รถเบรกแตกต้องทำยังไง?

รถเบรกแตกต้องทำยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราคงเคยจะได้ยินข่าวอุบัติเหตุหลาย ๆ เหตุการณ์ที่เกิดรถเบรกแตก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ หรือบางกรณีก็เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น และอีกอย่างนึงเบรกแตกนั้นก็สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าวันนึงมาเกิดกับตัวเราเอง จะทำยังไง? วันนี้ masii จะมาบอกวิธีรับมือกับเหตุการณ์แบบนี้กัน

รถเบรกแตกต้องทำยังไง?

รถเบรกแตกต้องทำยังไง?

  • ในตอนแรกถ้าเราเหยียบเบรกแล้วรู้สึกว่ารถยนต์ของเรานั้นไม่มีการชะลอตัว หรือวิ่งช้าลงเลย ก่อนอื่นเลยเราต้องตั้งสติให้ดี อย่าเพิ่งตกใจไป คิดว่าวิธีว่าจะทำยังไงให้รถยนต์ของเรานั้นชะลอตัวลงได้บ้าง เริ่มจากการค่อย ๆ ถอนคันเร่งออกก่อน แล้วเบี้ยงรถของเราไปไหล่ทาง ต้องระวังรถที่ตามมาด้านหลังให้ดีด้วยนะ

รถเบรกแตกต้องทำยังไง?

  • เราจะต้องใช้เครื่องยนต์ให้เกิดประโยชน์ ถ้าใครขับรถเกียร์ธรรมดาเราจะต้องเหยียบคลัตซ์แล้วเปลี่ยนเกียร์ลงมาเรื่อย ๆ ตามลำดับ สำหรับเกียร์ออโต้ ถ้าใครมีปุ่ม Over Drive ก็ให้กดปุ่มนี้แล้วเปลี่ยนจากเกียร์ D เป็น 3 แล้วค่อย ๆ ลดลงมาเรื่อย ๆ และสำคัญเลยห้ามเปลี่ยนมาเป็น L เพราะจะทำให้รถยนต์เสียหลักได้ แต่ถ้ารถบางคันไม่มีเกียร์ D2 D3 ให้ใช้เป็น S หรือ M แทน แล้วลดเกียร์ลง
รถเบรกแตกต้องทำยังไง?
Cr.Chobrod.com
  • ต้องจับพวงมาลัยของเราให้มั่นคง ถ้าเราเปลี่ยนเกียร์ให้ต่ำลง รถของเราอาจจะไม่ได้หยุดเลยในทันที อาจจะชะลอความเร็วลงได้ แต่ถ้ามีรถอยู่ข้างหน้าเรา ให้เราบีบแตรให้สัญญาณว่ารถของเรากำลังมีปัญหา เปิดไฟฉุกเฉินควบคู่ไปด้วยยิ่งดีมาก ต่อมาเราก็ใช้เบรกมือเป็นตัวช่วยชะลอล้อหลังของเราให้ช้าลง โดยการค่อย ๆ ดึงทีละจังหวะจนสุด แต่สิ่งที่ห้ามทำเลยคือดับเครื่องยนต์เพราะจะทำให้พวงมาลัยของเราล็อคและบังคับทิศทางไม่ได้

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราก็รู้วิธีการจัดการกับปัญหา เบรกแตก กันแล้ว แต่ทางที่ดีที่สุดคือเราควรที่จะนำรถยนต์ของเราเข้าศูนย์เช็กตลอดเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด ทางที่ดีอีกทางนึงคือควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์ด้วย เพราะจะได้มีความคุ้มครองต่าง ๆ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่จะตามมาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากใครสนใจ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย