ลดการใช้พลาสติก ช่วยชีวิตเต่าทะเล

ลดการใช้พลาสติก ช่วยชีวิตเต่าทะเล
ลดการใช้พลาสติก ช่วยชีวิตเต่าทะเล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพื่อน ๆ หลายคนทราบกันรึเปล่ายังว่า วันนี้มีความสำคัญอย่างหนึ่งในสากลโลกด้วยนะ หลายคนที่ยังไม่ทราบ ขอเฉลยเลยละกันว่า วันที่ 23 พฤษภาคมของทุกปีจะถูกกำหนดให้เป็น วันเต่าโลก (World Turtle Day) ที่จัดโดยองค์กรที่มีชื่อว่า American Tortoise Recue ซึ่งเป็นองค์กรที่มีภารกิจคอยช่วยเหลือและอนุรักษ์น้องเต่าบกและเต่าทะเล โดยจุดประสงค์หลัก ๆ คือ เป็นการให้ความรู้เรื่องเต่าแก่ประชาชน รวมไปถึงการปลูกจิตใต้สำนึกในการอนุรักษ์เต่า เพราะทุกวันนี้ปริมาณเต่ามีแนวโน้มลดลงทุกวัน

ลดการใช้พลาสติก ช่วยชีวิตเต่าทะเล

ลดการใช้พลาสติก ช่วยชีวิตเต่าทะเล

ทราบกันไหมว่าเหตุผลหลัก ๆ ที่ส่งผลให้จำนวนปริมาณเต่าลดลงในทุกวันนี้ มีสาเหตุหลัก ๆ อันเนื่องมาจากปัญหาขยะ รวมไปถึงขยะพลาสติกด้วย ปกติพลาสติกจะใช้เวลาย่อยสลายถึง 450 ปี อีกทั้งขยะพลาสติกรั่วไหลลงสู่ท้องทะเลมากกว่า 13 ล้านตันต่อปี และเป็นที่น่าตกใจมากที่ประเทศไทยของเรานั้นอยู่อันดับที่ 6 ของสถิติขยะพลาสติกในทะเลมากที่สุดในโลก โดยมีปริมาณถึง 1.03 ล้านตันต่อปี ถือว่าขยะจำนวนขนาดนี้ส่งผลกระทบให้น้องเต่าทะเลต้องเสียชีวิตเป็นอันดับต้น ๆ เลย

ลดการใช้พลาสติก ช่วยชีวิตเต่าทะเล

พลาสติกที่รั่วไหลลงทะเล บางชนิดมีลักษณะที่ใกล้เคียงคล้ายกับแมงกระพรุนที่พวกน้องเต่าชอบรับประทาน จึงเกิดความเข้าใจผิด ทำให้น้องเต่าเลือกรับประทานพลาสติกแทน จึงการรับประทานพลาสติกเป็นอาหารนั้น จะทำให้อุดตันทางเดินอาหาร หรือทิ่มแทงจนทะลุลำไส้ และสารพิษจากพลาสติกจะดูดซึมเข้าเนื้อเยื่อของเต่าทะเล

 

ดังนั้นเพื่อเป็นประโยชน์และอนุรักษ์แก่ตัวน้องเต่าที่พวกเราทุกคนควรช่วยกันอนุรักษ์นั้น เริ่มต้นง่าย ๆ แค่ที่ตัวเรา ปฎิเสธหรืองดการใช้พลาสติกเพื่อลดปริมาณของจำนวนพลาสติกที่ใช้ต่อวันลด และการงดใช้พลาสติกไม่ได้แค่ช่วยชีวิตน้องเต่าอย่างเดียว ยังช่วยโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

 

สำหรับเพื่อนคนไหนที่กำลังจะออกเดินทางไปท่องเที่ยวดูน้องเต่าตามพิพิธภัณฑ์หรือออกเดินทางท่องเที่ยว หากสนใจต้องการสมัครประกันเดินทาง คลิกที่นี่ เพื่อความอุ่นใจของตัวเพื่อน ๆ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ยังมั่นใจได้ว่าประกันเดินทางจะคุ้มครองเราอยู่นั้นเอง หากมีข้อมูลอยากสอบถามสามารถโทรมาได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

 

travel banner