5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน
5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนแล้ว ซึ่งถือเป็นเทศกาลแห่งความสุข และความเป็นสิริมงคลของชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งยังถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ หรือเปลี่ยนแปลงอะไรให้ดีขึ้นกว่าเดิม วันนี้ masii เลยได้นำ 5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีนมาฝาก ไปดูกันสิว่า จะมีวิธีใดบ้าง

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน

1. ทำความสะอาดรถ ทั้งภายในและภายนอก

วันตรุษจีนก็เหมือนกับวันขึ้นปีใหม่สากล ที่เราควรทำความสะอาดสิ่งต่างๆ ให้สะอาดหมดจด ไม่ว่าจะเป็น บ้าน หรือ รถยนต์ ก็ควรทำความสะอาดให้เงางามทั้งภายในและภายนอก เพราะมีความเชื่อว่าจะนำความโชคดีมาให้ ทั้งยังเป็นฮวงจุ้ยที่ดีต่อรถยนต์ แถมยังลดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ในรถยนต์อีกด้วย โดยเราอาจใช้บริการคาร์แคร์ หรือ ล้างรถเองที่บ้านเพื่อความประหยัด

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน

2. ตกแต่งห้องโดยสารสไตล์จีน

นอกจากนี้การเก็บกวาด หรือจัดระเบียบภายในห้องโดยสารก็เป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเริ่มเก็บของที่ไม่จำเป็นออกไปทิ้ง และหากล่อง หรือตะกร้ามีฝาปิดมาเก็บของในรถ พร้อมกับทำความสะอาดภายในรถไปด้วย เช่น คอนโซล พวงมาลัย เบาะ ช่องเก็บของต่างๆ ไปจนถึงพรมปูพื้นรถ และตกแต่งภายในห้องโดยสารเพิ่มความเป็นสิริมงคลรับตรุษจีน ด้วยการนำของมงคลต่างๆ เช่น เครื่องรางจีน โคมไฟจีน ป้ายอักษรจีน หรือถุงอั่งเปามาแขวนไว้ในรถก็ดูเข้ากับบรรยากาศสุดๆ

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน

3.  ขับรถไหว้พระตามวัดต่างๆ 

เมื่อรถยนต์สะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว ก็ขับรถไปไหว้พระตามวัดวาอารามต่างๆ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และผู้ร่วมเดินทาง รวมไปถึงรถยนต์ที่ขับด้วย หรือหากมีเวลาอยากให้พระเจิมรถให้ก็ช่วยเสริมดวงรถยนต์ เสริมฮวงจุ้ยให้แก่รถยนต์ได้เช่นกัน แต่ในช่วงโควิดนี้ จะขับรถเดินทางไปไหนมาไหน ก็อย่าลืมสวมใส่หน้ากาอนามัยกันด้วยนะ

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน

4. บูชาพระ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรถยนต์

การบูชาพระไว้บริเวณหน้ารถ หรือแขวนพวกเครื่องรางของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ไว้ในรถยนต์นั้น มีความเชื่อกันว่าจะช่วยคุ้มครองให้เราเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุและอันตรายต่างๆ ซึ่งพระที่นิยมบูชาหน้ารถมีหลากหลาย เช่น หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต ครูบาศรีวิชัย ท้าวเวสสุวรรณ เป็นต้น โดยควรวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่บังสายตาเวลาขับรถ

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน

5. ไหว้แม่ย่านางรถ

คนไทยส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าการไหว้แม่ย่านางรถ จะช่วยให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่างๆ หรือช่วยให้ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์มีความเจริญรุ่งเรือง โดยนิยมไหว้แม่ย่านางรถกันในช่วงตรุษจีน วันพญาวันในวันสงกรานต์ หรือแล้วแต่ฤกษ์สะดวก ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.09 น. แต่ไม่เกิน 10.09 น. และมักนำผลไม้มงคลมาไหว้แม่ย่านางรถ เช่น กล้วยน้ำว้า สาลี่ แก้วมังกร ทับทิม ส้ม เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม >> ไหว้แม่ย่านางรถอย่างถูกวิธี ทำอย่างไร เตรียมของไหว้อะไรบ้าง

5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน
Cr. khaorot.com

และนี่ก็คือ 5 วิธีเสริมดวงรถให้เฮงๆ ปังๆ รับตรุษจีน ที่มาสินำมาฝากกัน หากใครต้องการเสริมฮวงจุ้ยรถยนต์ หรือต้องการเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง ก็สามารถนำไปทำตามกันได้เลย แต่ที่สำคัญก็อย่าลืมขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครต้องการทำประกันรถยนต์เพื่อความคุ้มครองที่มากขึ้น สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020