ลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นอย่างไร

ลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นอย่างไร
ลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในทุกๆ ปี เราจะถูกจัดเก็บภาษีให้กับทางภาครัฐ มากมายหลายทาง แต่ทางภาครัฐเองนั้น ก็ได้มีนโยบายที่กำหนดออกมาเพื่อ ช่วยเราในการลดหย่อนภาษี และยังช่วยในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศไปพร้อมๆกัน นั่นก็คือ นโยบายลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว และในปี 2561 เพื่อเอาใจคอท่องเที่ยวแบบเราๆ รัฐบาลจึงได้จัดให้มีการท่องเที่ยว พร้อมช่วยลดหย่อนภาษีแบบใหม่ ที่ไม่ซ้ำปี 2560  เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่า ว่า นโยบายลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวในปีนี้มีอะไรบ้าง

ลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นอย่างไร

มาตรการลดหย่อนภาษี 55 เมืองรอง

สำหรับมาตรการนี้ รัฐบาลได้จัดให้เมืองรองเป็นตัวชูโรงในการลดหย่อนภาษี ซึ่งเรียกเต็มๆสำหรับโครงการนี้ว่า “ค่าการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดท่องเที่ยวรอง” เพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเฉพาะ 55 จังหวัดที่ประกาศ ในระหว่างวันที่ 1 มค. – 31 ธค.2561 โดยเราอย่าลืมขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ หรือใบเสร็จ จากค่าแพ็คเกจทัวร์จากการท่องเที่ยวชุมชน หรือค่าที่พัก ค่าโรงแรมไว้ด้วยนะครับ

 

สำหรับจังหวัด ทั้ง 55 จังหวัดนั้น แบ่งเป็นภาคต่างๆ ได้ดังนี้

ภาคกลาง 7 จังหวัด : สมุทรสงคราม สิงห์บุรี สุพรรณบุรี  ชัยนาท ราชบุรี ลพบุรี  อ่างทอง

เที่ยวภาคกลาง ราชบุรี ดำเนินสะดวก

 

ภาคอีสาน 18 จังหวัด : ยโสธร ร้อยเอ็ด เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุบลราชธานีกาฬสินธุ์ ชัยภูมิ นครพนม บึงกาฬ บุรีรัมย์ มหาสารคาม มุกดาหาร

เที่ยวภาคอีสาน

 

ภาคเหนือ 16 จังหวัด : แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน สุโขทัย กำแพงเพชร เชียงราย ตาก นครสวรรค์ น่าน พะเยา พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ อุตรดิตถ์ และอุทัยธานี

เที่ยวภาคเหนือ

 

ภาคตะวันออก 5 จังหวัด : จันทรบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว

เที่ยวภาคตะวันออก เกาะช้าง

 

ภาคใต้ 9 จังหวัด : ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี พัทลุง ยะลา ระนอง และสตูล

ภาคใต้ ทะเลกระบี่

 

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนท่องเที่ยว 55 จังหวัด ในปี 2561 นี้ อย่าลืมขอใบเสร็จ หรือใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ จากโรงแรมด้วยนะครับ เพราะอย่าลืมว่า นอกจากเราจะได้เที่ยวอย่างสุขใจ เรายังได้ลดหย่อนภาษีของเราอีกด้วย  และ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในการช่วยลดหย่อนภาษี การทำประกันสุขภาพ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่มีส่วนในการช่วยลดหย่อนภาษีเช่นกัน หรือสามารถสอบถามได้แค่โทร 02 710 3100  หรือ ทาง LINE@: @masii (มี @ ด้วยนะ)  เพียงแค่นี้ เราหวังว่าจะได้รับคำตอบดีๆ พร้อมช่วยคุณในการลดหย่อนภาษีสำหรับปี 2561 นะครับ