วิธีเลือกซื้อคอนโดให้ถูกใจ ให้เช่าง่าย ขายต่อง่าย

วิธีเลือกซื้อคอนโดให้ถูกใจ ให้เช่าง่าย ขายต่อง่าย
วิธีเลือกซื้อคอนโดให้ถูกใจ ให้เช่าง่าย ขายต่อง่าย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คอนโดนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพไปแล้ว เนื่องจากค่อนข้างอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ที่ทำงาน และสะดวกสบายต่อการไปสถานที่สำคัญอื่นๆ อีกทั้งเดี๋ยวนี้มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ท่ามกลางสถานการณ์ที่ดินแพงกว่าทางคำมาก ผู้คนจึงเลือกซื้อคอนโดเป็นที่อยู่หรือเก็บไว้ขายเก็งกำไรในอนาคต สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีเลือกซื้อคอนโดให้ถูกใจ ขายต่อได้ราคาดี เรามีมาฝากกัน

วิธีเลือกซื้อคอนโดให้ถูกใจ ให้เช่าง่าย ขายต่อง่าย

  1. เลือกซื้อห้องสตูดิโอ หรือแบบ 1 ห้องนอน

เพราะคนที่มาซื้อคอนโดอยู่ส่วนใหญ่มักเป็นคนโสดหรือไม่ก็ครอบครัวเล็กๆ อยู่เพียง 1 คน หรือ 2 คน ส่วนใหญ่เป็นคนจากต่างจังหวัดมาทำงานในกรุงเทพ หรือไม่ก็ที่ทำงานอยู่ไกลบ้านตัวเองมากๆจึงมาซื้อหรือเช่าคอนโดไว้ แบบนี้ห้องแบบสตูดิโอ หรือแบบ 1 ห้องนอน จึงได้เปรียบ หากเลือกซื้อแบบนี้ไว้อยู่เองก็สะดวกให้เช่าหรือขายต่อก็แสนง่าย

  1. ใกล้รถไฟฟ้าจะดีมาก

หากจะเลือกคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้า แนะนำอย่าให้เกิน 500 เมตร เพราะปกติคนเรามักไม่ค่อยชอบเดินไกลๆ ยิ่งเดินไกลก็ยิ่งร้อน ยิ่งต้องหอบหิ้วของพะรุงพะรังยิ่งแย่ใหญ่ ทางที่ดีเลือกให้ไกล้เข้าไว้ถึงราคาแพงหน่อยแต่คุ้มมากๆ

  1. ห้องทิศใต้ขายง่ายกว่า

สาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าส่วนใหญ่ช่วงฤดูร้อนและฤดูฝนของบ้านเรา ครอบคลุมเวลานานประมาณ 8-9 เดือนต่อปี จึงเป็นช่วงที่มีลมพัดมาจากทางทิศใต้ ส่วนอีก 3-4 เดือนที่เหลือก้จะเป็นฤดูหนาวที่ลมพัดมาจากทางทิศเหนือ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ห้องที่หันหน้าไปทางทิศใต้จะขายหรือปล่อยเช่าได้ดีกว่า

  1. คอนโดยิ่งสูงยิ่งดูส

แน่นอนว่าคอนโดยิ่งสูงจะยิ่งแพงเพราะสามารถเห็นวิวสวยๆโดยไม่มีตึกอื่นมาบดบังทัศนียภาพ ซึ่งหากซื้อแบบนี้ไว้จะอยู่ก็สดชื่น ปล่อยขายหรือให้เช่าก็ไปแสนง่าย

  1. เปรียบเทียบราคากับคอนโดข้างๆ

ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดลองตรวจสอบราคาต่อตารางเมตรกับคอนโดมิเนียมข้างๆหรือในระแวกเดียวกัน ชั้นเดียวกัน ตกแต่งคล้ายๆกัน เป็นประเภทตึกสูงเหมือนกัน ส่วนกลางคล้ายๆกัน ที่จอดรถ จำนวนลิฟท์ จำนวนยูนิตที่ขายคล้ายๆกัน หากมันแพงกว่าแบบเวอร์ๆอันนี้ควรคิดดูอีกที เพราะเราอาจอยู่แบบค้างคาใจอีกทั้งตอนให้เช่าหรือขายต่อราคาเราอาจดูแพงเกิน

สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดเพื่อซื้อไว้ปล่อยเช่าหรือขายทำกำไรต่อ ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ในการเลือกคอนโดกันดู แล้วคุณจะได้คอนโดที่โดนใจ ไม่ว่าอยู่เองหรือปล่อยเช่า ขายต่อ ก็ไม่ผิดหวังแน่นอน