6 Tips เก็บเงิน เที่ยวยุโรป แบบไฮโซก่อนสิ้นปี

6 Tips เก็บเงิน เที่ยวยุโรป แบบไฮโซก่อนสิ้นปี
6 Tips เก็บเงิน เที่ยวยุโรป แบบไฮโซก่อนสิ้นปี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครว่าไป เที่ยวยุโรป นั้นเป็นเรื่องยาก ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ได้ยากนะครับ หากแต่ต้องมีวินัยในการใช้เงินที่ดีสักนิด การจะได้ไปเที่ยวยุโรปก็ไม่ไกลเกินฝันแน่นอน และวันนี้มาสิก็มี 6 Tips  เก็บเงิน เที่ยวยุโรปแบบไฮโซก่อนสิ้นปี มาฝากกัน ไปดูกันเลย

6 Tips เก็บเงิน เที่ยวยุโรป แบบไฮโซก่อนสิ้นปี

เปิดบัญชีแยก ตัดเงินเข้าบัญชีนี้ 20%

เริ่มด้วยการเปิดอีกบัญชีขึ้นมาสำหรับเก็บเงินส่วนนี้โดยเฉพาะ และนำเงินจำนวน 20% ของเงินเดือนเรา มาฝากไว้ในบัญชีนี้ หรือจะใช้ระบบโอนเงินอัตโนมัติของธนาคารเข้าช่วยก็ได้  โดยการตั้งให้โอนเงินเข้าบัญชีนี้เมื่อเงินเดือนออก   


ดื่มกาแฟออฟฟิศ 

กาแฟที่หาซื้อตามร้านข้างนอกนั้น หากซื้อทุกวันๆ เดือนนึงเราต้องจ่ายค่ากาแฟเป็นพันๆบาทเลยทีเดียว หากเราประหยัดส่วนนี้ไปได้แล้วนำไปเก็บฝากในบัญชีเก็บเงินไปเที่ยวของเรา เราก็จะค่อยๆเข้าใกล้เป้าหมายไปอีกขั้นอย่างแน่นอน ส่วนการดื่มกาแฟแนะนำให้ลองเปลี่ยนมาดื่มกาแฟออฟฟิศดูครับ รับรองประหยัดได้เยอะเลยครับ


งดกินบุฟเฟ่ต์

บุฟเฟ่ต์ก็เช่นกัน ไม่ใช่ห้ามไม่ให้กินนะครับ เพียงแต่อยากให้ลดจำนวนครั้งการกินลง เนื่องจากบุฟเฟ่ต์ทั่วไปมื้อนึงเฉลี่ยค่าใช้จ่ายจะราวๆ 250 – 300 บาทขึ้นไปต่อคน ซึ่งถือว่าไม่แพงแต่ก็ไม่ได้ถูก หากนานๆทีกินซักครั้งคงไม่เป็นไร แต่ถ้ากินบ่อยๆ เช่น กินวันเว้นวัน  หรือทุกสุดสัปดาห์นี่อาจจะไม่ไหว เนื่องจากหากนับรวมๆ ต่อเดือนแล้วก็จะเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว


งดช็อปของ Sale ช่วงนี้

ขึ้นชื่อว่า Sale ไม่ว่าใครก็ชอบ และหลายๆ คนก็วิ่งเข้าใส่ แต่นี่คืออีกหนึ่งวิ่งที่ต้องระวัง เพราะหลายครั้งที่ของ sale ทำให้เราซื้อของที่ไม่จำเป็นมาได้ง่ายๆ เพราะว่าลดราคา ลองเอามานับรวมๆดูนะครับ อาจจะพบว่าเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเช่นกัน จึงอยากจะให้ซื้อของที่จำเป็นเท่านั้นจะดีกว่า ทั้งประหยัดและสามารถใช้งานได้นั้นเอง

สมัครโปรแกรมสะสมไมล์

กรณีใช้บัตรเครดิตอยู่แล้วหรือจะสมัครใหม่ก็ตาม ให้ลองมองที่บัตรที่มีโปรโมชั่นสะสมไมล์ เพราะในบางบัตรสามารถนำแต้มสะสมการใช้งานไปแลกไมล์ได้ และนำไมล์ไปแลกตั๋วเครื่องบินได้นั้นเอง ทำให้การใช้จ่ายของเราเกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่านั้นเอง

จองโรงแรมออนไลน์ที่จัดโปรกับบัตรเครดิตที่คุณถืออยู่

เช่นกันในการไปเที่ยวเราย่อมต้องจองโรมแรมที่พัก ซึ่งส่วนนี้ถ้าเราลองเช็คโปรโมชั่นของบัตรเครดิตที่ถืออยู่ หรือโปรโมชั่นจากเว็บไซด์ต่างๆ ดูก่อน ก็อาจจะทำให้เราได้ประหยัดค่าที่พัก และนำเงินไปท่องเที่ยวได้มากขึ้นนั้นเอง