ดอกเบี้ยบัตรเครดิต แบบลดต้นลดดอก

ดอกเบี้ยบัตรเครดิต แบบลดต้นลดดอก
ดอกเบี้ยบัตรเครดิต แบบลดต้นลดดอก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาเราใช้บัตรเครดิต เรามักจะกังวลตอนจ่ายครบรอบบิลบัตรเครดิตใช่หรือเปล่าครับ เพราะบางเดือน เราใช้เท่าเดิม แต่เอ๊ะ ทำไมเดือนนี้จ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตน้อยจัง หรือบางเดือน เอ๊ะ ทำไมยอดจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตถึงมากกว่าเดือนก่อนๆ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะอะไรทราบหรือเปล่าครับ ซึ่งคำตอบนั่นก็คือ การคิดดอกเบี้ยของบัตรเครดิตนั้นคิดแบบลดต้นลดดอกนั่นเองครับ

ดอกเบี้ยบัตรเครดิต แบบลดต้นลดดอก

โดยส่วนใหญ่แล้ว บัตรเครดิตหรือสินเชื่อบ้าน มักจะถูกคิดดอกเบี้ยแบบชำระลดต้นลดดอกครับ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมในบางเดือน เราต้องชำระค่าบัตรเครดิต มากกว่าหรือน้อยกว่าเดือนที่แล้ว ทั้งๆที่เราใช้บัตรเครดิตในการช้อปปิ้งตามร้านค้า หรือช้อปปิ้งออนไลน์ หรือแม้แต่จ่ายค่าบริการต่างๆ ในราคาที่เท่ากันทุกครั้งของแต่ละเดือน นั่นเป็นเพราะบัตรเครดิตจะคิดอัตราดอกเบี้ย แบบลดต้นลดดอกนั่นเองครับ และนี่คือข้อดีของการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

ข้อดีที่เห็นชัดของอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

ในทุกงวดที่เราต้องชำระค่าบัตรเครดิตนั้น จำไว้เลยครับว่า บัตรเครดิตจะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก นั่นคือ หากเราจ่ายเยอะมากเท่าไร เงินก็จะถูกนำไปตัดจากเงินต้นมากเท่านั้น ทำให้การคิดดอกเบี้ยสองเด้งของบัตรเครดิตถูกคิดน้อยลงด้วยครับ ซึ่งนี่เป็นผลดี ที่จะทำให้เราหมดหนี้ได้ไว หากเราวางแผนการชำระเงินในแต่ละเดือน เพราะหากเราชำระไม่ได้เต็มจำนวนเราก็จะถูกคิดดอกเบี้ยแบบสองเด้ง แต่ถ้าหากเราจ่ายเพิ่มมากกว่าอัตราขั้นต่ำของบัตรเครดิต เงินที่จ่ายเพิ่มก็จะถูกนำไปคิดแบบลดต้นลดดอกครับ

ซึ่งบัตรเครดิตนั้น หากเลือกตามไลฟ์สไตล์การใช้ของเรา นอกจากจะมีดีที่ลดต้นลดดอกแล้ว เรายังได้สิทธิพิเศษต่างๆอีกด้วยครับ เพราะบัตรเครดิตมีหลายประเภท ตั้งแต่ บัตรเครดิตแบบสะสมแต้ม บัตรเครดิตแบบแลกไมล์ หรือแม้บัตรเครดิตที่เหมาะกับการเติมน้ำมันก็มีเช่นกันครับ ซึ่งสามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิต ได้แค่คลิกที่นี่

สมัครและเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือสนใจสอบถามบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันของตัวคุณเองได้ทาง Line@ : @masii ครับ