ข้อควรระวังรถยนต์ติดตั้งแก๊ส เสี่ยงประกันไม่คุ้มครอง

ข้อควรระวังรถยนต์ติดตั้งแก๊ส เสี่ยงประกันไม่คุ้มครอง
ข้อควรระวังรถยนต์ติดตั้งแก๊ส เสี่ยงประกันไม่คุ้มครอง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้การลดค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆก็เป็นเรื่องจำเป็น จึงมีการใช้พลังงานทางเลือกกับรถยนต์ ในการเดินทางกันมากขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายเรื่องของค่าน้ำมัน นั้นคือการติดตั้งระบบพลังงานของรถยนต์เป็นแบบแก๊ส แต่ถึงอย่างไรก็ดี การติดตั้งก็ควรได้มาตรฐานเพราะ แก๊สเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟง่ายหากมีการโดนกระแทกอาจทำให้เกิดการระเบิดได้ดังนั้น อุปกรณ์และขั้นตอนในการติดตั้งต้องได้มาตรฐาน แต่หากเมื่อ ติดตั้ง มาแล้ว เกิดเหตุความเสียหายจากการใช้แก๊สขึ้นมา ประกันจะมีความคุ้มครองอย่างไรบ้าง เดี๋ยว masii  จะช่วย อธิบายให้ฟังครับ

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1,2,2+

ตามเงื่อนไขของประกัน จะรับผิดชอบและคุ้มครองคุณในทุกๆกรณีอยู่แล้วดังนั้นคุณก็สบายใจได้ว่า บริษัทประกันจะช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายจากความเสียหายที่เกิดขึ้นให้คุณได้อย่างแน่นอน 100% แต่คุณก็ต้องแจ้งกับทางบริษัทประกันถึงการติดตั้งระบบแก๊สเข้ากับตัวรถอย่างถูกต้องตามขั้นตอนด้วย อาจมีบางกรณีหรือบางบริษัทประกันมีการบิดพริ้วเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายสินไหมทดแทนหรือความคุ้มครองกรณีความเสียหายที่เกิดจากระบบแก๊สติดรถยนต์นี้ ได้ดังนั้นควรศึกษารายละเอียดและกรมธรรม์ของประกันภัยให้ดีก่อนที่จะตกลงทำประกันภัย

ประกันภัยรถยนต์ชั้น   3,3+

ในความคุ้มครองของกรมธรรม์ ประกันภัย สองตัวนี้จะไม่คุ้มครองกรณีรถไฟไหม้ ไม่ว่าจะเป็นจากเชื้อเพลิงแก๊สหรือระบบน้ำมันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่คุณควรทราบคือ คุณต้องแจ้งกับบริษัทประกันภัยเมื่อมีการติดตั้งระบบแก๊สเข้ากับตัวรถเช่นกันเพราะ คุณจะได้รับการคุ้มครองในส่วนของ ตัวถังแก๊สและอุปกร์ต่างๆที่เกิดความเสียหาย ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายถูก คุณจะได้รับค่าชดเชยความเสียหายในส่วนนี้

ข้อควรระวังประกันภัยรถยนต์ไม่คุ้มครองเมื่อติดตั้งแก๊ส

  1. หลังติดตั้งระบบแก๊สเรียบร้อย ต้องรีบแจ้งและส่งเอกสารกับทางบริษัทประกันรวมถึง กรมขนส่งทางบกให้เรียบร้อยถูกต้องตามขั้นตอน มิฉะนั้นคุณก็จะถูกปฏิเสธการคุ้มครองจากบริษัทประกันแน่นอน
  1.  การติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ทั้งวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ตัวถังแก๊ส และ การติดตั้ง หากเกิดความเสียหายแล้วทางบริษัทประกันภัยมีการตรวจสอบพบว่ามาจากการติดตั้งและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็จะทำให้ประกันไม่คุ้มครองหรือรับผิดชอบต่อความเสียหายเช่นกัน
  1. อุปกรณ์และตัวถังแก๊สเชื้อเพลิงเสื่อมสภาพขาดการตรวจเช็ค. เมื่อมีการใช้งานเป็นระยะเวลานาน  ก็ควรมีการตรวจเช็คอุปกรณ์และตัวถังแก๊สเป็นระยะ เพื่อไม่ให้เกิดชำรุดแล้วเป็นสาเหตุให้เกิดความเสียหายได้ และเมื่อบริษัทประกันมีการตรวจจนทราบถึงสาเหตุของความเสียหายว่ามาจากอุปกรณ์ที่เสื่อมสภาพก็อาจทำให้ถูกปฏิเสธการรับผิดชอบหรือคุ้มครองจากประกันภัยได้

ดังนั้นเราควรรอบครอบทั้งในเรื่องของการติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้รวมไปถึงการเเจ้ง ต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์และกรมการขนส่งให้เรียบร้อย เพื่อที่ว่าเมื่อเกิดความเสียหายใดๆขึ้นเราจะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ ไม่ต้องมานั่งเสียดายเบี้ยประกันที่เสียไป และเรายังมีความรู้ดีๆเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์อีกมากมายสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่. https://masii.co.th