วิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ ทำอย่างไรบ้าง

วิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ ทำอย่างไรบ้าง
วิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ ทำอย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่เพิ่งถอยรถใหม่ รถป้ายแดง คงเคยประสบปัญหาเหม็นกลิ่นรถใหม่กันใช่ไหมล่ะ ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถ กลิ่นเบาะ กลิ่นพรมปูพื้น และอีกสารพัดกลิ่นที่ชวนให้เวียนหัวได้ง่ายๆ แถมถ้าต้องทนสูดดมไปนานๆ ก็คงไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายแน่ๆ วันนี้ masii จึงได้นำวิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ มาฝากกัน ไปดูสิว่าจะมีวิธีใดที่ช่วยกำจัดกลิ่นดังกล่าวออกไปได้บ้าง

วิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ ทำอย่างไรบ้าง

วิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ ทำอย่างไรบ้าง

1. แกะพลาสติกที่หุ้มไว้ออกให้หมด

หลายคนที่เพิ่งซื้อรถใหม่ อาจยังไม่กล้าแกะพวกพลาสติกที่ห่อหุ้มอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถ แต่รู้ไหมว่าเจ้าพลาสติกเหล่านี้นี่แหละที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นอันน่าเวียนหัว เพราะมีทั้งกาวและสารเคมี ยิ่งปล่อยไว้นานๆ ก็จะยิ่งส่งกลิ่นรุนแรงอีกด้วย อย่างไรแล้วควรรีบแกะพลาสติกออกซะให้หมด ไม่ว่าจะเป็นที่หุ้มเบาะ แผงประตู แผงควบคุม ที่บังแดด เป็นต้น

2. เปิดกระจกหรือเปิดประตูระบายอากาศ

ถ้าจอดรถทิ้งไว้เฉยๆ แนะนำให้เปิดประตูหรือเปิดหน้าต่างรถทิ้งไว้ เพื่อระบายอากาศ ถ้าจอดรถตากแดดไว้ด้วยก็จะดีมากๆ แต่ควรจอดในพื้นที่บ้านของตัวเองที่ปลอดภัยด้วยนะ โดยจอดรถทิ้งไว้กลางแดดประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่ออากาศร้อนขึ้นจะทำให้กลิ่นสารเคมี หรือกลิ่นพลาสติกจะค่อยๆ ระเหยและจางลง

วิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ ทำอย่างไรบ้าง

3. ทำความสะอาดภายในรถ

การเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถก็ช่วยกำจัดกลิ่นรถใหม่ได้ง่ายๆ โดยใช้ผ้าชุบน้ำที่ผสมกับสบู่ หรือน้ำยาทำความสะอาดภายในรถที่ไม่มีส่วนผสมของสารฟอกขาวป้องกันความเป็นด่าง เช็ดให้ทั่วตามคอนโซลรถ ด้านในประตู และใช้ผ้าชุบน้ำเปล่าเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

4. หาตัวช่วยดูดซับกลิ่น

เราสามารถใช้วัสดุอื่นๆ มาช่วยในการดับกลิ่นรถใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ถ่านไม้ หรือกากกาแฟ โดยนำผ้ามาห่อไว้แล้วนำไปวางในรถ หรือวางไว้ใต้เบาะทิ้งไว้สัก 1-2 อาทิตย์ แล้วจึงเปลี่ยนอันใหม่มาใช้แทน หรือจะใช้เบกกิ้งโซดาหรือน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยแล้วนำไปวางทิ้งไว้ในรถ 1 คืนก็ช่วยดูดซับกลิ่นได้อย่างดี

5. ปรับกลิ่นภายในรถให้สดชื่น

เมื่อกลิ่นเหม็นใหม่ในรถจางลง หรือหายไปแล้ว เพื่อนๆ อาจเพิ่มความสดชื่นภายในรถด้วยการใช้สเปรย์ปรับอากาศ แผ่นกระดาษหอมปรับอากาศ ถุงการบูร หรือ ถุงหอมกลิ่นต่างๆ มาวางไว้ในรถ ก็ช่วยให้รถมีกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น แถมกลิ่นเหม็นใหม่ก็หายจากรถไปหมดสิ้น

วิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ ทำอย่างไรบ้าง

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีกำจัดกลิ่นรถใหม่ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ ใครที่เพิ่งถอยรถใหม่ รถป้ายแดง ก็สามารถนำไปทำตามกันได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะจ๊ะ แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมเคารพกฎจราจร ขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยสามารถโทร.มาสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากมาสิได้เลยค่ะ

car insurance banner