ล้วงลึกเคล็ดลับขับรถยนต์ปรับไฟหน้าอย่างไรให้ไฟหน้ารถยนต์สว่างมากยิ่งขึ้น

ขับรถยนต์ในเวลากลางคืน
ขับรถยนต์ในเวลากลางคืน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

 

การขับรถยนต์ในเวลากลางคืน หรือในเวลาที่ฝนตก หรือฟ้ามืดนั้นเป็นสิ่งที่เป็นอุปสรรคอย่างยิ่งโดยเฉพาะกับผู้เพิ่งเริ่มหัดขับขี่รถยนต์มือใหม่ หรือผู้ที่มีปัญหาทางสายตา มองภาพในที่มืดได้ไม่ชัดเจน ซึ่งการมองภาพถนนด้านหน้าที่ไม่ชัดเจนนี้นั้นนำมาสู่ซึ่งอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งทำให้หลายๆคนอาจเกรงขยาดไม่กล้าที่จะขับรถในยามฝนตก ฟ้ามืดหรือกลางดึกอีกเลย โดยเฉพาะในที่ชนบทประเทศไทยที่ไฟฟ้าส่องสว่างได้อย่างไม่ค่อยทั่วถึง ซึ่งยิ่งเพิ่มความลำบากให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ที่ไม่เชี่ยวชาญในการขับขี่รถยนต์ในความมืดได้มากยิ่ง

ทั้งการจะเปิดไฟสูงเพื่อส่องสว่างให้เห็นทางด้านหน้านั้นก็เป็นสิ่งที่ทำได้แสนยากลำบากทั้งนี้ก็เพราะทำให้รบกวนการขับขี่ของเพื่อนร่วมทางดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำเคล็ดลับเพื่อการขับขี่ในตอนกลางคืนที่เพิ่มประสิทธิภาพของแสงสว่างไฟหน้ารถเพิ่มมากขึ้นโดยไม่รบกวนเพื่อนร่วมทางนะคะ

  • ข้อแรกที่ช่วยเพิ่มความสว่างของทางด้านหน้าให้เรามากขึ้นก็คือการเลือกใช้ฟิล์มที่มีการกรองแสงน้อยลงหรือทึบน้อยลงนั่นเอง เพราะการใช้ฟิล์มดำ หรือฟิล์มที่มีการกรองแสงได้อย่างมากนั้น นอกจากจะกันแสงยามกลางวันแล้วยังกันแสงยามกลางคืนด้วย ทำให้เราไม่สามารถเห็นไฟหน้ารถส่องสว่างได้เท่าที่ควรจะเป็นค่ะ ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาในการขับรถยามกลางคืนอาจต้องเลือกใช้ฟิล์มกรองแสงที่ไม่กรองแสงมากเกินไปในการใช้งานรถยนต์
  • สำหรับเคล็ดลับข้อต่อมาในการเพิ่มความสว่างของไฟหน้ารถเพื่อการขับรถในที่มืดที่สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ได้รบกวนเพื่อนร่วมทางมากเกินไปนั้นก็สามารถที่จะทำได้โดยการตรวจอย่างสม่ำเสมอว่าไฟหน้าของเรามีฝุ่นเกาะหรือไม่ค่ะ เพราะการที่ไฟหน้ามีความสกปรกหรือมีฝุ่นเกาะนั้นจะทำให้การสะท้อนแสงทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ไฟหน้าของเราไม่ส่องสว่างเท่าที่ต้องการ จนบางครั้งอาจต้องใช้ไฟสูงเพื่อแก้ไขเฉพาะหน้าก็เป็นได้ค่ะ
  • เคล็ดลับข้อสุดทายที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ก็คือการหมั่นตรวจสายตาของตัวเราเองอย่างสม่ำเสมอ โดยการวัดค่าสายตาว่ามีสายตาสั้นหรือสายตายาวหรือไม่ เพราะการที่มีสายตาผิดปกติก็นับว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เรามองหนทางในความมืดได้ไม่ชัดเจนเช่นกันค่ะ

เคล็ดลับง่ายๆในการขับรถในที่มืดเพื่อความปลอดภัยและเพิ่มความมั่นใจให้กับเพื่อนๆนะคะ