มาเรียนรู้วิธีการเคลมประกันเดินทางกัน

มาเรียนรู้วิธีการเคลมประกันเดินทางกัน
มาเรียนรู้วิธีการเคลมประกันเดินทางกัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าหลาย ๆ คนตอนนี้เวลาเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ หรือแม้แต่ในประเทศเองนั้น คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยคำนึงถึงประกันเดินทางกันซักเท่าไหร่ จะบอกว่าจริง ๆ ประกันเดินทางนั้นสำคัญนะ เพราะในบางครั้งเวลาเราเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเราไปกันเป็นครอบครัวก็จะมีผู้สูงอายุ หรือเด็กเล็ก ๆ ไปด้วย เพราะฉะนั้นแล้วเราก็ควรจะต้องทำประกันเดินทางเอาไว้เผื่อเกิดเหตุการ์ไม่คาดคิด วันนี้ masii จะมาบอกวิธีการเคลมประกันเดินทางเวลามีปัญหากัน

มาเรียนรู้วิธีการเคลมประกันเดินทางกัน

มาเรียนรู้วิธีการเคลมประกันเดินทางกัน

  • เวลาเราเข้าโรงพยาบาล

ก่อนที่เราจะออกเดินทางเราควรที่จะต้องบันทึกเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินของทางประกันเอาไว้เวลาที่เราจะต้องเข้าโรงพยาบาล หรือต้องมีการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินเราจะได้โทรบอกประกันเพื่อแจ้งการรักษาพยาบาลเบื้องต้นให้ทางประกันได้รับทราบเอาไว้ แต่ถ้าเราไม่สะดวกโทรเราก็สามารถให้คนที่เรารู้จักโทรแทนได้ เมื่อเราได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว เราจะต้องเก็บเอกสารการรักษา รวมถึงใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเอาไว้เพื่อนำไปเป็นหลักฐานตอนยื่นเคลมประกันเดินทางนะจ๊ะ

มาเรียนรู้วิธีการเคลมประกันเดินทางกัน

  • เหตุการณ์อาชญากรรม

เราไม่รู้หรอกเวลาที่เราเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเราจะต้องเจออะไรบ้าง บางทีเราอาจจะโชคร้ายเป็นเหยื่อซะเอง ไม่ว่าจะเป็นในกรณีปล้นทรัพย์หรือทำร้ายร่างกายก็ตาม เราจะต้องไปแจ้งความภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุขึ้นกับเรานะ เพราะทางบริษัทประกันต้องการหลักฐานจากทางตำรวจเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย ทางตำรวจจะมีเอกสารให้ผู้เสียกรอก เราก็แค่กรอกเอกสารและขอข้อมูลจากทางตำรวจมาให้ครบ เพียงเท่านี้ก็สามารถยื่นเรื่องเคลมกับบริษัทประกันภัยได้แล้ว

มาเรียนรู้วิธีการเคลมประกันเดินทางกัน

  • เที่ยวบินล่าช้า หรือไฟลท์ยกเลิก

ในกรณีที่เที่ยวบินของเราล่าช้า หรือเที่ยวบินเราถูกยกเลิกนั้น เราจะต้องดำเนินการขอใบยืนยันเที่ยวบินล่าช้าหรือยกเลิกเที่ยวบิน จากทางสายการบินที่เราใช้บริการ เราจะต้องขอเอกสารพวกนี้ภายในวันนั้นเลย เพื่อจะได้มีหลักฐานยืนยันกับทางบริษัทประกันที่เราได้ทำไว้ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วจ้า

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างที่บอกนะจ๊ะไม่ว่าจะเกิดเหตุการ์ขึ้นกับเราสิ่งสำคัญที่สุดที่เราห้ามลืมเลยนั่นก็คือเอกสารการยืนยันต่าง ๆ เพราะเมื่อไหร่ที่เอกสารครบถ้วน การเคลมประกันการเดินทางจากทางบริษัทประกันก็จะยิ่งทำเรื่องเคลมได้เร็วมากขึ้น เห็นมั๊ยจ๊ะว่าประกันเดินทางนั้นมีความสำคัญ สำหรับใครที่กำลังแพลนจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ สามารถเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ ที่นี่ หรือสามารถโทรมาสอบถามโดยตรงได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารต่าง ๆ หรือสอบถามพูดคุยก็ได้นะจ๊ะ