ลองมาสร้างเงินจาก Passion กันดูไหม?

ลองมาสร้างเงินจาก Passion กันดูไหม?
ลองมาสร้างเงินจาก Passion กันดูไหม?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Passion (แพช-เฉิ่น) ตรงกับคำว่า ความหลงใหล หรือความชอบ จึงทำให้หลายคนหยิบยกเอามาใช้ เมื่อต้องพูดถึงอะไรบางอย่าง ที่ทำให้เราอยากลุกขึ้นมาทำในทุกๆ วัน โดยไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ซึ่งจริงๆ แล้วอาจจะต่างกันสิ้นเชิงกับความเป็นจริง ที่คนวัยทำงานในปัจจุบันต้องพบเจอ เพราะสเตตัส #เบื่องาน #เกลียดวันจันทร์ ได้ติดอันดับท็อปตลอดกาล ชนิดที่สเตตัสอย่าง #นี่แหละงานในฝัน ไล่ตามไม่ทันเลยทีเดียว

ลองมาสร้างเงินจาก Passion กันดูไหม?

แต่สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า ในบ้านเมืองเรา คนไม่ค่อยมีความหลงใหลอย่างนั้นหรือ?

คำตอบคือ เปล่าเลย เพราะเราทุกคนล้วนมีความชอบ หรือความหลงใหลอะไรสักอย่างอยู่ในตัว แต่เรามักไม่ค่อยใช้เวลาไปกับการหาคำตอบเหล่านี้เท่าไรนัก ด้วยความที่อาจจะมองว่า เราทำอะไรก็ได้ แทนที่จะเป็น เราทำอะไรได้ดีที่สุด มากกว่า

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บนโลกใบนี้ พลังความชอบมักถูกอัดอั้นไว้ และทำให้มีแต่พลังความ ‘ช่างมันเถอะ…ทำๆ ไป’ เต็มไปหมด ส่งผลทำให้ใครก็ตามที่เลือกจะ “ใช้เวลา” ไปกับการ “ตามหา” สิ่งที่ชอบ สามารถทำเงินจากธุรกิจที่เขาสนุก และมีความสุขไปกับมันได้

ยกตัวอย่างเช่น คุณวิชพงษ์ หัตถสุวรรณ ผู้ก่อตั้งแบรนด์กางเกงยีนส์ SelvedgeWork ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจว่า เขาสร้างแบรนด์จากจิตวิญญาณ จากความคลั่งไคล้หลงใหลในกางเกงยีนส์ เพื่อให้ออกมาเป็นกางเกงยีนส์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

หรือคุณศิวัช วสันตสิงห์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์กีฬา Ari ที่ชอบสะสมและคลั่งไคล้เสื้อบอล จนอยากเปิดร้านเพื่อขายอุปกรณ์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับฟุตบอลให้กับคนที่ชื่นชอบ หรือรักฟุตบอลเหมือนกับเขา ได้มีที่เลือกซื้อหากันง่ายๆ จนกลายมาเป็นร้านขายอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลเต็มรูปแบบในวันนี้

ไม่เว้นแม้กระทั่งคนทั่วไปหลายๆ คน ที่มีใจรักในการออกกำลังกาย และพยายามหาเทคนิคที่ดีที่สุด เพื่อทำให้รูปร่างสมส่วนหรือไม่บาดเจ็บ ซึ่งบางครั้งเขาเหล่านี้อาจไม่เรียนจบวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือเนื้อหาเฉพาะทาง แต่อาศัยความหลงใหลและค้นหาข้อมูลต่างๆ จากอินเทอร์เน็ท ก็ทำให้กลายมาเป็นเทรนเนอร์ประจำฟิตเนสไปหลายคนแล้ว

อย่างไรก็ตามการสร้างเงินจาก Passion นั้น ก็จำเป็นต้องทำอย่างรอบคอบ เพราะความหลงใหล ก็อาจกลายเป็นความมุทะลุที่มากจนเกินไป จนอาจทำให้เราประมาทได้ เราจึงควรพัฒนาทักษะความสามารถในหลายๆ ด้าน ที่พิจารณาแล้วว่าจะช่วยต่อยอดสิ่งที่ชอบและเรารักจะทำเป็นธุรกิจต่อไป เพื่อให้เวลากับความสำเร็จค่อยๆ บ่มเพาะตัวเอง จนกลายเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดมากที่สุด

รับส่งเอกสาร

# # #

เนื้อหาจาก: moneyhub.com