คนเยอะเป็นเหตุ คนล้มทับกัน บนบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์…อุบัติเหตุ เรื่องใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้ ทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้อุ่นใจกว่า

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของอุบัติเหตุ เป็นอีกเรื่องที่เราไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้เลยว่าจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อใด ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กกอย่างหกล้ม มีดบาด หรืออุบัติเหตุใหญ่อย่างรถชน รถคว่ำ แต่แม้ว่าอุบัติเหตุจะเป็นเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่เราสามารถเตรียมความพร้อมรับมือเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อย่างการทำ ประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้ง อุบัติเหตุเล็ก อุบัติเหตุใหญ่ ให้ความคุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยยามรักษาตัว จะเป็นประกันแผนไหน จากบริษัทอะไรนั้นต้องไปติดตามกัน ไม่เพียงเท่านั้น วันนี้ยังได้พาทุกคนย้อนรอยอุบัติเหตุที่พึ่งจะเกิดขึ้นไปได้หมาด ๆ กับเหตุการณ์คนหกล้มทับกันบนไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา จะมีรายละเอียดหรือสาเหตุอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

คนเยอะเป็นเหตุ คนล้มทับกัน บนบันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์…อุบัติเหตุ เรื่องใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้ ทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้อุ่นใจกว่า

เมื่อเวลา 18.56 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2565 หลังผู้มาเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตงานครบรอบโรงเรียน “กรุงเทพคริสเตียน” ที่กำลังจะเดินทางกลับเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากด้านบนบันไดเลื่อน “BTS สุรศักดิ์” แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. แล้วล้มทับคนข้างล่างต่อ ๆ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 27 ราย

ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน)  สน.ยานนาวา กล่าวว่า เมื่อเวลา 18.56 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุประชาชนลื่นล้มบันไดเลื่อน “BTS สุรศักดิ์” แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู  โดยจากการสอบถามผู้ได้รับเจ็บบาดเจ็บส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า พวกตนมาดูคอนเสิร์ต วง POTATO POLYCAT  และTilly Birds ในงานวันครบรอบโรงเรียน “กรุงเทพคริสเตียน”ที่จัดภายในโรงเรียน เมื่องานเลิกประมาณ 18.00 น. ฝนตกปรอย ๆ คนแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อน BTSกลับบ้าน แต่มีคนลื่นล้มก่อนบันไดจะสุดทางด้านบน ทำให้ล้มทับคนที่กำลังขึ้นสู่ด้านบนล้มลงกันเหมือนโนมิโน่สู่ด้านล่าง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย อาทิ แผลถลอก ฟอกช้ำ กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนทรัพย์สินผู้บาดเจ็บ ตนจะนำไปไว้โรงพักเพื่อให้เจ้าจองมาแสดงตนกลับไป  ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 27 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 25 ราย ถูกส่งรักษาตัวโรงพยาบาลใกล้เคียง

ขอบคุณภาพ : THE STANDARD
ขอบคุณภาพ : THE STANDARD

ด้านบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) “BTS” ชี้แจงกรณีผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานี BTS สุรศักดิ์ เมื่อเวลา 18.38 น.ของวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ว่า “จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนักทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการในสถานีสุรศักดิ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มบริเวณหัวบันไดเลื่อน ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีแผลถลอกตามร่างกาย และบาดเจ็บเล็กน้อย  ภายหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้ปิดให้บริการบันไดเลื่อนดังกล่าวชั่วคราว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบันไดเลื่อนไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยืนยันว่ามิได้นิ่งนอนใจและยินดีที่จะดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด”

แถลงการณ์BTS
แถลงการณ์BTS

เรียกได้ว่าเป็นอีกข่าวหนึ่งที่สร้างความกังวลให้กับผู้ที่ต้องมีการใช้รถไฟฟ้า BTS พอสมควร แม้เรื่องของอุบัติเหตุ จะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้อย่างล่วงหน้า แต่สถานการณ์ความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อเราเห็นเราก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะนำมาซึ่งอุบัติเหตุได้ แต่เราหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือไม่ทราบถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น แต่เรามีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อมที่ดีที่พร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นได้ อย่างการทำ ประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุเล็กอย่างการหกล้ม มีดบาด หรือจะอุบัติเหตุใหญ่อย่างรถชน รถคว่ำ พร้อมวงเงินในการรักษาสูง แถมเงินชดเชยเมื่อขาดรายได้จะเป็น ประกกันอุบัติเหตุ ตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตาม มาสิ ไปดูกันเลย

 

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS

ทิพยประกันภัย

ประกันอุบัติเหตุ เบี้ยประกัน เริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท คุ้มครองครบทั้ง กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การฟัง การพูดออกเสีย หรือทุพพลภาพ สูงสุด 800,000 บาท พร้อมรับชดเชยรายได้ ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุด1,000 บาทต่อวัน รายละเอียดความคุ้มครอง ดังนี้

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

ความคุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) (ขยายความคุ้มครอง ฆาตรกรรมลอบทำร้ายและอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  2. การรักษาพยาบาล (ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  3. ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ (สูงสุด 365 วันต่ออุบัติเหตุ)
  4. ค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยระยะเวลา 180 วันแรก)

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 15 – 60 ปีบริบูรณ์ ขณะขอเอาประกันภัย
  2. ผู้ขอเอาประกันภัยทุกรายต้องกรอกใบคำขอและผ่านการพิจารณาตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
  3. อาชีพที่ไม่รับประกันภัย : จักรยานยนต์รับจ้าง, คนงานก่อสร้าง, ช่างยนต์, กรรมกร, พนักงานเหมือง, ชาวประมง, พนักงานทำความสะอาดกระจกรวมถึงอาคารสูง, ช่างไฟฟ้า, ยาม, พนักงานดับเพลิง, พนักงานสตั๊นท์แมน, พนักงานขับรถโดยสาร, คนขับรถแท็กซี่ หรือรถขนส่งประจำทาง, นักแข่งรถ, นักมวย, นักประดาน้ำ, นักปีนเขา, พนักงานขุดเจาะ, คนขับเรือ, อาสาสมัครกู้ภัย, พนักงานติดตั้งเสาอากาศหรือป้ายโฆษณา, นักศึกษาแผนกช่าง, พนักงานส่งเอกสาร, คนงานในโรงงานอุตสาหกรรม หรือผลิตแก๊ส หรืออาชีพอื่นที่มีความเสี่ยงในระดับเดียวกัน

สนใจสมัครประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison