ลดยกเกาะ ช้อปกิน ฟินเที่ยว เกี่ยวโชค ที่ฮ่องกง

ลดยกเกาะ ช้อปกิน ฟินเที่ยว เกี่ยวโชค ที่ฮ่องกง
ลดยกเกาะ ช้อปกิน ฟินเที่ยว เกี่ยวโชค ที่ฮ่องกง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ ใครกำลังหาที่ท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาว ฮ่องกง เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากค่ะ เพราะอีกไม่นานก็จะเข้าสู่เทศกาลลดยกเกาะแล้วค่ะ ในช่วง นี้ ใครที่อยากจะไปใช้เงินก็เตรียมตัวได้เลยค่ะ นอกจากนั้นใครที่มีแพลนจะไปฮ่องกง ดีสนีย์แลนด์ หรือจะเป็นไหว้พระขอพร ขอความรักก็ได้นะคะ

ลดยกเกาะ ช้อปกิน ฟินเที่ยว เกี่ยวโชค ที่ฮ่องกง

ช้อปเพลินแบบเลิศๆ

สำหรับใครที่กำลังวางแผนช้อปปิ้ง เรามาเริ่มจากถนนนาธาน สาวๆ ขาช้อปห้ามพลลาดเลยค่ะ ถนนนาธานเป็นถนนสายยาวที่ดังที่สุดของฮ่องกง มีร้านค้าเสื้อผ้า แฟชั่นมากมาย แถมใครที่ตามหาสกินแคร์บำรุงผิวหรือเครื่องสำอางค์จะพลาดไม่ได้เลยค่ะใครอยากจะเดินดูแสงไฟ มาช่วงกลางคืนก็จะได้เพลิดเพลินค่ะ ถัดมาย่านจิมซาจุ่ยที่อยู่ในนาธาน ใครที่ชื่นชอยน้ำหอมก็เตรียมล้มะลายได้เลยค่ะ เพราะ Godwell น้ำหอมถูกมาก และดู A Symphony of Lights งานแสงสีที่มาพร้อมกับบทเพลงที่แสดงโดยออสเคสตร้า ต่อกันที่ย่านเซ็นทรัล เป็นย่านสถาปัตยกรรมที่สวย มีทั้งแบบทันสมัยล้ำหน้า ตึกแบบฝรั่ง และโบสถ์เก่า ใครที่แพ้งานที่มีดีไซน์ล้ำๆ ห้ามพลาดเลยค่ะ หรือจะเป็นย่านตลาดผู้หญิงอย่างมงก๊ก ที่มีเสื้อผ้ามากมาย เครื่องประทินโฉม บำรุงผิว กระเป๋าที่เยอะแยะ แถมยังราคาถูกอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นใครเป็นสาวกรองเท้า Adidas Nike ก็เตรียมขนกลับไทยได้เลยค่ะ เพราะลดราคาถูกมาก

ฮ่องกง
A Symphony of Lights cr. klook.com

แสวงบุญไปให้สุด

มาแสวงบุญไหว้พระกันต่อหลังจากช้อปเสร็จกันค่ะ เริ่มจากใครที่อยากมีโชคลาภต้องห้ามพลาดวัดกังหันหรือวัดแชกง ซึ่งสามารถขอพรให้มีโชคลาภไหลมาเทมาได้ และอย่าลืมซื้อเครื่องรางจากวัดนี้นะคะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ถ้าคนโสดไร้คู่ก็สามารถมาขอพรให้กลับไปมีแฟนได้เลยที่ วัดหวังต้าเซียนซึ่งจะเทพเจ้าหยุดโหลวที่เป็นเทพที่จะประทานด้ายแดงหาคู่ให้กับเราได้ และไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเลยคือ วัดโป่หลิน ที่มีพระใหญ่ประดิษฐานอยู่ซึ่งเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดของฮ่องกงเลยค่ะ  ศาลเจ้าแม่กวนอิม อ่าวรีพัลส์เบย์ที่เราสามารถไปขอพรได้เลยค่ะ ถ้าอยากร่ำรวยก็ให้ขอพรจากเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยะค่ะ และใครที่อยากไปแก้ชงไกลถึงฮ่องกงห้ามพลาดวัดปักไท่เลยค่ะ สำหรับใครกำลังเรียนหนังสืออยู่ก็ต้องไปวัดหมั่นโหม่เพราะมีเทพเจ้าด้านความรู้อยู่ค่ะ จนเป็นที่เลื่องลือว่าใครที่จะสอบจองหงวนของจีนมักจะเดินมาขอพรให้สอบผ่านค่ะ

พระใหญ่ วัดป๋อหลิน
พระใหญ่ วัดโป่หลิน cr. wikepedia

ห้ามพลาดร้านเด็ด

มาในเรื่องของกินของฝากที่ไม่ชิมถือว่าผิดกันค่ะ เริ่มด้วยทาร์ตไข่ ขนมชื่อดังของฮ่องกงจากร้านดังอย่าง Tai Choeng ใครที่อยากจะมากินติ๋มซำอย่าง Tim Ho Wan ใครที่อยากทานอาหารระดับมิชลินก็ห้ามพลาดร้าน Kam’s Roast Goose เลยค่ะ เพราะการันตีด้วยรางวัลมิชลิน 4 ปีซ้อนแล้วค่ะ ส่วนใครขาแด๊นซ์ อยากไปผับบาร์ ก็ไปที่ลานไควฟงได้เลยค่ะ มีร้านรวงเยอะแยะเช่น Graffiti

ทั้งอิ่มบุญ อิ่มท้อง และช้อปปิ้งเต็มทีแล้ว ใครที่กำลังจะแลกเงินเพื่อไปช้อปก็เตรียมให้ดีเลยค่ะ ส่วนใครที่อยากจะหาบัตรเครดิตที่ไว้ช้อปให้คุ้มทั้งเกาะ มาสิจะบอกเคล็ดลับใช้บัตรเครดิตให้สนุกขึ้น เริ่มจากใครอยากสัมผัสการนั่งเลานจ์สักครั้ง บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี แพลตินั่ม ก็สามารถไปแวะที่ห้องรับรองสนามบินฮ่องกงได้นะคะ เพียงแค่แสดงหน้าบัตรเครดิตก็สามารถเข้ารับบริการได้ฟรีเลยค่ะ สิทธิ์จำกัด 2 ครั้ง/ปี ส่วนใครที่มองหาบัตรเครดิตไว้ช้อปปิ้งแบรนด์ดังต่างๆ ผู้หญิงอย่างเราๆ บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ แพลทินัมจะทำให้การช้อปสนุกขึ้น เพราะเราสามารถใช้ UOB LUXEPAY ที่สามารถทำเรื่องขอผ่อน 0% ได้นาน 6 เดือน สามารถทำได้ทั้งไทยและเทศเลยค่ะ แต่ข้อจำกัดคือได้แค่ผู้หญิงนะคะ ส่วนผู้ชายไม่ต้องเสียใจนะคะ เพราะยังมีบัตรเครดิตธนชาติ ไดมอนด์ วีซ่าได้ ก็สามารถทำเรื่องขอผ่อน 0% นาน 6 เดือน

บัตรเครดิต เคทีซี เจซีบี แพลทินัม

  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท/เดือน
  • บริการ JCB Platinum Concierge Desk บริการช่วยเหลือพิเศษ ตลอด 24 ชั่วโมง
  • บริการ Airport Lounge ในหลายประเทศ อาทิ สนามบินในประเทศญี่ปุ่น 28 แห่ง, ฮ่องกง, เกาหลี, สิงคโปร์, จีน และฮาวาย
regis-but
สนใจสมัคร

บัตรเครดิต ยูโอบี เลดี้ แพลทินัม

  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท/เดือน
  • รับเครดิตเงินคืน 15% เพียงแลกคะแนนเท่ายอดใช้จ่ายที่ EVEANDBOY, CLUB21 , Central and Zen, The Mall, Paragon, Emporium, EmQuartier และ Bluport
  • แบ่งชำระ 0% 6 เดือน สำหรับการซื้อกระเป๋า และ รองเท้า แบรนด์เนมชั้นนำทั่วโลก
  • 1 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลตามใจคุณ เพียงมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 100,000 บาทขึ้นไป/ไตรมาส
regis-but
สนใจสมัคร

บัตรเครดิต ธนชาต ไดมอนด์ วีซ่า

ไดมอนด์

  • รายได้ขั้นต่ำ 20,000 บาท/เดือน
  • เครดิตเงินคืนน้ำมันสูงสุด 3.5%
  • 1 คะแนนสะสม = 12.5 บาท เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร
  • แบ่งชำระรายเดือน ดอกเบี้ยพิเศษ 0% 6 เดือน สำหรับยอดใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศ
regis-but
สนใจสมัคร

มาสิหวังว่าคุณจะไปเที่ยวฮ่องกงอย่างสนุกสนานนะคะ สำหรับใครที่สนใจประกันท่องเที่ยว สามารถเช็คเบี้ยประกันได้ที่นี่ นอกจากนั้นใครที่สนใจสินเชื่อส่วนบุคคล หรือประกันภัยโดรน ก็มีนะคะ และสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ จากมาสิได้จาก @masii ผ่านทางไลน์ ขอบคุณค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม talontiew.com / pantip.com