ฤกษ์ไหว้ตรุษจีน 2565 ไหว้ยังไง ไหว้ให้รวย

ฤกษ์ไหว้ตรุษจีน 2565 ไหว้ยังไง ไหว้ให้รวย
ฤกษ์ไหว้ตรุษจีน 2565 ไหว้ยังไง ไหว้ให้รวย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราเพิ่งผ่านช่วงปีใหม่สากลไปหมาดๆ นะครับ ในวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา และสำหรับเทศกาลอันใกล้นี้ จะเป็นเทศกาลที่เกี่ยวโยงกับคนไทยเชื้อสายจีน หรือที่เรารู้ว่าเป็นปีใหม่ของชาวจีน ที่เรารู้จักกันว่า วันตรุษจีน นั่นเอง ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ครับ  ซึ่งในการไหว้ปีใหม่ ของคนไทยเชื้อสายจีน นั้นมีอยู่หลายขั้นตอนเลยทีเดียว และเดี๋ยววันนี้เราจะมาดูกันว่า ฤกษ์ไหว้ตรุษจีน 2565 มีวิธีไหว้ยังไง แล้วไหว้ให้รวย ไหว้ให้ปังนั้นจะต้องทำยังไง เผื่อที่ว่า ไหว้แล้วเราจะได้มีเงินเข้ามา แบบไม่ต้องพึ่งพาการกู้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อเงินสด เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วไปดูรายละเอียดกัน

ฤกษ์ไหว้ตรุษจีน 2565 ไหว้ยังไง ไหว้ให้รวย

ช่วงเช้ามืด ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

สำหรับคนไทยเชื้อสายจีนนั้นเราจะเริ่มต้นด้วยการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วงเวลา 6.00-7.00 น. ซึ่งเป็นการไหว้ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธ์ และเทพเทวดาที่คุ้มครองบ้านเรือน ให้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งหลังจากไหว้เสร็จ ก็จะมีการเผากระดาษเงินกระดาษทองตามประเพณี

ช่วงสาย ไหว้บรรพบุรุษ

การไว้เพื่อระลึกถึงญาติพี่น้องที่ถึงแก่กรรมไปแล้ว ซึ่งในส่วนนี้จะแสดงถึงความกตัญญูตามความเเชื่อของชาวจีน ซึ่งการไหว้บรรพบุรุษจะไหว้ไม่เกินเที่ยง หรือช่วงเวลา 10.00-11.00 น. หลังจากนั้นครอบครัวก็จะมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

ช่วงบ่าย ทำทานไหว้สัมภเวสี

การไหว้ทำทานแก่ผีไมมีญาติหรือไหว้สัมภเวสีนั้น เราจะทำพิธีไหว้ตอนบ่าน 14.00-16.00 น. ไหว้เสร็จเราจะจุดประทัดไล่สิ่งชั่วร้ายออกให้หมด และยังเป็นสิริมงคลรับตรุษจีนอีกด้วย

ตอนดึก ไหว้เทพเจ้าโชคลาภ ไฉ่ซิงเอี้ย

ฤกษ์ไหว้เทพเจ้า ไฉ่ซิงเอี้ย นั้นจะเป็นการไว้ช่วงดึกนั้นคือ 23.00น.-05.00น. โดยเราจะตั้งโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันออก อัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภ ไฉ่ซิงเอี้ยมาประทับสู่บ้านของเราเพื่อเป็นสิริมงคล

แน่นอนว่าในการไว้นั้นเราจะต้องเตรียมของไหว้ ซึ่งหนีไม่พ้นการใช้เงิน แต่ทาง masii ขอแนะนำว่า ไหว้ในแบบที่เราไม่ลำบากจะดีกว่า เพราะมิเช่นนั้นแล้วเราจะใช้เงินเกินตัวมากและทำให้เราฝืดเคืองตลอดทั้งเดือนเลยทีเดียว ซึ่งไม่ดีแน่ หากเราเงินช๊อตและต้องหันไปพึึ่งกาการกู้เงิน ไม่ว่าจะเป็นการกู้ในระบบหรือกู้นอกระบบก็ตามที

แต่เมื่อไหร่ก็ตามหากเราต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล หรือต้องการเงินด่วน การกู้สินเชื่อส่วนบุคคล จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด ซึ่งหากต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลก็สามารถเปรียบเทียบได้เลยแค่คลิกที่นี่ และสามารถแอด Line @ :@masii ครับมาสอบถามเพิ่มเติมได้เลย เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

banner-personal-loan