สินเชื่อส่วนบุคคล ต่างจากบัตรกดเงินสดยังไง

สินเชื่อส่วนบุคคล ต่างจากบัตรกดเงินสดยังไง
สินเชื่อส่วนบุคคล ต่างจากบัตรกดเงินสดยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เห็นหัวข้อแบบนี้ หลายคนน่าจะสงสัยแน่นอนว่า เอ้ะ! ก็ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคลมันมีทั้งเงินก้อนโอนเข้าบัญชี กับแบบเป็นบัตรกดเงินสดนี่นา แล้ว สินเชื่อส่วนบุคคล ต่างจากบัตรกดเงินสดยังไง เรามาดูความแตกต่างกันดีกว่าครับ

สินเชื่อส่วนบุคคล ต่างจากบัตรกดเงินสดยังไง

ต้องบอกก่อนว่าแม้สินเชื่อส่วนบุคคล อย่างสินเชื่อเงินสดและบัตรกดเงินสดนั้นเป็นเครื่องมือทางการเงินเช่นเดียวกันแต่ลักษณะการใช้งานเครื่องมือทางการเงินนี้ต่างกันครับ

สินเชื่อเงินสด เป็นยังไง

สินเชื่อเงินสด คือ สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ทางสถาบันทางการเงิน หรือธนาคารนั้นได้ออกแบบมาเพื่อให้คนทั่วไปกู้ยืม และเข้าถึงการใช้เงินได้อย่างง่ายและมีออัตราดอกเบี้ยที่กำหนดไว้ชัดเจนครับ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้รับการอนุมัติจากทางธนาคารและเงินสดนั้นโอนเข้าบัญชีแล้ว เราต้องทยอยใช้คืนสถาบันทางการเงินหรือธนาคารนั้นเป็นงวดๆครับ ซึ่งในแต่ละงวดจะเท่าๆกัน และดอกเบี้ยที่เรียกเก็บก็จะเป็นแบบลดต้นลดดอก แต่สิ่งที่ต่างจากบัตรกดเงินสดนั้นจะมีดังต่อไปนี้

การผ่อนชำระถูกกำหนดเป็นงวดๆ ค่อนข้างชัดเจน และเป็นแบบลดต้นลดดอกครับ ซึ่งข้อดีคือ เป็นการสร้างวินัยสำหรับการชำระหนี้ไปในตัว ไม่ปล่อยให้ดอกเบี้ยเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ซึ่งยิ่งนาน ก็จะช่วยให้เรามีอิสรภาพทางการเงินที่เพิ่มขึ้นครับ และดอกเบี้ยจะเป้นแบบลดต้นลดดอก ก็คือ เมื่อไหร่ที่เราใช้คืน อัตราดอกเบี้ยจะคิดจากฐานเงินใหม่ ถ้าเราผ่อนชำระคืนทั้งต้นทั้งดอก ก็จะลดลงเรื่อยๆ

บัตรกดเงินสดเป็นยังไง

สินเชื่อส่วนบุคคลแบบบัตรกดเงินสดหากพูดง่ายๆ ก็คือ เครื่องมือทางการเงินที่ออกแบบให้เราไปกดเงินสดได้อย่างสะดวกสบายซึ่งทางธนาคารและสถาบันทางการเงินจะคิดดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมตามจำนวนเงินที่กดมาใช้ โดยไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำในการถอนแต่ละครั้ง รวมถึงไม่มีค่าธรรมเนียมในการกดเงินแต่ละครั้งอีกด้วย ซึ่งในแต่ละเดือนนั้นเราก็ต้องชำระคืนเช่นเดียวกันรวมไปถึงชำระค่าดอกเบี้ยอีกด้วยครับ เพราะฉะนั้นถึงแม้จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราเบิกถอนเงินสดได้อย่างง่ายดาย แต่สำคัญผู้ใช้จะต้องวางแผนการใช้ดีๆครับ เพราะมิฉะนั้นแล้ว อาจจะทำให้เดือดร้อนภายหลังได้

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

ซึ่งทั้งบัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลเราควรวางแผนการใช้ครับ เพื่อที่จะได้ไม่เป็นหนี้ และสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อสวนบุคคลของเรา แค่ คลิกที่นี่ หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับการใช้งานของเรา