My last destination คือผู้พิชิตแสงเหนือ

My last destination คือผู้พิชิตแสงเหนือ
My last destination คือผู้พิชิตแสงเหนือ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงที่เที่ยว หลายต้องนึกถึง checklist ที่เคยทำ ว่าที่ไหนน่าไปเยือน แล้วจะต้องเยือนสักครั้งให้ได้ก่อนตาย ใช่หรือเปล่าครับ และคงมีจำนวนมาก ที่มี checklist ที่ลิสต์ขั้วโลกเหนือ หรือ ล่าแสงเหนือ กันแน่ๆ เลยครับ ซึ่งเจ้าแสงเหนือเนี่ย ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นง่ายๆครับ มันมีเวลาที่เหมาะกับการล่าแสงเหนืออยู่ นั่นคือช่วง ต้นมีนาคม-กลางเมษายน และอีกรอบคือกลางกันยายนถึงปลายพฤศจิกายน ครับ เพราะว่าเป็นช่วงที่มีกลางคืนยาวนาน เราจะได้ตามหาแสงเหนือกันอย่างง่ายๆไงครับ ส่วนในช่วงเวลาอื่นเราจะไปเสียเที่ยวเพราะฟ้าจะมืดสนิท หรือไม่ก็เจอพายุหิมะครับ

My last destination คือผู้พิชิตแสงเหนือ

กว่าจะได้พบแสงเต้นระบำบนฟากฟ้า

ล่าแสงเหนือ

เราต้องไปแถบขั้วโลกเหนือ หรือสแกนดิเนเวีย รัสเซีย ฟินแลนด์ หรือประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นบริเวณที่สามารถเห็นแสงเหนือหรือที่เรียกว่าแสงออโรร่า ได้ชัดเจนครับ แต่การที่จะดั้นด้นไปพบแสงออโรร่านั้นเรียกว่าไปเองอาจจะลำบากได้แน่นอน ดังนั้นตัวเลือกที่ง่ายที่สุด นั่นคือการเลือกไปกับทัวร์ครับ จริงอยู่ว่าการเดินทางไปเอง อาจจะสนุกกว่า แต่การวางแพลนและการเดินทางเองจะเหนื่อยและลำบากมากกว่า และแสงเหนือก็ใช่ว่าจะได้พบเห็นง่ายๆ เพราะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในวันนั้นด้วยเช่นกัน ถ้าเราเหนื่อยแล้วยังไม่เจอแสงเหนือเราจะหมดสนุกได้เลยกับหลายวันท่องเที่ยวที่เหลืออยู่ เพราะฉะนั้นเราไปทัวร์กับบริษัทที่มีทัวร์สำหรับล่าแสงเหนือโดยเฉพาะ เราจะสบายใจและสบายตัวมากกว่าครับ เพราะถึงแม้ในค่ำคืนต่อให้ฟ้าปิดเราพลาดแสงเหนือไป เราจะไม่เหนื่อยแน่นอนเพราะบริษัททัวร์จะดูแลเราอย่างดีครับ

พิชิตแสงเหนือ

นักล่าแสงเหนือต่างไปเยือน เส้นรุ้ง 66 องศาเหนือ

เหตุที่ต้องเป็นเส้นรุ้ง 66 องศาเหนือ เพราะ แสงเหนือจะกระจายเป็นวงกว้าง ในบริเวณเส้นรุ้ง 66 องศาเหนือ หรืออาร์กติกเซอร์เคิล และประเทศที่อยู่ต่ำกว่าหรือสูงกว่าเส้นรุ้งที่ 66 องศาเหนือจะไม่เห็นแสงเหนือ ซึ่งนั่นหมายความว่า ประเทศที่อยู่ตรง 66 องศาเหนือจะมองเห็นแสงเหนืออย่างแน่นอนแถมชัดเจนที่สุด และนั่นคือ ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งในการท่องเที่ยวที่ประเทศไอซ์แลนด์นั้น บางทัวร์เราจะได้เข้าถ้ำน้ำแข็ง Ice cave และขี่ snow mobile ด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกไฮไลท์ของทัวร์เลยทีเดียว

Ice cave ล่าแสงเหนือ

snow mobile ล่าแสงเหนือ

 

กว่าเราจะไปถึงแสงเหนือก่อนอื่นเราควรเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนครับ สามารถทำได้หลายทาง ตั้งแต่ออกกำลัง วิ่ง หรือเข้าฟิตเนส แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือ การเตรียมเงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้ถึงเป้าหมายเส้นทางที่เราตั้งใจที่จะไปเยือนครับ แต่ไม่ยากเกินไป เพราะตอนนี้เรามีตัวช่วยด้านการเงิน อย่างบัตรสินเชื่อบุคคลธนชาติ หรือ สินเชื่อบุคคล UOB i-Cash  และ ซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต  ที่สามารถกดเงินสดมาเพื่อสานฝันให้เป็นจริงได้ครับ

สมัคร ซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต

button-orange

 

และหากอยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลด้วยตัวเอง สามารถมาเปรียบเทียบได้ง่ายๆครับ แค่คลิก หรือสามารถติดต่อผ่านทางไลน์ได้เลยครับ Line@ : @masii หวังว่าเราจะได้มีสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เหมาะกับตัวเองกันทุกคนนะครับ