รถติดหล่ม เจอสถานการณ์แบบนี้ ต้องทำยังไง 

รถติดหล่ม เจอสถานการณ์แบบนี้ ต้องทำยังไง 
รถติดหล่ม เจอสถานการณ์แบบนี้ ต้องทำยังไง 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถติดหล่ม ปัญหาชวนหัวปวด ที่คนขับรถไม่อยากเจอ ยิ่งเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนก็ส่งผลให้สภาพถนนในหลายพื้นที่ที่เป็นดิน ทำให้มีความเสี่ยงรถติดหล่มได้ง่าย ดังนั้น ​Masii เลยมีวิธีเอาตัวรอดเมื่อรถติดหล่ม มาฝากกัน จะได้รับมือและแก้ไขปัญหาเฉพาะกันได้ถูกต้อง

รถติดหล่ม เจอสถานการณ์แบบนี้ ต้องทำยังไง 

1.ตั้งสติ

เมื่อรถติดหล่ม คนขับรถควรตั้งสติเป็นอันดับแรก เพื่อจะได้คิดหาวิธีแก้ปัญหารถติดหล่มได้อย่างเหมาะสม ที่สำคัญการตัดสินใจที่ถูกต้อง นอกจากจะเสียเวลาไม่นานแล้ว ยังเป็นการช่วยถนอมเครื่องยนต์ของรถได้อีกด้วย 

2.เช็กล้อรถยนต์ 

ดูล้อรถยนต์ล้อไหนที่ติดหล่ม ได้แก้ปัญหาได้ถูกวิธี เช่น หากล้อขับเคลื่อนติดหล่ม ลองใช้ท่อนไม้ แผ่นไม้ ก้อนหิน หรือวัสดุที่พอหาได้มาหนุนแล้วค่อย ๆ เร่งเครื่อง แต่หากติดหล่มล้อไม่ขับเคลื่อน ก็ต้องใช้วิธีเดินหน้า สลับกับ ถอยหลังช้า ๆ เรื่อย ๆ เพื่อให้เกิดแรงเหวี่ยง แล้วค่อยเร่งเครื่อง

3.แรงคนช่วยเข็น

หากนั่งรถไปด้วยหลายคน แล้วดันรถเกิดติดหล่ม แนะนำต้องลองใช้เแรงเพื่อน ๆ ที่นั่งไปด้วยกัน ช่วยกันออกแรงเข็นรถ พร้อมกับเร่งเครื่องยนต์ ก็เป็นวิธีที่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เหมือนกัน

4.ใช้รถอีกคันช่วยดึง

ในกรณีที่ทั้งเร่งเครื่องยนต์ หรือออกแรงเข็นแล้ว แต่รถก็ยังติดหล่ม อาจต้องขอความช่วยเหลือจากรถคันอื่นแทน โดยการ ใช้รอกหรือเชือกที่แข็งแรง มาผูกติดระหว่างรถคันหน้า และรถคันที่ติดหล่ม เพื่อให้รถคันหน้าช่วยออกแรงดึงนั่นเอง
รถติดหล่ม เจอสถานการณ์แบบนี้ ต้องทำยังไง 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรก็ตามใครที่จะเดินทางในช่วงหน้าฝนนี้ อย่าลืมเตรียมตัวเช็กสภาพรถ และศึกษาเส้นทางกันไว้ล่วงหน้า ที่สำคัญควรเพิ่มความอุ่นใจด้วยการทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด ไม่ว่าจะกรณีเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน รถเฉี่ยวชน เป็นรอยแบบไม่มีคู่กรณี รถหาย ไฟไฟม้รถ รวมถึง น้ำท่วมรถ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ก็ให้ความคุ้มครอง 

โดยสามารถสมัครประกันรถยนต์ออนไลน์ผ่านทางมาสิได้ง่าย ๆ  เพียง คลิกที่นี่ พร้อมกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้วทางทีมงานของเราจะติดต่อกลับไป หรือโทรมาสอบถามราคาประกันภัยรถยนต์ เพิ่มเติมกันได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย 

car insurance banner