จับตา! 2 มาตรการช่วย “ลดค่าไฟฟ้า” เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2566…พร้อมเสริมความมั่นคงมีเงินใช้ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล

จับตา! 2 มาตรการช่วย "ลดค่าไฟฟ้า" เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2566…พร้อมเสริมความมั่นคงมีเงินใช้ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถือได้ว่าต่างเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงพอสมควรสำหรับประเด็นค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าตามบ้านที่เพิ่มขึ้นตามอุณหภูมิที่สูงขึ้นในทุกวัน เรียกได้ว่าบิลเรียกเก็บมากลับหนาวขึ้นมาทันที ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้คงจึงต่างหาวิธีในการต่าง ๆ ในการลดค่าไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นการใช้ไฟบ้านให้น้อยลง วันหยุดเปลี่ยนบรรยากาศไปเดินคลายร้อนตามห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่เปลี่ยนมาเสริมการติดตั้งโซลาเซลล์เพื่อใช้มาเป็นตัวช่วยในการลดค่าไฟฟ้าในบ้านลง แต่ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่การแสวงหาหนทางในการค่าไฟฟ้าในภาคประชาชนเพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่ได้หาแนวทางในการลดราคาลงกัน ในการหน่วยงานภาครัฐเองก็พยายามหาแนวทางในการช่วยลดค่าไฟฟ้าลงให้กับภาคประชาชนอยู่ด้วย ซึ่งจะมีมาตรการอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ต้องจับตา และตาม มาสิ ไปดูกัน พร้อมกันนี้ในส่วนท้ายก่อนจากกัน มาเสริมความมั่นคงทางการเงินให้มีเงินใช้ พร้อมใช้จ่ายยามฉุกเฉินกับ สินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน

ค่าไฟ
มิเตอร์ไฟฟ้า

จับตา! 2 มาตรการช่วย “ลดค่าไฟฟ้า” เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2566…พร้อมเสริมความมั่นคงมีเงินใช้ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล

ครม. อนุมัติงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อขอความเห็นชอบจาก กกต. เพื่อเป็นมาตรการช่วย “ลดค่าไฟฟ้า” เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2566

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี ว่า ครม.อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 งบกลางวงเงิน 10,464 ล้านบาท สำหรับดำเนินมาตรการในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 ถึงเดือนสิงหาคม 2566 เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนจากสถานการณ์ราคาพลังงาน

โดยให้ส่วนลดไฟฟ้าแบบขั้นบันไดแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือนและส่วนลดค่าไฟฟ้าสำหรับงวดเดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 150 บาทต่อรายซึ่งเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 500 หน่วยต่อเดือน  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน  โดยแบ่งสัดส่วนการขอจัดสรรงบประมาณสำหรับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือจำนวน 35.70 ล้านบาท และการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 10,428.30 ล้านบาท

เสาไฟฟ้าแรงสูง
เสาไฟฟ้าแรงสูง

แผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณที่ขอรับจัดสรร

แผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณที่ขอรับจัดสรร ดังนี้

1.มาตรการต่อเนื่องของกระทรวงพลังงาน

โดยมาตรการต่อเนื่องของกระทรวงพลังงานจะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ราคาพลังงาน ที่ดำเนินการอยู่ในช่วงมกราคม – เมษายน 2566  สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่บริการของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ โดยเป็นมาตรการช่วยเหลือในส่วนของการให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าแบบขั้นบันได เป็นเวลา 4 เดือน สำหรับค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม -สิงหาคม 2566 โดยกำหนดให้เป็นส่วนลดค่าไฟฟ้าก่อนการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มวงเงิน 6,954 ล้านบาทโดยมีรายละเอียด ดังนี้

–  ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัย (ค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (Ft) รอบเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2566 อยู่ที่ 91.19 สตางค์ต่อหน่วย)

  • 1- 150 หน่วย ส่วนลดค่าไฟฟ้า 80 สตางค์ต่อหน่วย ผลต่างค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ (Ft) เรียกเก็บและส่วนลด 1.39 สตางค์ต่อหน่วย
  • 151-300 หน่วย ส่วนลดค่าไฟฟ้า 80 สตางค์ต่อหน่วย ผลต่างค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ (Ft) เรียกเก็บและส่วนลด 26.39 สตางค์ต่อหน่วย
  • 301 หน่วยขึ้นไป ผลต่างค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ (Ft) เรียกเก็บและส่วนลด 19 สตางค์ต่อหน่วย

งบประมาณที่ใช้สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ 6,954 ล้านบาท  (1,738.50 ล้านบาทต่อเดือน) ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับประโยชน์ 18.32 ล้านราย เท่ากับร้อยละ 78.42 ของบ้านอยู่อาศัยทั้งหมด

ค่าไฟ
ค่าไฟฟ้า
  1. มาตรการช่วยเหลือประชาชนระยะเร่งด่วน ในส่วนของค่าไฟฟ้า

มาตรการช่วยเหลือประชาชนระยะเร่งด่วน ในส่วนของค่าไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่บริการของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ

โดยเป็นการลดค่าไฟฟ้าในรอบบิลเดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 150 บาทต่อราย จำนวนประมาณ 23.40 ล้านราย ใช้วงเงินงบประมาณรวมในกรอบไม่เกิน 3,510 ล้านบาท  โดยกำหนดให้เป็นส่วนลดค่าไฟฟ้าก่อนการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม

ทั้งนี้ 2 มาตรการที่กระทรวงพลังงานนำเสนอเป็นการดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 169(3) ที่กำหนดให้ ไม่ให้กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติให้ใช้จ่ายงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เว้นแต่จะได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนรวมทั้งเป็นไปเพื่อรักษาความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศและช่วยบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าของประชาชน ซึ่งจะได้รับความเห็นชอบหรือไม่อย่างไรก็ต้องจับตาดูกันต่อไป

ขอขอบคุณ : Thaigov และ TNN Online 

และนี่ก็เเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่น่าสนใจที่ มาสิ ได้นำมาฝากให้ทุกคนได้อ่านกัน เราก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่ามาตรการช่วยเหลือครั้งนี้จะได้รับการอนุมัติหรือไม่ หรือจะมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนอย่างเราต่อไปอย่างไร ทั้งนี้ อย่างที่คุ้นเคยกันไม่เพียงแค่สาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน ก็อย่างว่า เรื่องของเงินทองนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหา เงินด่วน เงินก้อนทันใจ ต้องสมัคร สินเชื่อบุคคลซิตี้ ที่สมัครง่าย อนุมัติไว ไม่ต้องค้ำประกัน พร้อมรับดอกเบี้ยสุดพิเศษ ซึ่งรายละเอียดและเงื่อนไขการให้บริการจะมีอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน

สินเชื่อบุคคลซิตี้

สินเชื่อบุคคลซิตี้
สินเชื่อบุคคล ซิตี้

สำหรับผู้ที่สนใจอยากที่จะสมัครสินเชื่อบุคคลซิตี้ ขอเพียงแค่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป และมีรายได้อย่างน้อย 20,000 บาทต่อเดือน เพียงเท่านี้ เตรียมเอกสารตามด้านล่างให้พร้อม แล้วยื่นเอกสารทุกอย่างเรียบร้อย รับรองว่า อนุมัติบัตรไวทันใจแน่นอน

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • สัญชาติไทย มีอายุ 21 ปีขึ้นไป ( รวมระยะเวลาผ่อนชำระแล้วไม่เกิน 60 ปี )
  • สำหรับพนักงานบริษัท จะต้องมีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป และมีอายุงานตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป
  • สำหรับเจ้าของกิจการ จะต้องมีการจดทะเบียนบริษัทและดำเนินธุรกิจประเภทเดียวกันไม่ต่ำกว่า 1 ปี
  • สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อเดือน จะได้รับวงเงินสินเชื่อสูงสุด 1.5 เท่าของรายได้ต่อเดือน และสำหรับผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาทต่อเดือน จะได้รับวงเงินสินเชื่อสูงสุด 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน

เอกสารประกอบการพิจารณา

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือ บัตรข้าราชการและสำเนาทะเบียนบ้าน
  • สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน ย้อนหลังไม่เกิน 2 เดือน
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก และ สำเนารายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
  • กรณีเจ้าของกิจการ หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัดไม่ต่ำกว่า 1 ปี

ระยะเวลา โปรโมชั่น :  1- 31 พ.ค. 66 เท่านั้น!

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งบริการทางการเงิน หรือกำลังวางแผนที่จะทำสิ่งใดอยู่แล้วหละก็ให้ สินเชื่อบุคคลซิตี้ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน ทุกการใช้ชีวิต และต่อเติมความฝันให้เป็นจริง ผู้ที่สนใจสมัคร สินเชื่อบุคคลซิตี้ ก็สามารถสมัครได้ง่าย ๆ กับ มาสิ เพียง คลิกที่นี่ ได้เลย

สมัครสินเชื่อบุคคล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison