มาสิจะบอกเทคนิคผ่านตม. เกาหลีง่ายๆ

มาสิจะบอกเทคนิคผ่านตม. เกาหลีง่ายๆ
มาสิจะบอกเทคนิคผ่านตม. เกาหลีง่ายๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับหลายคนที่กำลังวางแผนว่าจะเดินทางไปประเทศเกาหลี อาจมีความกังวลใจว่าทำยังไงถึงจะผ่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศนี้  เพราะความเข้มงวดของตเกาหลีที่เกิดจากการลักลอบเข้าไปทำงานผิดกฎหมายในประเทศ วันนี้มาสิมีเคล็บลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณผ่านต. มาแนะนำค่ะ

มาสิจะบอกเทคนิคผ่านต. เกาหลีง่ายๆ

สำหรับใครที่มีหน้าพลาสปอตขาวสะอาดคงกังวลใจไม่น้อย การเตรียมตัวเรื่องเอกสารคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณรอด นอกจากนั้นยังมีปัจจัยก็คือท่าทางและบุคลิกของเราที่จะช่วยให้เราผ่านได้อย่างฉลุย

ใบ arrival card

จะเป็นเอกสารที่เราจะได้มาตั้งแต่บนเครื่องบิน เหล่าแอร์สาวสวยจะเดินแจกให้ ซึ่งคุณควรจะกรอกใบขาเข้าให้เรียบร้อย รายละเอียดในใบจะเป็นข้อมูลพื้นที่ที่ควรต้องรู้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ประกอบด้วย ชื่อนามสกุล เพศ สัญชาติ วันเดือนปีเกิด อาชีพ ที่อยู่ (ชื่อโรงแรม เกสเฮ้าส์) วัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศ และลายเซ็น โดยเราต้องเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งถ้าเราเดินทางไปกับสายการบินสัญชาตไทย ก็เบาใจได้เลยค่ะ เพราะคุณจะได้รับใบขาเข้าเป็นภาษาไทย ซึ่งง่ายต่อการกรอก แต่ถ้าใครกลัวที่จะเขียนผิด ด้านหน้าก่อนถึงส่วน Immigration ก็จะมีโต๊ะพร้อมใบขาเข้าให้เราหยิบและกรอกข้อมูลได้ค่ะ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน อ่านง่าย ด้วยภาษาอังกฤษเท่านั้นนะคะ นอกจากนั้นจะมีใบ custom declaration ด้วย

ภาพพระราชวังสถานที่ท่องเที่ยวของเกาหลี

 

เอกสารต่างๆ

เอกสารหลักฐานที่จะยืนยันว่าเราไม่ได้จะเข้ามาทำงานที่ประเทศเค้า ซึ่งในบางทีทางต.อาจจะขอดูหรือไม่ก็ได้ค่ะ

  • E-ticket: ใบจองตั๋วเครื่องบิน ต้องระบุขากลับที่แน่ชัด ซึ่งเราสามารถอยู่ในประเทศนี้ไปนานถึง 90 วัน
  • ใบจองโรงแรม: ใบหลักฐานการจองโรงแรมที่โชว์ให้เห็นว่าเรามานอนพักที่นี่จริง ซึ่งต้องมีที่อยู่และเบอร์ติดต่อที่แน่ชัด
  • ใบรับรองว่าเป็นพนักงาน/นักเรียน: ถ้าสำหรับคนที่ทำงานแล้ว อาจขอเอกสารจากบริษัทที่รับรองว่าเราเป็นพนักงานของบริษัทนี้ ทำงานในตำแหน่งอะไร หรือใบลาที่บริษัทรับรอง แล้วถ้าที่กลัวว่าจะไม่ผ่านอาจเตรียมภาพถ่ายตอนเวลาทำงาน สถานที่ทำงาน เว็บไซต์ของบริษัท หรือเบอร์ติดต่อฝ่ายบุคคลเพื่อยืนยันด้วยก็ได้ค่ะ สำหรับนักเรียนหรือนักศึกษาสามารถขอใบรับรองจากสถาบันการศึกษาเพื่อยืนยันได้ อย่าลืมนะคะว่าขอใบพวกนี้เป็นภาษาอังกฤษซึ่งชื่อนามสกุลที่ปรากฎในใบเหล่านี้ควรจะตรงกับพาสสปอตเล่มที่เรานำเข้าด้วย
  • แพลนการท่องเที่ยว: สำหรับแพลนเที่ยวจะช่วยเป็นเครื่องยืนยันอีกหนึ่งอยากที่บอกว่าเรามีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับปรเทศเค้านะ ก่อนที่เราจะมา ดังนั้นเราควรจะมีแพลนหลวมๆ ว่าเราเดินทางไปที่ไหนบ้าง ย่านช้อปปิ้งหนุ่มสาว ฮงแด เมียงดง คอนแด หรืออีแด การเดินทางด้วยรถไฟต้องใช้สายไหน ไปต่อสายไหน
  • ใบเปลี่ยนชื่อ: สำหรับใครที่มีการเปลี่ยนพาสปอตและมีการเปลี่ยนชื่อหรือการเปลี่ยนการสะกดชื่อ/นามสกุลภาษาอังกฤษก็มีแนวโน้มว่าจะถูกเรียกเข้าห้องเย็นได้ ดังนั้นอาจจำเป็นต้องเตรียมเอกสารใบเปลี่ยนชื่อ (ในประเทศเกาหลีไม่นิยมเปลี่ยนชื่อกันค่ะ ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ ค่ะ) หรือพาสปอตเล่มเก่าไว้เพื่อยืนยันตัว
  • ใบประกันการเดินทาง: สำหรับที่กังวลใจกลัวเกิดอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยต่างๆ การมีใบประกันการเดินทางก็จะช่วยคุ้มครองคุณได้ แถมในบางครั้งยังสามารถใช้เป็นเอกสารยืนยันว่าเรามาประเทศเกาหลีในช่วงเวลาเหล่านี้

การแต่งกายและการตอบคำถาม

การแต่งกายของเรา ควรจะสัมพันธ์ไปกับสภาพอากาศด้วยค่ะ เช่นในฤดูร้อน เราควรจะแต่งตัวสบายๆ ไม่ใช่การแต่งชุดขนเฟอร์ในช่วงฤดูนั้นๆ โดยช่วงหน้าหนาวจะเริ่มเดือนธันวา กุมภาพันธ์ / ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนา พฤษภาคม / ฤดูร้อน เดือนมิถุนายน สิงหาคม / ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เดือนกันยายน พฤศจิกายน อย่าลืมด้วยนะคะ ว่าการแต่งตัวควรจะเป็นชุดสุภาพด้วย ในส่วนของการตอบคำถาม ควรจะตอบได้อย่างฉะฉาน โดยส่วนมากคำถามเบสิคที่จะได้พบเจอ คือจำนวนวันที่ไปเที่ยว ชื่อที่พัก เป็นหลักค่ะ อย่าลืมพกความมั่นใจให้พร้อม กายพร้อม ใจพร้อมเราทำได้ค่ะ

การแต่งกายที่เกาหลีในฤดูหนาว

เงิน ทองไม่เข้าใครออกใคร

เรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นสิ่งที่จำเป็นต้นๆ เลยการเตรียมเงินให้เพียงพอกับการใช้ชีวิตท่องเที่ยวที่เกาหลี อย่าลืมค่าครองชีพในประเทศของเค้าสูงกว่าประเทศเรา โดยเราสามารถตีเงินคราวๆ ได้ว่าราคาต่อมื้อตกอยู่ประมาณ 150-300  บาท แล้วยิ่งขาช้อปอาจมีการล้มละลายได้ ยิ่งสาวกรองเท้าอาจเรียกได้ว่าละลานตาเลยค่ะ สำหรับใครที่ไม่อยากพกเงินจำนวนเยอะมาก ก็สามารถพกบัตรเครดิตได้อุ่นใจชัวร์ แถมการพกบัตรเครดิตยังช่วยการันตีเครดิตของเราได้ด้วย

สนใจสมัครบัตรเครดิต มาสิ สมัครเลย

button-orange
สนใจสมัคร

เพียงแค่นี้คุณก็สามารถอุ่นใจได้เลยค่ะ ว่าถ้าเรามั่นใจ มีเอกสารครบ สามารถตอบคำถามเบื้องต้นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของเราได้ คุณก็เตรียมไปเที่ยวได้อย่างสนุกสนานเลยค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากสมัครบัตรเครดิตไว้ใช้รูดที่ต่างประเทศ หาเงินก้อนในการไปท่องเที่ยว หรืออยากทำประกันการเดินทาง สามารถใช้บริการของมาสิได้เลยค่ะ ที่เว็บไซต์ masii.com หรือสอบถามผ่าน line: @masii ได้เลยค่ะ