือ

  1. พานใส่ของไหว้ หรือ จานทั่วไปทดแทนก็ได้
  2. ธูป 5 คู่ เทียน 5 คู่ และ พวงมาลัยดอกไม้ 1 พวง โดยเน้นของคู่เป็นหลัก
  3. น้ำอบและแป้งดินสอพอง เป็นสิ่งสำคัญมากเพราะใช้เจิมรถยนต์
  4. แผ่นทองคำเปลว เพื่อใช้เจิมคู่กันกับแป้งดินสอพอง
  5. ซองปัจจัยถวายพระ หรือ ของที่ท่านจะถวายพระก็ได้

เจิมรถ

เจิมวัดไหนถึงเพิ่มความเป็นสิริมงคลสูงสุด

การเจิมรถโดยปกติต้องไปที่วัด หรือนิมนต์มาที่บ้านก็ได้หากพระท่านไม่ติดกิจของสงฆ์อื่นๆซึ่งจะเจิมรถวัดไหนดีที่เป็นวัดดังๆ คือ

  • เจิมรถวัดสายไหม ปทุมธานี
  • เจิมรถวัดหลวงพ่อโสธร ฉะเชิงเทรา
  • เจิมรถวัดป้อมรามัญ อยุธยา
  • เจิมรถวัดหนองโพ นครสวรรค์
  • เจิมรถวัดช้างไห้ ปัตตานี
  • เจิมรถวัดฉลอง ภูเก็ต
  • เจิมรถวัดท่าไม้ สมุทรสาคร
  • เจิมรถวัดยานนาวา กรุงเทพ
  • เจิมรถวัดบางหญ้าแพรก สมุทรสาคร
  • เจิมรถวัดไผ่ล้อม นครปฐม
  • เจิมรถวัดสว่างอารมณ์ นครปฐม
  • เจิมรถวัดหูช้าง นนทบุรี
  • เจิมรถวัดดับภัย เชียงใหม่

โดยจุดที่จะเจิมรถยนต์มีทั้งฝากระโปรงหน้ารถ เพดานห้องโดยสารรถ ที่บังแดดของรถ พวงมาลัยรถยนต์…

เจิมรถ

คาถา เจิมรถ หรือ ไหว้แม่ย่านางรถ

สำหรับ คาถาไหว้รถ หรือบทสวดคาถาเจิมรถ เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้การเจิมรถขลังขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งพระแต่ละรูปก็จะมีลีลาจังหวะจะโคนในการท่องคาถาไหว้รถหรือสวดคาถาเจิมรถที่ต่างกัน บ้างก็เพิ่มคาถาเมตตามหานิยมเข้าไปด้วยเพื่อเสริมเรื่องความรักความเอ็นดูให้กับรถยนต์คันนั้น แต่เมื่อหลังจากที่พระท่านได้บริกรรมคาถาจนเสร็จพิธีเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าของรถแล้วครับที่จะต้องสวดคาถาไหว้รถต่อ ดังนี้

คำถวายของไหว้แม่ย่านางรถ

  • นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ ( 3 จบ )
  • สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
  • ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
  • ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ

ลูกขอถวายสิ่งเหล่านี้แก่แม่ย่านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งเหล่านี้เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ลูกทั้งหลายเทอญ สาธุ

อธิษฐานจิต :

หลังจากกล่าวคำถวายของไหว้แม่ย่านางรถแล้ว จากนั้นให้เราอธิษฐานจิตขอให้ ขับขี่ปลอดภัย คนที่นั่งรถคันมีแต่ความสุข เงินทองไม่ขาดสาย หากรถคันนี้เป็นรถแท็กซี่ ก็อธิษฐานจิตให้รถคันนี้ทำมาค้าขายขึ้น เงินไหลกองทองไหลมา มีใช้ไม่ขาดมือ จากนั้นรอประมาณ 20-30 นาที หรือให้ ธูปหมดดอก

เจิมรถ

กล่าวคำลาของไหว้แม่ย่านางรถ :

จากนั้นจุดยาสูบอีก 3 มวน เพื่อถวายให้แก่เจ้าที่บริเวณนั้น จากนั้นตั้งจิตให้สงบประมาณ 5 นาที ค่อยกล่าวคำลาของไหว้แม่ย่านางรถตามนี้

คำลาของไหว้แม่ย่านางรถ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ ( ว่า 3 จบ )

พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้เพื่อให้เป็นทานต่อไป และเพื่อเป็นยารักษาโรค อย่าให้เกิดโทษใดๆเลยนะ เสสัง มังคะลายาจามะ

เสร็จพิธี :

หลังจากที่เรากล่าวคำลาของไหว้แม่ย่านางรถ เสร็จแล้ว ก็เป็นอันเสร็จพิธี จากนั้นเราสามารถนำของที่มาถวายนำไปรับทานต่อได้

โดยปกติ ตามความเชื่อและธรรมเนียมของคนไทย จะนิยมไหว้ในช่วงวันสงกรานต์ แต่ความจริงไม่จำเป็นคะ หากเราสะดวกวันไหนก็ทำวันนั้น แต่ควรเป็นช่วงเวลาเช้าจะดีที่สุด และหากเราไม่ขัดสนเรื่องเงิน จะไหว้ขอพร แม่ย่านางรถ ทุกเดือนก็ได้ เพราะจะยิ่งเสริมสิริมงคล แต่ถ้าไม่สะดวกปีละครั้งก็พอเจิมรถ

เจิมรถยนต์แล้วเรายังต้องซื้อประกันรถยนต์อยู่อีกหรือไม่

ท่านที่ทำการเจิมรถยนต์ให้เกิดสิริมงคลแก่ผู้ขับรถ นอกจากจะสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ขับรถ แต่ความเชื่อนั้นไม่สามารถตีตราเป็นเม็ดเงินได้ เพราะเมื่อท่านเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ก็มีแต่ประกันรถยนต์ ที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับคุณและคู่กรณี ดังนั้นประกันรถยนต์ที่เอาไว้คุ้มครองในภาคปฏิบัติจริง ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากท่านทำทั้งการเจิมรถยนต์และมีประกันรถยนต์อีกด้วยจะยิ่งสร้างความสบายใจให้แก้ผู้ขับขี่อีกแน่นอน…

ซึ่ง มาสิ ขอยืนยันว่า สิ่งสำคัญที่รถยนต์ทุกคันควรมี นั่นคือ ประกันรถยนต์ครับ ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ประกันรถยนต์ มีความสำคัญและจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ  ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำ ประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii 

  1. เลือกประเภท ประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เลือก ประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัคร ประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ แบบง่าย ๆ กับมาสิ  ได้เลย

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

ต้องบอกเลยว่า การ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับ มาสิ ช่วยให้คุณดำเนินการในเรื่อง ประกันรถยนต์ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แถมยังสามารถเลือกประกันรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ และหากใครที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อพูดคุยกับทีมงานมาสิได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ