สำนักงานให้เช่า กับ โฮมออฟฟิศ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจ

สำนักงานให้เช่า กับ โฮมออฟฟิศ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจ
สำนักงานให้เช่า กับ โฮมออฟฟิศ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ลักษณะของออฟฟิศที่ได้รับความนิยมที่พบเห็นกันส่วนใหญ่มีด้วยกัน 2 แบบ คือ โฮมออฟฟิศ และ สำนักงานให้เช่า ซึ่งทั้งสองแบบจะตอบโจทย์ลักษณะธุรกิจที่แตกต่างกัน ดังนั้นจะเลือกออฟฟิศแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจอย่างไร ตาม Masii ไปดูรายละเอียดกันเลย 

สำนักงานให้เช่า กับ โฮมออฟฟิศ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจ

สำนักงานให้เช่าเน้นความจริงจัง น่าเชื่อถือ

สำนักงานให้เช่าสามารถรองรับองค์กรหรือบริษัททั้งขนาดเล็กไปจนถึงใหญ่ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการออกแบบและก่อสร้างในลักษณะอาคารตึกสูง โดยแต่ละชั้นจะเปิดให้แต่ละบริษัทได้เช่า ซึ่งหนึ่งบริษัทอาจจะเลือกเช่ามากกว่าหนึ่งชั้นก็ได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนพนักงานและความต้องการในการใช้พื้นที่ ทำให้สำนักงานให้เช่าจะมีหลาย ๆ บริษัทอยู่รวมกันภายในอาคารเดียวกันนั่นเอง  

ข้อดีของการเช่าสำนักงาน คือ สำนักงานให้เช่าส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางเมือง เช่น เพลินจิต ชิดลม สีลม อโศก เป็นต้น ซึ่งมีระบบขนส่งสาธารณะไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า ท่าเรือ ทางด่วน รถเมล์ ช่วยให้พนักงานเดินทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางอัคคีภัยและอาชีวอนามัย รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ลานจอดรถ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เป็นต้น 

ส่วนเรื่องการตกแต่งภายในถึงแม้สำนักงานให้เช่า ไม่ได้เปิดกว้างให้แต่ละบริษัทออกแบบภายในได้อย่างเต็มที่เหมือนอย่างโฮมออฟฟิศ เพราะอาจส่งผลต่อโครงสร้างตัวอาคาร แต่ปัจจุบันบางสำนักงาน ผู้เช่าก็สามารถเลือกตกแต่งในสไตล์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนโฮมออฟฟิศได้ เช่น เน้นตกแต่งในโทนสีสบายตา เพื่อสร้างความผ่อนคลาย เพิ่มต้นไม้และมุมนั่งเล่น ช่วยลดทอนความเครียดให้แก่พนักงาน รวมถึงเว้นพื้นที่ในการจัดวางโต๊ะและอุปกรณ์สำนักงานไม่ให้ดูแน่นจนเกิดไป 

สำหรับการเลือกเช่าสำนักงานที่เป็นตัวอาคาร ค่อนข้างเหมาะกับธุรกิจหลากหลายประเภท อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรหรือบริษัทดูน่าเชื่อถือ ที่สำคัญการเลือกเช่าอาคารหรือตึกที่มีชื่อเสียง เป็นรู้จักของผู้คนในวงกว้าง ยังช่วยให้ลูกค้าและผู้ที่ติดต่องานสังเกตได้ง่ายขึ้น 

สำนักงานให้เช่า กับ โฮมออฟฟิศ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจ

อบอุ่นเป็นกันเอง กับ โฮมออฟฟิศ 

โฮมออฟฟิศ ตอบโจทย์สำหรับบริษัทหรือหน่วยงานที่มีจำนวนพนักงานไม่มาก ตั้งแต่ 20-30 คน ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ภายในบ้าน ซึ่งข้อดีของการเลือกใช้โฮมออฟฟิศ คือ ทำให้บรรยากาศการทำงานค่อนข้างอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนกันนั่งทำงานอยู่ที่บ้าน มีความคล่องตัวในการจัดสรรพื้นที่ต่าง ๆ ภายใน เช่น จัดสวนและมุมโต๊ะให้พนักงานได้นั่งทำงาน หรือเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนไอเดีย จัดห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครันสำหรับประกอบอาหาร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย เมื่อต้องการจัดปาร์ตี้สังสรรค์หลังเลิกงาน 

ส่วนข้อเสียของการเลือกโฮมออฟฟิศ คือ ปัญหาเรื่องพื้นที่จอดรถ เพราะโฮมออฟฟิศส่วนใหญ่จะถูกออกแบบให้เป็นบ้านสำหรับอยู่อาศัย ก่อนจะถูกดัดแปลงให้เป็นออฟฟิศ ทำให้พื้นที่ลานจอดรถของโฮมออฟฟิศค่อนข้างมีจำกัด ซึ่งสามารถแก้ปัญหาโดยการเช่าพื้นที่ใกล้ ๆ เพื่อให้พนักงานจอดรถ หรือขอความร่วมมือให้พนักงานเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ 

สำหรับโฮมออฟฟิศส่วนใหญ่ธุรกิจที่เกี่ยวกับใช้ความคิดสร้างสรรค์งานจะให้ความนิยม เช่น งานออกแบบ, งานโฆษณา, สตูดิโอโปรดักชั่น, Digital Media Agency, ธุรกิจขายของออนไลน์ เพราะมีพื้นที่ในการเก็บสต๊อกสินค้า และแพ็คสินค้า  

สำนักงานให้เช่า กับ โฮมออฟฟิศ เลือกแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจ.jpg

สนใจสมัครประกันกลุ่ม

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญผู้เช่าควรพิจารณาเลือกจากประเภทของธุรกิจ การจัดสรรพื้นที่ให้เพียงพอต่อจำนวนพนักงาน ระบบขนส่งสาธารณะ รวมถึงงบประมาณและค่าใช้จ่ายในการเช่า เพื่อให้ได้โฮมออฟฟิศหรือ สำนักงานให้เช่า แบบที่ตอบโจทย์กับธุรกิจมากที่สุด 

นอกจากนี้เรื่องของสวัสดิการของทางบริษัทก็เป็นสิ่งที่สำคัญ หากหน่วยงานหรือองค์กรใดต้องการสมัคร ประกันกลุ่ม เพื่อเป็นสวัสดิการและสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน สามารถเลือกสมัครออนไลน์ผ่านมาสิได้ง่าย ๆ เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100  รวมถึงทัก LINE @masii มาปรึกษากับพนักงานของเราได้เลย

banner-personal-loan