ส่อง! เมนูอาหารบนโต๊ะดินเนอร์การประชุมผู้นำ APEC…รวมของไทยขึ้นชื่อหนุนพลัง Soft Power

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถือเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ระดับประเทศกับการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) ที่ในปีนี้ประเทศไทยของเราได้มีโอกาสเป็นประเทศเจ้าภาพต้อนรับการมาเยือนของเหล่าผู้นำประเทศ โดยการประชุมในครั้งนี้จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทั้งนี้ นอกเหนือจากหัวข้อการประชุมที่เป็นสนใจและเป็นที่พูดถึงกันแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ตั้งเปิดเผยข้อมูลออกมา นั่นก็คือ การเตรียมการต้อนรับผู้นำประเทศเหล่าผู้นำประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายประกาศการต้อนรับ ความเพียบพร้อมของอาคารสถานที่ และอีกหนึ่ง Soft Power ที่สำคัญนั้นก็คือ เมนูอาหารที่จะเสริฟให้กับผู้นำทั้งหลาย  ซึ่งได้เชฟระดับประเทศอย่างเชฟชุมพล มารังสรรค์ให้ ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงอยากที่จะเชิญชวนและพาทุกคนไปร่วมส่องกับ เมนูอาหารทั้งหลายที่ได้ขึ้นโต๊ะมื้ออาหารค่ำต้อนรับผู้นำประเทศที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้กัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปอ่านกัน

ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC)

เอเปค หรือ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC) คือเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 โดยมีเป้าหมายหลัก คือ การส่งเสริมการเปิดเสรีการค้าการลงทุน รวมถึงความร่วมมือในด้านมิติสังคมและการพัฒนาด้านอื่น ๆ อาทิ ความร่วมมือด้านการเกษตร การส่งเสริมบทบาทสตรีในเศรษฐกิจ การลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ และการพัฒนาด้านสาธารณสุข เพื่อนำไปสู่การสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม ยั่งยืน และความมั่งคั่งของประชาชนในภูมิภาค

ปัจจุบัน เอเปคมีสมาชิกจำนวน 21 เขตเศรษฐกิจ ประกอบด้วยมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก เช่น สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น แคนาดา เกาหลีใต้ และรัสเซีย โดยไทยเป็นหนึ่งใน 12 เขตเศรษฐกิจผู้ร่วมก่อตั้ง ทั้งนี้ เอเปคมีประชากรรวมกว่า 2,900 ล้านคน หรือประมาณ 1 ใน 3 ของโลก มีผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) รวมกันกว่า 53 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,700 ล้านล้านบาท เกินครึ่งของ GDP โลกและมีมูลค่าการค้ารวมกันเกือบครึ่งหนึ่งของการค้าโลก

การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC) ครั้งที่ 29

การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในยุคหลังโควิด-19 ให้ครอบคลุมและยั่งยืนท่ามกลางบริบทโลกที่ท้าทาย และผลักดันให้ผู้นำร่วมกันรับรอง “เป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG” เพื่อให้เอเปคมีทิศทางการทำงานที่ชัดเจนเพื่อสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สมดุลและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยกรรมการจัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศจะเข้าร่วมการประชุมเพื่อนำเสนอภาพรวมเศรษฐกิจโลกในปี 2565 ด้วย

นอกจากนี้ เพื่อให้การหารือของผู้นำสะท้อนมุมมองของหุ้นส่วนสำคัญของเอเปคได้อย่างครอบคลุม ไทยในฐานะเจ้าภาพฯ ได้เชิญนายกรัฐมนตรีกัมพูชาในฐานะประธานอาเซียน  มกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรี ซาอุดีอาระเบีย และประธานาธิบดีฝรั่งเศส เข้าร่วมการประชุมผู้นำเอเปคในฐานะแขกพิเศษ เพื่อหารือร่วมกันถึงแนวทางการขับเคลื่อนการค้าและการลงทุนที่ยั่งยืนระหว่างเอเปคกับคู่ค้านอกภูมิภาค และแนวทางการรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ รวมทั้งจัดการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจ

เอเปคกับผู้แทนสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจของเอเปคเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองกับภาคเอกชน ทั้งนี้ ในห้วงสัปดาห์การประชุมผู้นำฯ จะมีการประชุม APEC CEO Summit ระหว่างวันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน และกิจกรรมเยาวชน APEC Voices of the Future 2022 ระหว่างวันที่ 12 – 19 พฤศจิกายน คู่ขนานกันไปด้วย

ในโอกาสการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี จะเสด็จออกทรงรับผู้นำเอเปคพร้อมคู่สมรส  และแขกพิเศษ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

การจัดประชุมครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้ไทยได้แสดงศักยภาพและความพร้อมในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมตลอดทั้งสัปดาห์ โดยให้ความสำคัญกับการจัดการประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ “green meeting” พร้อมกับการนำเสนอความโดดเด่นทางวัฒนธรรมผ่านอาหารไทย ของที่ระลึก และการแสดงทางวัฒนธรรมซึ่งนอกจากจะแสดงออกถึงภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์และความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทยแล้ว ยังสอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจ BCG ที่เน้นส่งเสริมความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นแนวคิดสำคัญของการเป็นเจ้าภาพเอเปค 2022 ของไทยในปีนี้

เมนูอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner)

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเมนูอาหารที่จะนำเสนอต่อผู้นำเขตเศรษฐกิจในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ณหอประชุมกองทัพเรือ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมนูอาหารทุกจานเป็นไปตามแนวคิดหลักของการประชุม Open. Connect. Balance. ดังนี้

Open. เปิดประสบการณ์สู่อาหารไทยอาหารทุกจานเป็นอาหารเมนูฟิวชั่นที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันผ่านความหลากหลายของ สี กลิ่น และสัมผัส ซึ่งมั่นใจว่า อาหารที่นําเสนออย่างประณีตเหล่านี้จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้นําเอเปคคู่สมรส และผู้เข้าร่วม

Connect. เชื่อมต่อท้องถิ่นไทยกับทั่วโลก การทําอาหารนี้สร้างขึ้นโดยการจัดหาสิ่งที่ดีที่สุดส่วนผสมที่มีคุณภาพ จากภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และไปจนถึงภาคใต้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในดินแดนที่มีอาหารมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ความอุดมสมบูรณ์และเอกลักษณ์ของผลิตผลและวัตถุดิบไทย ไทยซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นําทางเศรษฐกิจการส่งออกอาหารและเป็นที่รู้จักในนามครัวของโลก

Balance. สร้างสมดุลระหว่างโลกและผู้คน ผ่านการนำวัตถุดิบมาจาก โครงการหลวง วิสาหกิจชุมชน และฟาร์มในท้องถิ่นส่งเสริมให้ผู้คนและชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ เป็นการยกระดับความเป็นอยู่ของคนไทยและครอบครัว พร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

โดยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงเมนู ดังนี้

– Amuse-Bouche (ของว่าง) กระทงทองไส้ครีมซอสและไข่ปลาสเตอร์เจียนโครงการหลวงดอยอินทนนท์

– Appetizers(อาหารเรียกน้ำย่อย) Welcome to Thailand ซึ่งนำเสนอของดี 4 ภาค ได้แก่ แอ่วเหนือ – ข้าวซอยหมี่กรอบไทยล้านนา เที่ยวกลาง – ต้มยำทอดมันกุ้งแม่น้ำกรุงศรีอยุธยา ยามอีสาน – โคราชวากิว ย่างถ่านสมุนไพรจิ้มแจ่ว ล่องใต้ – ไก่เบตงย่างกอและ

– Salad (สลัด) ยำใหญ่ผักออร์แกนิก 9 อย่างจากวิสาหกิจชุมชนทั่วทุกภาคของเมืองไทย กับไก่ออร์แกนิกและกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต พร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งสุพรรณบุรีดองดอกเกลือเพชรบุรี

– MAINCOURSE (อาหารจานหลัก) สำรับอาหารไทยแห่งความยั่งยืน แกงมัสมั่นชาววังเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำสกลนคร และผักไทยรวมราตาตูย ปลาเก๋ามุกออร์แกนิกจากทะเลภูเก็ตพร้อมซอสต้มข่าเห็ดรวมโฟมใบมะกรูด ข้าวหอมมะลิไทยจากทุ่งกุลาร้องไห้และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม

– Dessert (ของหวาน) ขนมหม้อแกงเผือกภูเขาและเม็ดบัวซอสผลไม้ไทย เสิร์ฟพร้อมกับซอร์เบท์เสาวรส น้ำผึ้งดอกลำไย และ ขนม 5 อย่าง (ดาราทอง,ช็อคโกแลตไทยเชียงใหม่ไส้บรั่นดีไทยกระชายดำ, ขนมมะลิไส้มะพร้าว,มาการองลิ้นจี่, ขนมเปียกปูนใบเตย ) และผลไม้ไทยเสริฟ์คู่กับชาเฟลอ ดู นอร์ท จากเมืองเหนือ หรือ ยอดกาแฟเมืองน่าน

“รัฐบาลใส่ใจรายละเอียดต้องการให้การจัดการประชุมครั้งนี้ส่งผลดีถึงประชาชนทุกคน ใช้ทุกโอกาสนำเสนอของดีที่มีชื่อเสียงจากทุกภูมิภาค เพื่อต่อยอดถึงความร่วมมือทางเศรษฐกิจอย่างแน่นแฟ้นภายหลังสำเร็จการประชุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำในทุกรายละเอียดของการจัดงาน และต้องการให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้พร้อมกับรัฐบาล” นายอนุชา กล่าว

ขอขอบคุณ : กรุงเทพธุรกิจ ,WorkPoint Today และ APEC 2022 Thailand

เรียกได้ว่ายืนหนึ่ง ไม่แพ้ชาติใดจริง ๆ สำหรับอาหารไทยเรา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอาหารของภาคไหน ๆ ก็มีย่อมมีความแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่นั้นจริง ๆ และอย่างที่ มาสิ ได้สัญญาไว้เมื่อข้างต้น ไม่เพียงแต่แต่เรื่องที่น่ายินดีที่วันนี้ มาสิ ได้นำมาฝากกัน วันนี้ มาสิ เอง ยังได้หยิบยกเอาอีกหนึ่งตัวช่วยทางการเงินดี ๆ กับบัตรกดเงินสด แคชจอย อีซี่ บัตรดี ที่เปลี่ยนชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

“เรื่องเงิน จบไว ไว้ใจ Kashjoy ”

สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy
สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy

โดยภาพรวมนั้น Kashjoy มีจุดเด่นอยู่หลายจุด จุดแรกที่เห็นได้ชัดคือ การอนุมัติวงเงินกู้ สูงสุด 1,000,000 บาท และเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ให้ กู้ เงิน ก้อนเดียว ผ่อนหมด ก็จบ อีกทั้งยังสามารถจ่ายได้ที่ขั้นต่ำ 2.5% ของยอดหนี้ในปัจจุบัน แต่ในกรณีที่ 2.5% น้อยกว่า 200 ก็ต้องจ่ายที่ 200 บาท

 รายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อที่ควรรู้
  • เงินกู้ ที่ขอกู้จะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
  • ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน
  • วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุด 1,000,000 บาท
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
  • สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 5 ปี
  • ฟรี!!! ดอกเบี้ย 90 วัน หรือ 3 รอบบิลแรก
ขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy
  • กรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ masii.co.th
  • รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  • มาสิ จะทำหน้าที่ไปรับเอกสารให้ ฟรี!
  • เจ้าหน้าตรวจสอบเอกสาร
  • ดำเนินการด้านสินเชื่อและแจ้งผลการสมัครผ่าน SMS
เอกสารประกอบการสมัคร
  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • เอกสารแสดงรายได้
  • สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริงหรือสำเนา) ล่าสุดไม่เกิน 2 เดือน พร้อมกับ Statement หรือรายการเดินบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุดติดต่อกัน หรือ
  • Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดติดต่อกัน (กรณีไม่มีสลิป หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อโอน (บัญชีธนาคาร ภายใน 6 เดือน ต้องมีการเคลื่อนไหวของบัญชี) ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
เงื่อนไขการชำระเงินคืน
  • กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน (ตัดรอบบัญชีวันที่ 10)
  • หักชำระบัญชีเงินฝากอัตโนมัติผ่านธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
  • ชำระทางช่องทางที่บริษัทกำหนด
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี
  • ค่าอากรแสตมป์ 05% ของ เงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายในการชำระเงิน 15-30 บาท
  • ค่าตรวจสอบข้อมูลเครดิต 12 บาท
  • ค่าทวงหนี้กรณีผิดนัด 100 บาท
สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison