รถหาย ประกันภัยรับผิดชอบหรือไม่

ประกันรถหาย
ประกันรถหาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกหนึ่งคำถามที่มักได้พบบ่อยเมือมีผู้สนใจทำประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์ก็คือถ้าหากว่ารถยนต์ของเราเกิดสูญหายในระหว่างที่มีการผ่อนรถอยู่เราจะมีสิทธิ์ได้รับการชดเชยหรือไม่  เพราะถึงแม้ว่าเราทุกคนล้วนรู้ดีว่ากรณีนี้ถือเป็นหนึ่งในล้านที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าหากเลือกได้ก็คงไม่ใครอยากให้เกิดขึ้นกับตนเองกันแทบทั้งสิ้น

แล้วถ้าหากเกิดรถหายในขณะที่กำลังผ่อนอยู่ล่ะ ประกันจะรับผิดชอบหรือไม่? ก็ขอตอบตรงนี้เลยนะคะว่าถ้ารถของเรามีประกัน ประกันต้องผู้รับชอบเรื่องจากกฏหมายของการเช่าซื้อนั้นก็คือการให้เช่าและมั่นใจว่าจะมีการขาย แต่ถ้ารถที่อยู่ระหว่างการผ่อนชำระสูญหายไปก็ไม่จำเป็นที่ต้องผ่อนต่อเนื่องจากภาระนั้นจะตกไปอยู่ที่บริษัทประกันภัยที่จะต้องรับผิดชอบแทนเรานั่นเอง ซึ่งโดยส่วนมากแล้วคนส่วนใหญ่มักพบปัญหาว่าหลังจากที่รถหายไปแล้วไฟแนนซ์มักจะมาติดตามทวงถามเรื่องค่างวดที่ค้างชำระกับผู้ที่เป็นเจ้าของรถ ซึ่งทางกฏหมายแล้วเมื่อรถหายผู้ที่เป็นเจ้าของรถต้องการหยุดจ่ายค่างวดในทันที และดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังบริษัทประกันเพื่อให้ทางบริษัทประกันทำการจ่ายสินไหมทดแทนให้กับบริษัทลิสซิ่งตามมูลค่าของรถที่หายไปนั่นเอง เว้นแต่ถ้าหากว่าการเงินที่ได้จากบริษัทประกันภัยไม่เพียงพอกับความเสียหายที่เจ้าของบริษัทรถได้รับ ศาลก็จะมีกำหนดให้เจ้าของรถต้องจ่ายส่วนต่างความเสียหายตามแก่เหตุอันสมควร

ดังนั้น สำหรับใครก็ตามที่ต้องการซื้อรถยนต์แต่ไม่ต้องการทำประกัน หรือไม่เห็นว่าการทำประกันนั้นสำคัญ ก็ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าแท้จริงแล้วการทำประกันภัยรถยนต์มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของการให้ความคุ้มครองทั้งตัวรถ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสารหรือผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายแล้วยังช่วยชดเชยให้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเกิดการสูญเสียได้อีกด้วย ขอแค่เพียงผู้ที่ต้องการทำประกันทั้งหลายรู้จักที่จะเลือกบริษัททำประกันที่มีความน่าเชื่อถือ มีความมั่นคงทั้งทางด้านการลงทุนและหลักทรัพย์ มีการให้บริการที่ดี มีมาตรฐานรวมไปจนถึงมีการทำงานอย่างเป็นระบบก็จะสามารถช่วยให้เราทำประกันได้อย่างปลอดภัยและไม่ต้องกังวลว่าในวันใดวันหนึ่งเมื่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นเราจะไม่ได้รับการชดเชยในกรณีต่าง ๆ นั่นก็เพราะว่าการประกันภัยรถยนต์ที่ดีนั้นจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนผู้ปกป้องเราและรถยนต์ของเราจากอันตรายต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝัน และยังช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่เราขับรถออกจากบ้านเราจะได้รับการคุ้มครองดูแลอย่างดีนั่นเอง