สงกรานต์พระประแดง 2567 จัดวันไหน เริ่มเมื่อไร มีกิจกรรมอะไรบ้าง?

สงกรานต์พระประแดง 2567
สงกรานต์พระประแดง 2567 จัดวันไหน เริ่มเมื่อไร มีกิจกรรมอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สงกรานต์พระประแดง 2567 อีกหนึ่งงานสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงของภาคกลาง เนื่องจากเป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมา มีเอกลักษณ์ของความเป็นท้องถิ่น และมีจุดเด่นเรื่องช่วงระยะเวลาจัดงานที่แตกต่างจากวันสงกรานต์ทั่วไป สงกรานต์พระประแดงปีนี้จัดวันไหน มีความน่าสนใจอะไรบ้าง ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมมาให้แล้ว

ประวัติสงกรานต์พระประแดง มีความเป็นมาอย่างไร?

สงกรานต์พระประแดง คือ ประเพณีวันสงกรานต์ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งงานจะจัดช้ากว่าเทศกาลสงกรานต์ทั่วไปประมาณ 1 สัปดาห์ โดยเป็นงานที่ผสมผสานวิถีชีวิตและวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยและชาวมอญไว้ด้วยกัน

ทั้งนี้ “สงกรานต์พระประแดง” แต่เดิมมีชื่อเรียกว่า “สงกรานต์ปากลัด” ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายมอญ ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพระประแดง (เดิมเรียกว่า เมืองนครเขื่อนขันธ์) มาตั้งแต่สมัยแผ่นดินพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2) เนื่องจากในอดีตเมืองนครเขื่อนขันธ์เป็นเมืองหน้าด่าน ที่มีไว้ป้องกันข้าศึกที่ยกทัพมาทางทะเลและปากแม่น้ำเจ้าพระยา

รัชกาลที่ 2 โปรดเกล้าฯ ให้ชาวมอญที่อาศัยกระจัดกระจายตามพื้นที่ต่างๆ เช่น นนทบุรี ปทุมธานี ฯลฯ มาอาศัยอยู่ที่เมืองนครเขื่อนขันธ์ ทำให้มีชาวมอญอพยพมาพึ่งพระบรมโพธิสมภารเป็นจำนวนมาก ซึ่งสันนิษฐานว่าชาวมอญนั้นได้เริ่มอพยพเข้ามาสู่ดินแดนที่เป็นประเทศไทยในปัจจุบันตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันพื้นที่อำเภอพระประแดง มีทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายมอญที่อาศัยอยู่ร่วมกันมาช้านาน เกิดการกลืนกลายทางวัฒนธรรมระหว่างไทย-มอญ โดยหนึ่งในประเพณีที่มีชื่อเสียงก็คือ สงกรานต์พระประแดง ซึ่งชาวสมุทรปราการได้ร่วมกันจัดงานสงกรานต์เพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทยเป็นประจำทุกปี

ประเพณีวันสงกรานต์พระประแดง 2567 เริ่มวันไหน?

สงกรานต์พระประแดง 2567 ตรงกับวันที่ 19-21 เมษายน 2567 โดยจัดขึ้นในพื้นที่ของ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ถือเป็นหนึ่งในประเพณีท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงทั้งในบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

กิจกรรมภายในงานสงกรานต์พระประแดง 2567

เมื่อถึงช่วงเดือนเมษายน ก่อนถึงวันสงกรานต์พระประแดง 2567 ชาวมอญจะมีสิ่งที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน นั่นคือการทำความสะอาดบ้านเรือนให้สะอาดเรียบร้อย มีการเตรียมเสื้อผ้าใหม่ เสื้อผ้าสีสดใส มีประเพณีทำขนมกวน รวมถึงทำบุญทำทานต้อนรับเทศกาลวันปีใหม่ไทย

ในช่วงเช้าของวันสงกรานต์ของชาวมอญ จะมีการทำบุญข้าวแช่และถวายข้าวสงกรานต์ต่อท้าวมหาสงกรานต์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือตามความเชื่อ ในช่วงสายลูกหลานก็จะรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ส่วนในช่วงเย็นก็จะไปสรงน้ำพระที่วัด นำน้ำอบไปไหว้อัฐิของบรรพบุรุษ และในช่วงกลางคืนจะมีกิจกรรมละเล่นพื้นบ้าน

ขณะเดียวกันตลอดช่วงเทศกาล วันสงกรานต์พระประแดง 2567 ก็จะมีการเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ถือเป็นงานใหญ่ประจำปี พร้อมกับมีการแห่รถนางสงกรานต์ จัดงานรื่นเริง และมีการจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นบ้าน รวมถึงกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย นับเป็นสีสันที่นักท่องเที่ยวรอไปเที่ยวชมในทุกๆ วันสงกรานต์

ที่มาของข้อมูล : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ

สงกรานต์พระประแดง 2567 ห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำ-ติดลำโพงเข้า 13 เส้นทาง

สถานีตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ประชาสัมพันธ์ งานสงกรานต์พระประแดงปี 67 วันที่ 21 เม.ย.นี้ ห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำทุกชนิด หรือบรรทุกน้ำพร้อมคนเล่นสาดน้ำเข้า และห้ามรถติดเครื่องขยายเสียงเข้า 13 เส้นทาง เหตุกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนแคบการจราจรติดขัด ชาวบ้านเดือดร้อน

วันนี้ (15 เม.ย.) สถานีตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ประกาศว่า ประเพณีสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย. 2567 ห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำทุกชนิด หรืออุปกรณ์บรรทุกน้ำพร้อมคน เพื่อเล่นสาดน้ำ เดินรถหรือจอดรถ และห้ามนำรถที่ติดเครื่องขยายเสียง มาใช้บนทางระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. ทั้งเส้นทางหลักและถนนซอย รวม 13 เส้นทาง โดยให้เหตุผลว่า ด้วยปัจจุบันบนถนนสุขสวัสดิ์มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง จึงทำให้พื้นผิวการจราจรแคบลงเกิดปัญหาการจราจรติดขัด และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและพักอาศัยอยู่บริเวณถนนสุขสวัสดิ์เป็นวงกว้าง

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการ ว่าด้วยการห้ามรถยนต์ทุกชนิดบรรทุกน้ำหรืออุปกรณ์บรรทุกน้ำพร้อมคน เพื่อสาดน้ำ เดินรถ หรือจอดรถ และห้ามนํารถติดตั้งเครื่องขยายเสียงมาใช้ และการห้ามจอดรถกีดขวางการจราจรในถนนบางสาย เขตอําเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. 2567 ลงในราชกิจจานุเบกษา ฉบับวันที่ 5 เม.ย. 2567 ระบุว่า ด้วยสํานักงานเทศบาลเมืองพระประแดง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อําเภอพระประแดง ศูนย์วัฒนธรรม อําเภอพระประแดง หน่วยงานภาครัฐ เอกชน พร้อมด้วยประชาชนชาวอําเภอพระประแดง กําหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมของชาวพระประแดง กําหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. 2567 ฉะนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยในการจราจร ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดสมุทรปราการ จึงออกข้อบังคับไว้ โดยให้ใช้บังคับในวันดังกล่าว สาระสำคัญของข้อบังคับก็คือ

ห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำหรืออุปกรณ์บรรทุกน้ำพร้อมคน เพื่อเล่นสาดน้ำ เดินรถ หรือจอดรถ และห้ามนํารถติดตั้งเครื่องขยายเสียง มาใช้ในถนนระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. ในถนนดังต่อไปนี้

– ถนนนครเขื่อนขันธ์ ตลอดสาย
– ถนนศรีเขื่อนขันธ์ ตลอดสาย
– ถนนเพชรหึงษ์ แยกทรงธรรม
– ถนนพระราชวิริยาภรณ์ ตลอดสาย
– ถนนซอยสุขสวัสดิ์ 39 ตลอดสาย
– ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม
– ถนนซอยสุขสวัสดิ์ 70 ตลอดสาย (ถนนครุในตัดใหม่)
– ถนนซอยสุขสวัสดิ์ 74 ตลอดสาย (ซอยวัดชมนิมิต)
– ถนนซอยสุขสวัสดิ์ 76 ตลอดสาย (ซอยกลับเจริญ)
– ถนนซอยสุขสวัสดิ์ 78 ตลอดสาย (ซอยวัดซังเรื่อง)
– ถนนทรงธรรม ตลอดสาย
– ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตั้งแต่สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถึงท่าน้ำวัดแหลม
– ถนนสุขสวัสดิ์ เขตติดต่อสถานีตํารวจนครบาลราษฎร์บูรณะ ถึงเขตติดต่อสถานีตํารวจภูธรพระสมุทรเจดีย์

ห้ามจอดรถทุกชนิด ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ในถนนดังต่อไปนี้

– ถนนนครเขื่อนขันธ์ ตลอดสาย
– ถนนศรีนครเขื่อนขันธ์ ตลอดสาย
– ถนนพระยาพายัพพิริยะกิจ ตั้งแต่ทางแยกตัดกับถนนนครเขื่อนขันธ์ ถึงทางแยกตัดกับถนนศรีเขื่อนขันธ์ (หลังป้อมแผลงไฟฟ้า)
– ถนนสุขสวัสดิ์ ตั้งแต่เขตติดต่อสถานีตํารวจนครบาลราษฎร์บูรณะ ถึงเขตติดต่อสถานีตํารวจภูธรพระสมุทรเจดีย์

ห้ามเดินรถทุกชนิด ระหว่างเวลา 13.00-20.00 น. ในถนนดังต่อไปนี้

– ถนนนครเขื่อนขันธ์ ตลอดสาย
– ถนนศรีเขื่อนขันธ์ ตลอดสาย
– ถนนทรงธรรม ตลอดสาย
– ถนนพระราชวิริยาภรณ์ ตั้งแต่ทางแยกตัดกับถนนนครเขื่อนขันธ์ ถึงหน้าวัดรวก
– ถนนเพชรหึงษ์ ตั้งแต่แยกเพชรหึงษ์ ถึงสะพานคลองลัดโพธิ์
– ถนนซอยสุขสวัสดิ์ 39 ตั้งแต่เชิงสะพานวัดแค ถึงสามแยกตัดกับถนนพระยาพายัพพิริยะกิจ

อนึ่ง สำหรับงานสงกรานต์พระประแดง ประจำปี 2567 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18-21 เม.ย. 2567 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มีการแสดงแสง สี เสียง เรื่อง “ตำนานนางสงกรานต์” ที่อุทยานประวัติศาสตร์ป้อมแผลงไฟฟ้า มีการละเล่นสะบ้าบ่อน ซึ่งเป็นการละเล่นโบราณของชาวไทยเชื้อสายมอญ การแสดงทะแยมอญ มีการประกวดนางสงกรานต์และหนุ่มลอยชาย ประจำปี 2567 รวมถึงมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง “จ๊ะ นงผณี” ในวันที่ 21 เม.ย. 2567 อีกด้วย

รวมเรื่องน่ารู้ “ สงกรานต์พระประแดง ” 19 – 21 เมษายน 2567

เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่กำลังรอเล่นน้ำในงานประเพณีที่ฮอตฮิตมากที่สุดที่หนึ่งอย่าง “สงกรานต์พระประแดง”

ซึ่งทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเล่นสงกรานต์ที่นี้กันอย่างเนืองแน่น เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่เปิดให้เล่นน้ำแล้ว ที่นี่ยังมีประเพณีสงกรานต์ที่เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยกับชาวมอญด้วย แต่จะมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกัน

รวมเรื่องน่ารู้ “สงกรานต์พระประแดง” 19 – 21 เมษายน 2567

ชุมชนพระประแดง

พระประแดงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “นครเขื่อนขันธ์” เป็นชื่อเมืองที่พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านนภาลัย (รัชกาลที่2) ทรงสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นเมืองหน้าด่านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะเดียวกันก็ได้ย้ายครอบครัวจากเมืองสามโคก จังหวัดปทุมธานี จำนวน 300 คน มาตั้งถิ่นฐานที่นี่ จึงเป็นต้นกำเนิดของหมู่บ้านชาวมอญในปัจจุบัน

งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง

แต่เดิมนั้นมีชื่อเรียกว่า “งานสงกรานต์ปากลัด” เป็นวัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านที่ชาวไทยรามัญได้ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมา ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 ซึ่งเมื่อใกล้ถึงวันสงกรานต์ชาวไทยรามัญแต่ละครอบครัวจะช่วยกันทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง ก่อนวันสงกรานต์ 2-3 วัน และแต่ละบ้านจะช่วยกันกวนขนมที่เรียกว่า “กะลาแม” บางบ้านมีการทำข้าวเหนียวแดงเพื่อนำไปทำบุญในวันสงกรานต์และแจกจ่ายให้กับผู้อื่น ซึ่งหากบ้านไหนทำการหุงข้าวสงกรานต์หรือทำข้าวแช่ ก็จะเชิญสาว ๆ ในหมู่บ้านมาช่วยกันหุงต้มอาหารเพื่อนำไปทำบุญในช่วงเช้า

และช่วงกลางคืนจะมี “บ่อนสะบ้า” ตามหมู่บ้านต่าง ๆ บางบ่อนมีการจัดงานนานถึง 7 วัน แต่ทั้งนี้มิใช่การเล่นพนันแต่อย่างใด แต่บ่อนสะบ้าเป็นการละเล่นพื้นเมือง ซึ่งแต่ละบ่อนจะมีขนมที่เรียกว่า “กวันฮะกอ หรือ กาละแม” เตรียมไว้ให้รับประทานด้วย นอกจากนั้นยังมีการร้องเพลงทะแยมอญกล่อมบ่อน เพื่อแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิติของชาวไทยเชื้อสายรามัญ (มอญ) อีกด้วย

รวมเรื่องน่ารู้ “สงกรานต์พระประแดง” 19 – 21 เมษายน 2567

สำหรับงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง จะจัดหลังจากผ่านวันสงกรานต์ไทยไปหนึ่งอาทิตย์ มีจุดเด่นคือ ทุกหมู่บ้านจะร่วมใจกันจัดขบวนแห่นางสงกรานต์ นำขบวนนางสงกรานต์ ขบวนสาวรามัญและหนุ่มลอยชายจากหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อแห่นก-แห่ปลา ไปทำพิธีปล่อยนก-ปล่อยปลา โดยถือเป็นการสะเดาะเคราะห์เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

โดยงานสงกรานต์พระประแดงนั้น เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วประเทศ เพราะมีความยิ่งใหญ่และความสวยงามตระการตาของขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนรถบุปผชาติ ซึ่งชาวพระประแดงได้รักษาประเพณีไว้ตลอดมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับกำหนดการจัดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ระหว่างวันที่ 19 -21 เมษายน 2567 มีดังต่อไปนี้

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567

ณ เวทีการประกวดบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดงเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

  • ชมการประกวด นางสงกรานต์พระประแดง และ หนุ่มลอยชาย

วันที่ 19-21 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 20.00 – 24.00 น.

  • ชมการละเล่นสะบ้ารามัญตามหมู่บ้านต่าง
  • ชมการแสดงทะแยมอญ
  • ชมการแสดงแสง สี ณ อุทยานประวัติศาสตร์ป้อมแผลงไฟฟ้าชมการแสดงดนตรีไทย จากศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองพระประแดง
  • ชมการกวนกาละแม ของดีเมืองพระประแดง

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567

ณ ปะรำพิธีบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง
ภาคเช้า (พิธีสงฆ์) ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป
ภาคบ่าย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

  • ชมพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง
  • สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เล่นน้ำสงกรานต์
  • ชมขบวนแห่นก – แห่ปลา
  • ชมขบวนแห่รถสงกรานต์พระประแดง และขบวนรถบุปผาชาติ
  • ชมพิธีปล่อยนกปล่อยปลา ณ พระอารามหลวงวัดโปรดเกศเชษฐาราม
รวมเรื่องน่ารู้ “สงกรานต์พระประแดง” 19 – 21 เมษายน 2567

รายชื่อสถานที่บ่อนสะบ้า ประจำปี 2567

  1. บ่อนชมรมศิษยานุศิษย์วัดทรงธรรม (สะบ้าทอย)
  2. บ่อนชมรมศิษยานุศิษย์วัดทรงธรรม (สะบ้าบ่อน)
  3. บ่อนวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์
  4. บ่อนโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี
  5. บ่อนชุมชนชุมนุมพานิช
  6. บ่อนอุทยานป้อมแผลงไฟฟ้า
  7. บ่อนวัดพญาปราบปัจจามิตร

สถานที่จอดรถของผู้ร่วมงาน

  1. โรงเรียนวิสุทธิกษัตรี
  2. โรงเรียนเซนต์แมรี่
  3. โรงเรียนเทศบาลวัดทรงธรรม
  4. โรงเรียนเทศบาลป้อมแผลงไฟฟ้า
  5. วัดทรงธรรมวรวิหาร
  6. วัดอาษาสงคราม
  7. วัดพญาปราบปัจจามิตร
  8. วัดกลาง
  9. วัดโมกข์
  10. วัดแค
  11. วัดไพชยนต์พลเสพฯ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย สมุทรปราการ และ เทศบาลเมืองพระประแดง phrapradaeng municipality

……………………………………..

เมื่อมีการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนครั้งใด ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล masii อยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านดำรงอยู่บนความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดความเร็วขณะขับขี่ ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง และที่สำคัญ อย่างลืม เช็ก ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะครับ ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020