รถติดแก๊ส / รถเคยติดแก๊ส แล้วถอดออก ดูยังไง ซื้อรถที่เคยติดแก๊สดีไหม

รถติดแก๊ส
รถติดแก๊ส / รถเคยติดแก๊ส แล้วถอดออก ดูยังไง ซื้อรถที่เคยติดแก๊สดีไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครกำลังวางแผนจะ ซื้อรถมือสอง แล้วมีความกังวลว่า รถคันนั้นเป็น รถติดแก๊ส หรือ รถเคยติดแก๊ส หรือเปล่านะ จะมีวิธีดูยังไงว่ารถเคยติดแก๊สมาก่อน เพราะต้องยอมรับว่ารถที่ใช้ระบบแก๊สเครื่องยนต์จะมีความเสื่อมหรือสึกหรอมากกว่ารถที่ใช้น้ำมันกว่าเท่าตัวเลย จึงต้องมีการดูแลบำรุงรักษาที่มากกว่าปกติ บทความนี้ masii จะมาแนะนำวิธีเช็คว่ารถเคยติดแก๊สแล้วถอดออกดูยังไง สำหรับผู้ที่มีความกังวลว่าจะโดนเจ้าของรถคันดังกล่าวหลอกขายหรือบอกข้อมูลการใช้งานรถไม่หมด ไปดูกันได้เลยครับ …

รถติดแก๊ส / รถเคยติดแก๊ส แล้วถอดออก ดูยังไง ซื้อรถที่เคยติดแก๊สดีไหม

5 สิ่งเตรียมพร้อม ขับรถเที่ยวต่างจังหวัด ปลอดภัยหายห่วง - Mushroom Travel

เจ้าของรถบางคันอาจทำให้ดูเหมือนว่า รถคันนี้ไม่เคยผ่านการติดตั้งชุดอุปกรณ์ระบบแก๊สมาก่อน วิธีต่อไปนี้จะช่วยให้คุณดูในเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง แต่ทางที่ดีที่สุด masii ขอแนะนำให้ปรึกษาช่างมืออาชีพหรือผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาช่วยดูรถ ก่อนตัดสินใจซื้อรถมือสองทุกครั้งนะครับ

  • ดูข้อมูลในเล่มทะเบียนรถ

วิธีที่ง่ายและน่าเชื่อถือที่สุดคือ การดูข้อมูลในเล่มทะเบียนรถ ซึ่งจะระบุประเภทของน้ำมันเชื้อเพลิงที่รถคันนั้นจดทะเบียน หรือมีการระบุว่ารถได้รับการออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือก๊าซธรรมชาติ

  • ดูกระโปรงท้ายรถ

เปิดดูกระโปรงท้ายรถว่ามีรอยเจาะ รอยเชื่อม รอยใส่น๊อตมาไหม ถ้ามีรูเจาะคล้ายจุดยึดอะไรบางอย่างอาจเป็นรถที่เคยติดถังแก๊สมาก่อน โดยรอยเจาะตัวถังโดนัทจะอยู่ใต้ยางอะไหล่ และรอยเจาะตัวถังแคปซูล จะอยู่ใกล้ ๆ กับล้อ หรือให้สังเกตว่ามีการพ่นสีใหม่หรือไม่ ซึ่งค่อนข้างยากที่จะทำให้สีเสมอกัน

  • ดูจากห้องโดยสาร

สังเกตรอยเจาะที่ห้องโดยสาร บริเวณข้างพวงมาลัยทางด้านขวา ซึ่งมักจะมีการติดตั้งสวิตช์เปิดปิดการทำงานของระบบแก๊ส

เทคนิคง่าย ๆ รถมือสอง ขายราคาถูกอาจเป็นรถเคยติดแก๊ส


รถเคยติดแก๊สแล้วถอดออกมักจะขายราคาถูกกว่าปกติเมื่อเทียบกับรถรุ่นเดียวกันที่ใช้ระบบน้ำมัน เพราะความร้อนในการเผาไหม้ของระบบแก๊สจะสูงกว่า การสึกหรอของเครื่องยนต์จึงเกิดเร็วขึ้นและทำให้รถยนต์เสื่อมสภาพไวกว่าปกติ ดังนั้น อัตราการเสื่อมสภาพที่สูงนี้ จึงทำให้ราคารถที่เคยติดแก๊สถูกกว่าปกติค่อนข้างมากนั่นเองครับ

 

ทำไมใคร ๆ ก็ยังคงเลือกใช้รถติดแก๊ส

ปัจจุบันรถยนต์หลายรุ่นสามารถเปลี่ยนมาใช้ก๊าซธรรมชาติได้ ซึ่งการติดแก๊สรถยนต์เป็นวิธีที่จะช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้อย่างเห็นผล และต้องยอมรับว่ารถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ NGV และ LPG มีข้อดีหลายประการ จึงทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินหรือดีเซล มาดูกันว่ารถติดแก๊ส NGV กับรถติดแก๊ส LPG เป็นอย่างไร ทำไมใคร ๆ ยังคงเลือกใช้รถติดแก๊ส

รถติดแก๊ส NGV คืออะไร

รถติดแก๊ส NGV คืออะไร

รถติดแก๊ส NGV (Natural Gas Vehicles) คือ รถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมันเบนซินหรือน้ำมันดีเซล ก๊าซธรรมชาติส่วนใหญ่ประกอบด้วยมีเทน เป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่สามารถนำมาใช้จ่ายพลังงานให้กับเครื่องยนต์สันดาปได้ และยังเป็นเชื้อเพลิงที่มีความปลอดภัยกว่า LPG เพราะติดไฟยากกว่า แถมยังปล่อยไอเสียน้อยกว่าด้วย โดยก๊าซธรรมชาติที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์มีอยู่สองรูปแบบด้วยกัน คือ

  • ก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) เป็นเชื้อเพลิงสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การใช้งานจะอยู่ในสภาพเป็นก๊าซที่ถูกอัดลงไปในถังจนมีความดันสูงประมาณ 3,000 ปอนด์/ตารางนิ้ว จึงต้องเก็บไว้ในถังที่มีความแข็งแรงทนทานสูงเป็นพิเศษ
  • ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เป็นเชื้อเพลิงสะอาดที่ถูกแปรสภาพจากสถานะก๊าซเป็นของเหลว เพื่อความสะดวกในการขนส่งและการจัดเก็บ แต่ก่อนจะนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถ NGV ก๊าซธรรมชาติเหลวนี้จะถูกทำให้ระเหยกลับไปสู่สถานะก๊าซอีกครั้ง

รถติดแก๊ส LPG คืออะไร

รถติดแก๊ส LPG คืออะไร

รถติดแก๊ส LPG (Liquefied Petroleum Gas) คือ รถยนต์ที่ใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมัน โดย LPG เป็นเชื้อเพลิงที่เผาไหม้ค่อนข้างสะอาดเมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซินและดีเซล อีกทั้งยังปล่อยมลพิษน้อยกว่าด้วย LPG ประกอบด้วยโพรเพนและบิวเทนเป็นส่วนใหญ่ โดยมีโพรเพนเป็นส่วนประกอบหลักที่มักใช้เป็นเชื้อเพลิงเพื่อให้ความร้อน ปรุงอาหาร และใช้กับยานพาหนะ การใช้งาน LPG จะถูกเก็บไว้ในสถานะของเหลวและจะกลายเป็นก๊าซเมื่อถูกปล่อยออกมาจากอุปกรณ์ที่มีแรงดัน โดยทั่วไป LPG จะถูกเก็บไว้ในถังที่มีการออกแบบให้ทนทานต่อแรงดันของก๊าซในรูปของเหลว

ข้อดีข้อเสียของการใช้รถติดแก๊ส

ข้อดีหลัก ๆ ของการเลือกใช้รถติดแก๊ส คือ ช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้เป็นอย่างมาก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 1-2 บาทต่อระยะทาง 1 กิโลเมตรเท่านั้น และเนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงสะอาดจึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษต่าง ๆ เช่น คาร์บอนมอนอกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ ส่วนข้อเสียที่คนใช้รถติดแก๊สเจอบ่อยที่สุดคือ ก๊าซหมดไวและหาที่เติมยากสุด ๆ เพราะก๊าซธรรมชาติมีความหนาแน่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซินและดีเซล อาจส่งผลกับประสบการณ์การขับขี่โดยรวมที่อาจจะต้องแวะเติมก๊าซบ่อย อีกทั้งปั๊มเติมก๊าซก็น้อยกว่าปั๊มน้ำมันมาก การเดินทางในแต่ละครั้งจึงจำเป็นต้องวางแผนเรื่องการเติมก๊าซให้ดี ๆ ด้วยนั่นเองครับ

สรุป จะดูยังไงว่ารถเคยติดแก๊ส

ใครกำลังวางแผนจะซื้อรถมือสองแล้วมีความกังวลว่า รถคันนั้นเป็นรถเคยติดแก๊สหรือเปล่า ก็คงมีวิธีดูเบื้องต้นด้วยตัวเองแล้ว เพื่อให้คุณซื้อรถในราคาสมเหตุสมผลที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่ารถติดแก๊สยังคงได้รับความนิยม เพราะเป็นวิธีที่จะช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้อย่างเห็นผล แต่รถติดแก๊สอาจมีความเสี่ยงมากกว่ารถที่ใช้น้ำมัน ใครที่อยากทำ ประกันรถยนต์ กับ masii เรามีประกันชั้นนำให้เลือกหลากหลายบริษัท ที่สามารถผ่อนจ่ายได้อีกด้วยครับ

……………………………………………………………………………..

 มาสิ ขอยืนยันว่า สิ่งสำคัญที่รถยนต์ทุกคันควรมี นั่นคือ ประกันรถยนต์ครับ ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ประกันรถยนต์ มีความสำคัญและจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ  ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำ ประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii 

  1. เลือกประเภท ประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร

  1. เลือก ประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัคร ประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ แบบง่าย ๆ กับมาสิ  ได้เลย

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

ต้องบอกเลยว่า การ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับ มาสิ ช่วยให้คุณดำเนินการในเรื่อง ประกันรถยนต์ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แถมยังสามารถเลือกประกันรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ และหากใครที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อพูดคุยกับทีมงานมาสิได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ