ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร?

ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร?
ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มาสิ สวัสดีค่ะ วันนี้พี่เสือมาสิจะมาคุยกันเรื่อง ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร? กันค่ะ หลายคนคงเคยเจอเวลาที่ส่งเอกสารทางการเงินไปแล้วถูกตีกลับ เพราะลายเซ็นแตกต่างกัน โดนขอให้เซ็นด้านหลังบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตต่างๆ หรือโดนตรวจเทียบลายเซ็นในเซลล์สลิปกับหลังบัตรเครดิตกัน มาสิจะตอบข้อสงสัยตรงนี้ค่ะ

ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร?

เอกสารในการสมัคร

ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร?

หลายครั้งที่เหล่าสมัครบัตรเครดิตหรือสินเชื่อต่างๆ สิ่งสำคัญที่เป็นเครื่องยืนยันคือสำเนาบัตรประชาชนที่มีการเซ็นลายเรา และเอกสารการสมัครบัตรเครดิตที่จะมีจุดให้เราเซ็น โดยจะต้องเซ็นเหมือนในสำเนาบัตรประชาชน ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของเราเอง ว่าเราเป็นผู้สมัครจริงๆ ไม่ได้ถูกนำมาแอบอ้างเพื่อใช้สมัคร แน่นอนว่าส่วนที่สำคัญอีกจุดนึงของหน้าสมัครคือหน้ายืนยันการเปิดเผยข้อมูลให้กับทางบริษัทเครดิตแห่งชาติ เพื่อที่ทางสถาบันทางการเงินจะได้พิจารณาอนุมัติสินเชื่อได้ ซึ่งถ้าทางสถาบันทางการเงินตรวจสอบแล้วพบว่าลายเซ็นสำเนาบัตรประชาชนไม่ตรงกัน เอกสารการสมัครของเราก็จะถูกตีกลับค่ะ เพื่อให้เราต้องกลับมาเซ็นใหม่

ลายเซ็นหลังบัตรเครดิต

ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร?

ลายเซ็นหลังบัตรเครดิต บัตรเดบิต ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญ  เพื่อเป็นตัวยืนยันว่าบัตรเครดิตใบนี้เป็นของคนชื่อนี้และมีลายเซ็นแบบนี้ ดังนั้นเมื่อเกิดการใช้บัตรเครดิตใบนั้นไปเพื่อรูดซื้อสินค้าและบริการ สิ่งที่คนขายจะรู้ว่าบัตรเครดิตใบนั้นมีใครเป็นเจ้าของ ทางร้านต้องตรวจสอบกับว่าลายเซ็นที่เซลล์สลิปตรงกันกับหลังบัตรเครดิตมั้ย ถ้าไม่ทางร้านค้าก็จะปฏิเสธการขายของเราค่ะ ซึ่งถือเป็นการรักษาความปลอดภัยที่ดีด้านหนึ่ง

ลายเซ็นของเราควรเป็นลายเซ็นหรือลายมือปกติ?

ลายเซ็นนั้น สำคัญอย่างไร?

สำหรับใครที่กำลังครุ่นคิดว่าเราควรจะประดิษฐ์ลายเซ็นของเราเองไปเลย หรือเขียนชื่อด้วยลายมือของเรา ทางมาสิแนะนำว่าให้คุณใช้ลายมือปกติเขียนชื่อเท่านั้นก็เพียงพอค่ะ เพราะในแง่ของการที่จะลอกเลียนนั้นค่อนข้างทำได้ยากกว่าลายเซ็นทั่วไปค่ะ เพราะต้องเขียนค่อนข้างบรรจง มีการลงน้ำหนักมือในแต่ละตัวอักษรหรือการเอียงที่แตกต่างกัน ทำให้การลอกเลียนนั้นอาจต้องผ่านการฝึกมือก่อนที่จะเลียนแบบ แต่ต่างจากลายเซ็นที่จะปลอมแปลกได้ง่ายกว่าค่ะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

ad-banner-credit-card-900x141